“Nàng” Paris trong mắt cựu Đệ nhất phu nhân nước Pháp

Sinh ra tại Italia, Carla Bruni đến Pháp từ năm lên 8. Song, cô chưa bao giờ để cho người khác có cảm giác rằng mình là kẻ ngoại lai.

 

Với Carla Bruni-Sarkozy, Paris là “một người đàn bà”, là “nàng”.

“Không giống các thành phố phía Nam, Paris không xô bồ, ồn ào, không có những mùi hương hoang dã bản năng. Thành phố giống một cô gái nổi loạn luôn có chính kiến. Đó là một thành phố mang đậm chất Latin với nhiều nhà thờ, thậm chí là một thành phố cổ hơn là hiện đại. Với tôi, Paris là một người đàn bà đẹp tuyệt vời với những đường cong hoàn mỹ như sông Seine. Một vẻ đẹp mặn mà, sâu sắc của người phụ nữ trưởng thành.

Với Carla Bruni-Sarkozy, Paris là “một người đàn bà”, là “nàng”

Carla Bruni-Sarkozy là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hiện đại vì cô hội tụ sự duyên dáng, quyến rũ, thanh lịch và hài hước ý nhị

Tôi biết Paris năm lên tám. Khi đó, tôi, một cô bé ngây thơ từ Turin, thành phố với những ngọn đèn đường vàng u sầu và nhiều điều bí ẩn lạ lùng, đặt chân đến Paris rực rỡ. Paris, thực sự là Kinh đô Ánh sáng của thế giới, khiến tôi choáng ngợp với đủ loại ánh sáng muôn màu từ đèn đường, các trung tâm thương mại cao vút đến những bảng hiệu quảng cáo. Chúng đẹp cực kỳ và mang lại chúng ta cảm giác vĩnh hằng. Sự vĩnh hằng của những điều đẹp nhất trong con người.

carla bruni 2

Cựu đệ nhất phu nhân nước Pháp chuyển đến Paris từ năm 8 tuổi

Theo thời gian, Paris thay đổi dần. Khi tôi còn trẻ con, Paris thật vắng vẻ và nhiều mùa. Nhưng bây giờ thành phố tràn đầy hơi thở của sự nhộn nhịp và đông đúc. Tuy nhiên, Paris vẫn còn đó những nơi ẩn náu. Nơi yêu thích trong những buổi chiều đi dạo của tôi là công viên Luxembourg, Les Tuileries, Monceau, những khu vườn nhỏ nằm biệt lập trong các hẻm cụt. Ngoài ra, một không gian dành cho những ai thực sự muốn chiêm ngưỡng sự tĩnh lặng của thiên nhiên là khu vườn rau trên đường Babylone. Khu vườn mang tên một thôn nữ, người đã có vinh dự gặp Đức Mẹ năm lần liên tiếp”.

Với một người đẹp mang tâm hồn nghệ sĩ như Carla, Paris thật sự dành riêng cho cô

Với một người đẹp mang tâm hồn nghệ sĩ như Carla, Paris thật sự dành riêng cho cô

Với một người đẹp mang tâm hồn nghệ sĩ như Carla, Paris thật sự dành riêng cho cô. “Paris đặc biệt thích hợp với những thi sĩ, đó là thành phố để hồi tưởng những mối tình đẹp lãng mạn và buồn. Tôi thích những câu chuyện tình dang dở, chưa trọn vẹn vì chúng mang lại cho ta cảm giác nuối tiếc suốt cuộc đời”.

Tình yêu Paris của Carla thâm trầm, âm ỉ, không sôi nổi nhưng luôn đong đầy

Tình yêu Paris của Carla thâm trầm, âm ỉ, không sôi nổi nhưng luôn đong đầy

Paris còn ghi dấu ấn với chiếc cầu Nghệ Thuật nổi tiếng đang dần quá tải vì sức nặng của các ổ khóa tình yêu treo trên thành cầu. Ai đó đã hài hước tiên đoán rằng các ổ khóa lâu ngày rỉ sét này sẽ rơi xuống và vô tình có thể đe dọa tính mạng của những người lái xà-lan thường xuyên đi qua sông Seine. Nhưng Carla lạc quan với một nụ cười của nghệ sĩ: “Nguy hiểm à? Chết dưới sức nặng của tình yêu, và chết vì yêu quá nhiều, mà lại ở Paris lộng lẫy này, cũng đáng lắm chứ…”

Bài: HỌC HỮU

Đừng bỏ qua