Linh Nga: “Tôi chưa có duyên với điện ảnh”

Nhận được nhiều lời mời tham gia điện ảnh nhưng Linh Nga đều từ chối. Cô luôn ghi nhớ câu “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” và chỉ làm những gì giúp mình phát huy tài năng

Trung thành với nghề múa dù môn nghệ thuật này gặp nhiều khó khăn, đến nay Linh Nga đã bước lên hàng ngôi sao, đứng ngang với nhiều siêu mẫu, ca sỹ, diễn viên nổi tiếng khác. Có người nói cô giỏi PR, người lại bảo cô tài năng và xinh đẹp nên được chú ý là điều tất nhiên. Tuy vậy, mọi thành công không đến dễ dàng. Linh Nga thuộc týp phụ nữ tham vọng và muốn tận hiến hết mình cho lao động khi còn có thể.

 

Đã có thêm niềm đam mê

HW: Đã quá lâu rồi không thấy Linh Nga có hoạt động nào liên quan đến nghệ thuật, bạn đang chuẩn bị điều gì mới chăng?

Linh Nga: Không, với tôi vẫn là múa. Tôi chưa sẵn sàng cho một lĩnh vực khác.

HW: Phụ nữ sau khi lập gia đình thường gặp nhiều khó khăn khi quay lại với nghề, ít nhất là về mặt cơ thể và sinh học, đúng không bạn?

Linh Nga: Đúng vậy. Sau khi sinh, để lấy lại phong độ và vóc dáng như thời con gái là điều rất khó khăn. Chính mẹ đã ở bên cạnh động viên, giúp tôi lấy lại thăng bằng, còn múa giúp tôi phục hồi vóc dáng như thời con gái chỉ trong một tháng. Bây giờ mỗi khi lên sân khấu, cảm nhận của tôi về mỗi bài múa đã khác xưa, sâu sắc và tình cảm hơn nhiều.

Đầm màu nude đính đá của Công Trí làm tôn lên nước da trắng ngần của Linh Nga.

Đầm màu nude đính đá của Công Trí làm tôn lên nước da trắng ngần của Linh Nga.

HW: Linh Nga giờ còn được biết đến với cương vị quản lý và điều hành nhà hàng. Điều gì khiến bạn có hứng thú với lĩnh vực mới này?

Linh Nga: Đối với người Việt Nam, bữa cơm gia đình rất quan trọng. Tôi đặt tên nhà hàng của mình là Gạo cũng bởi điều này. Tôi mong muốn sau những buổi biểu diễn căng thẳng, mình và các bạn đồng nghiệp có thể ngồi lại với nhau trong một không gian giản dị nhưng rất Việt Nam, giống như đặc thù nghề múa của tôi là múa dân gian đương đại.

HW: Sao lại là kinh doanh nhà hàng chứ không phải lĩnh vực khác?

Linh Nga: Từ khi có gia đình, tôi quan tâm hơn đến vấn đề ẩm thực. Tôi muốn Gạo không chỉ dừng lại là một nhà hàng mà còn như một tác phẩm nghệ thuật dung dị, gần gũi với tất cả mọi người.

 

Thích mình ở múa hơn ở lĩnh vực khác

linh-nga1-re

“Mùa đông là mùa Nga yêu thích nhất trong năm. Đây là mùa của Giáng Sinh và năm mới, có cả sinh nhật Nga. Với Nga, mùa đông rất ấm áp”

HW: Trở lại với công việc và cuộc sống của bạn hiện nay, tôi được biết giờ bạn đi đi về về giữa Sài Gòn và Hà Nội, điều này có khiến bạn mệt mỏi?

Linh Nga: Nói thật, tôi thấy rất mệt mỏi nhưng vì xung quanh mình còn quá nhiều tình yêu, nên tôi không cho phép bản thân mệt lâu. Tôi nghĩ bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh như mình cũng đều gặp áp lực. Thế nhưng, đừng bao giờ ngồi đó than vãn. Nên tìm cách vượt qua nó và tiếp tục lao động hơn là chỉ lo nghĩ xem hôm nay mình mệt khỏe ra sao.

HW: Đã bao giờ bạn nghĩ đến một ngày nào đó sẽ chuyển hướng sang lĩnh vực nghệ thuật khác, nghệ thuật thứ bảy chẳng hạn?

Linh Nga: Lúc sinh em bé xong, tôi cứ tưởng mình sẽ không quay lại được với nghề nhưng cuối cùng, tôi vẫn theo con đường này. Có lẽ tôi chưa có duyên với điện ảnh. Hơn nữa, tôi nghĩ mọi nguời sẽ yêu thích một diễn viên múa Linh Nga hơn là diễn viên điện ảnh Linh Nga.

linh-nga2-re

Tôi nghĩ mọi nguời sẽ yêu thích một diễn viên múa Linh Nga hơn là diễn viên điện ảnh Linh Nga

HW: Có phải đây là lý do khiến bạn từ chối một số lời mời tham gia các dự án điện ảnh lớn?

Linh Nga: Không phải lúc nào cũng nên ôm đồm. Có những lời mời tôi cảm thấy không phù hợp với bản thân nên đành từ chối. Tôi chỉ làm những gì giúp mình phát huy được tài năng. Tôi muốn khán giả nhìn mình là một diễn viên múa chân chính, bởi tôi đã mất hơn mười năm học tập và cố gắng để tạo dựng tên tuổi.

HW: Bạn có thần tượng trong nghề không?

Linh Nga: Tôi rất hâm mộ diễn viên múa Dương Lệ Bình và đã học hỏi được nhiều điều từ chị. Tôi thích nghe giọng ca của Beyoncé, Celine Dion và Lana Del Rey. Lồng đèn đỏ và Chị Ba Liêu là hai vở vũ kịch múa ba lê đương đại tôi thích và thường xuyên xem.

HW: Điều tốt đẹp nhất mà bạn từng làm là gì?

Linh Nga: Đó là trở về Việt Nam sau mười năm du học. Sự trở về này được khán giả và gia đình đón nhận, quan trọng nhất, tôi đã sống được bằng nghề của mình tại quê hương mình.

HW: Cảm ơn Linh Nga và chúc bạn luôn hạnh phúc.

 

Đầm nhung quý phái nổi bật hơn với chi tiết đính đá baroque.

Đầm nhung quý phái nổi bật hơn với chi tiết đính đá baroque.

– Món ăn thích nhất: các món Pháp và Trung Hoa.

– Đồ vật không thể thiếu mỗi khi ra đường: iPod, iPad, iPhone.

– Thường mặc trang phục của nhà thiết kế Minh Hạnh, Đỗ Mạnh Cường, Công Trí, thương hiệu Givenchy, Alexander McQueen.

– Nước hoa yêu thích: Issey Miyake.

 

Bài: DU MIÊN – Ảnh: TANGTANG (www.tangtangstudio.com) – Stylist: HỒNG HẠNH – Trợ lý: THÙY LINH – Trang điểm: HUYỀN HP –
Tóc: BALE HỮU TƯỜNG – Trang phục: HÀ LINH THƯ, COAST – Phụ kiện: NGỌC TRAI HOÀNG GIA.

Đừng bỏ qua