5 món trang sức gắn liền với cuộc đời Elizabeth Taylor

Góp phần làm nên huyền thoại về sắc đẹp cho Elizabeth Taylor là những bộ trang sức gắn liền với những cột mốc cuộc đời của bà, trong đó có Bulgari và Cartier

1. KIM CƯƠNG TAJ MAHAL, TƯỢNG ĐÀI TÌNH YÊU

kim-cuong

Viên kim cương biểu tượng tình yêu bất diệt của nhiều nhân vật lịch sử

Năm 1972, Cartier đăng quảng cáo cho một chuỗi vòng cổ trên New York Times với thông điệp: “Cartier là dành cho tình nhân”. Dĩ nhiên, độc giả dễ dàng đoán ra người phụ nữ bí mật ấy là Elizabeth Taylor.

Chuỗi vòng cổ với viên kim cương hình trái tim là món quà ấn tượng Richard Burton tặng Taylor nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của bà. Mặt dây chuyền được khắc tên Nur Jahan, vợ của hoàng đế Mogul Jahangir. Sau đó, nó được trao lại cho hoàng tử Shah Jahan, người đã xây dựng lâu đài Taj Mahal để tưởng nhớ người vợ yêu quý của mình.

2. CARTIER RUBY SUITE (1957)

ruby

Taylor nói rằng bộ trang sức đã tô điểm cho tình yêu của bà với Mike Todd

Là tên bộ trang sức ruby gồm vòng cổ, hoa tai và vòng tay được nhà sản xuất phim Mike Todd, người tình lớn trong đời Elizabeth Taylor dành tặng bà khi cặp đôi có kỳ nghỉ hè bên bãi biển thơ mộng thuộc Đại Tây Dương. Taylor vẫn nhớ: “Dưới ánh nắng, bộ trang sức rực lên như ngọn lửa. Tôi đã soi mình bên dòng nước để ngắm cả buổi”.

1958

Elizabeth Taylor năm 1968

3. BULGARI SAPPHIRE SAUTOIR (1972)

saphire

Viên sapphire là trung tâm cho mề đay bát giác

Chiếc vòng cổ với mề đay hình bát giác và viên sapphire Burmese xanh 321 carat làm trung tâm này là món quà sinh nhật lần thứ 40 của Liz Taylor từ tay chồng, Richard Burton, tặng năm 1972. Ngoài mặt dây chuyền là viên sapphire, chuỗi vòng cổ của Bulgari được làm từ platinum và đính những viên kim cương.

Sau này, chiếc vòng cổ được mang bán đấu giá và số tiền cuối cùng người chủ mới bỏ ra đến gần 6 triệu đô-la Mỹ. Nhờ độ dài của vòng cổ, Liz Taylor có ngẫu hứng sáng tạo cách đeo tuỳ theo trang phục và tính chất buổi tiệc. Năm 2013, nữ diễn viên Jessica Chastain đã diện chiếc vòng cổ này để xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.

nam-1988

Elizabeth Taylor năm 1988

4. VÒNG CỔ BULGARI (1962)

luc-bao

Màu xanh lục bảo emerald

Liz Taylor kể rằng không nhất thiết phải là dịp đặc biệt thì Burton mới tặng quà cho bà. Đó có thể là món quà nhân lúc dạo chơi, hay chỉ vì… hôm đó là ngày đẹp trời. Năm 1962, trong khi Taylor đang nghỉ giải lao giữa giờ quay phim Cleopatra thì Burton đến, mang theo hai chiếc vòng cổ Bulgari emerald tuyệt đẹp, một lớn một nhỏ. Taylor thử mải miết lần lượt và sau một lúc suy nghĩ, bà chọn cái nhỏ vì cho rằng nó hợp mình hơn.

1968

Elizabeth Taylor năm 1968

5. VIÊN KIM CƯƠNG TAYLOR-BURTON (1969)

kim-cuong-hon-1-trieu

Viên kim cương đầu tiên có giá công khai hơn một triệu đô-la Mỹ

Viên kim cương 69,42 carat hình quả lê là sở hữu của Harriet Annenberg Ames, sau đó được chủ của Cartier là Robert Kenmore mua lại trong một cuộc đấu giá và mang tên là “Viên kim cương Cartier”. Ban đầu viên kim cương được dùng để làm ra một chiếc nhẫn. Năm 1969, Richard Burton đã mua chiếc nhẫn với con số hơn một triệu đô-la Mỹ sau khi thương lượng với Cartier. Tuy nhiên, với Liz Taylor, chiếc nhẫn trông hơi to, không hợp với bà. Vì thế, nhà Cartier đã chế tạo lại thành chiếc vòng cổ với viên kim cương là trung tâm.

Lần đầu tiên Liz Taylor diện tuyệt tác này là vào sinh nhật lần thứ 40 của công chúa Monaco và lần thứ hai là vào lễ trao giải Oscar năm 1970. Khi đó, viên kim cương đã được mang tên “Taylor-Burton diamond”.

1970

Elizabeth Taylor năm 1970

Triển lãm tại Mỹ và Singapore

Những món trang sức nổi tiếng trong cuộc đời Elizabeth Taylor đã được mang ra triển lãm tại Los Angeles, Mỹ và Singapore từ giữa năm ngoái đến đầu năm nay, trong đó đa phần là của thương hiệu Bulgari.

trien-lam-2

Nhiều món nữ trang từng được mang đấu giá với hàng chục triệu đô-la Mỹ

Triển lãm mang đến cái nhìn phong phú về bộ sưu tập nữ trang của bà với nhiều vòng cổ, hoa tai, vòng tay, nhẫn, gương soi… Những món nữ trang này đều được làm từ đá quý, kim cương, vàng… Rất nhiều trong số đó sau này đã được mang đấu giá với số tiền rất cao.

Riêng tại Singapore, triển lãm còn trưng bày những bộ sưu tập nữ trang của Bulgari được huyền thoại sắc đẹp khác là Audrey Hepburn đặc biệt yêu thích.

trien-lam

Đừng bỏ qua