Linh Nga: Tôi đang là chính mình

Đằng sau một bộ ảnh đẹp là công sức của cả ê-kíp. Qua bộ ảnh lần này, bạn sẽ được khám phá một diễn viên múa Linh Nga qua lăng kính nhiếp ảnh gia Đức Ngô

Từng nhiều lần xuất hiện trong các bộ ảnh thời trang của Her World nhưng đây là lần đầu tiên, Linh Nga được lột tả ra “chất” của mình nhất. Bay bổng, lãng mạn và uyển chuyển qua từng shoot ảnh, cô đang là chính mình: một diễn viên múa xinh đẹp và tài năng.

20170911 Linh Nga hinh 01 20170911 Linh Nga hinh 03 20170911 Linh Nga hinh 04 20170911 Linh Nga hinh 05 20170911 Linh Nga hinh 06 20170911 Linh Nga hinh 07

Bạn đã làm việc với nhiếp ảnh và stylist ra sao để họ hiểu về nghề nghiệp và tính cách mình, từ đó cho ra đời bộ ảnh đậm chất Linh Nga như thế?

Thật ra, các cộng sự thực hiện bộ ảnh này đến với nhau rất ngẫu nhiên nhưng lại từ một sự sắp đặt trước đó. Vài năm trước, tôi từng làm việc cùng một người bạn tại thương hiệu PHUONG MY. Anh ấy luôn dõi theo Linh Nga trong công việc cũng như qua những bộ ảnh. Vì thế, đôi bên khá hiểu nhau.

Tình cờ, anh ấy và người bạn nhiếp ảnh, Đức Ngô, có dịp về Việt Nam thăm quê hương. Chúng tôi gặp lại nhau rồi nảy sinh ý tưởng chụp một bộ hình thể hiện đúng chất nghề nghiệp của Linh Nga – một diễn viên múa thay vì người mẫu thời trang. Nhờ đó, tôi có thể sử dụng những điệu múa để hòa nhịp cùng hoa, lá và cả ánh đèn máy ảnh. Tất nhiên, chúng tôi thống nhất đặt cái hồn Linh Nga – diễn viên múa lên hàng đầu.

Nguyên do nào khiến bạn quyết định chụp bộ ảnh về chính nghề nghiệp và con người mình?

Múa là đam mê, hoài bão và hơi thở của tôi. Bản thân tôi chỉ thấy được là chính mình khi tham gia các hoạt động liên quan đến ngành nghề đã chọn. Tôi rất tâm đắc với bộ ảnh này vì anh Đức Ngô tạo cho tôi điều kiện khá mở để diễn hết mình.

Nhìn những tấm ảnh, nhiều người nghĩ Linh Nga và Đức Ngô đã cộng tác cùng nhau nhiều lần, rất hiểu và ăn ý nhau chứ không phải mới gặp lần đầu…

Lần đầu tiên tôi chạm mặt Đức Ngô là tại buổi shoot hình. Tôi cảm nhận được ở anh thái độ làm việc nhiệt tình, năng động và khá “chịu chơi”. Anh để tôi diễn hết mình, tranh thủ nắm bắt những khoảnh khắc bay bổng của tôi.

Bạn có hài lòng với hình ảnh mới này? Khi quyết định thực hiện bộ ảnh, bạn tin tưởng hoàn toàn vào ê-kíp hay tự mình lên ý tưởng rồi nhờ họ thực hiện?

Chúng tôi làm việc với nhau dựa trên sự tin tưởng. Tôi từng cộng tác với anh bạn đó trên dưới 10 bộ hình khi còn là cộng sự của nhau cho thương hiệu PHUONG MY. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi tôi một lần nữa nhận lời làm việc cùng anh ấy.

Lúc chưa gặp Đức Ngô, tôi có phần e ngại vì anh ấy là nhiếp ảnh gia trẻ và “mới toanh”. Cuối cùng, kết quả ngoài mong đợi của bộ hình là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc: “Linh Nga và Đức Ngô có làm việc ăn ý cùng nhau?”.

Nếu có người nhận xét hình ảnh mới của Linh Nga rất đẹp nhưng chưa có sự lột xác về phong cách, bạn thấy sao?

Từ lúc vào nghề đến nay, tôi từng chụp vô số bộ ảnh thời trang, quảng cáo, mỗi bộ mang một tính chất riêng. Nếu chụp quảng cáo hoặc thời trang, hình sẽ mang tính chất làm nổi bật sản phẩm hơn là chú trọng vào người mẫu. Ngược lại, ảnh chân dung đòi hỏi sự diễn xuất qua ánh mắt.

Với các shoot ảnh này, tôi cảm thấy nó mang đúng tính chất Linh Nga. Cho nên, cả tôi và ê-kíp đều không đòi hỏi đó là sự lột xác. Tôi luôn yêu và trung thành với nghề. Đối với các lĩnh vực khác như người mẫu hay diễn viên, chúng chỉ mang tính chất dạo chơi trong sự nghiệp của Linh Nga.

PHỎNG VẤN: THU HÀ.

PRODUCER: HUAN NGUYEN.

ASSISTANT PRODUCTION: QUỲNH KHANH

ẢNH: ĐỨC NGÔ.

TRANG ĐIỂM: XI QUAN LÊ.

TRANG PHỤC: PHUONG MY.

SET DÉSIGN & LOCATION: PADMA DE FLEUR.

Her World Vietnam (trích đăng trên số tháng 9/2017)

Đừng bỏ qua