Làm quen với strobing – Kỹ thuật trang điểm đang gây “sốt” trên toàn thế giới

Kiểu trang điểm strobing là giải pháp hoàn hảo cho những cô nàng bận rộn hoặc ngán ngẩm với độ phức tạp của contouring

Hẳn bạn gái yêu trang điểm nào cũng biết đến contouring, kỹ thuật đánh lừa thị giác nhờ hiệu tạo ứng khối trên khuôn mặt. Về lý thuyết thì contouring khá đơn giản, chỉ cần hai sản phẩm có màu tối và sáng hơn da bạn. Trên Internet cũng xuất hiện hàng nghìn bài viết hoặc clip hướng dẫn cách contour sao cho chuyên nghiệp.

new-contour-strobing 8

Contouring khá phức tạp và tốn nhiều thời gian

Song, trong thực tế, thao tác contour là thử thách không nhỏ đối với nhiều người và có thể bạn không đủ thời gian hoặc kiên nhẫn để thực hiện tại nhà. Đừng lo, đã có một phương pháp khác hiệu quả không kém và quan trọng nhất là đơn giản và nhanh gọn, đó là strobing.

new-contour-strobing 1

Strobing là kỹ thuật trang điểm mới dễ thực hiện hơn

Trong khi contouring chú trọng vào việc tạo khối màu sậm trên da thì ngược lại, strobing chỉ chuyên về tạo sáng. Strobing là kỹ thuật dùng màu sáng hơn tone da highlight ở các điểm bắt sáng trên khuôn mặt như vùng giữa trán, phía trên xương chân mày, chóp mũi, môi, cằm và xương gò má.

new-contour-strobing 5

Những vị trí cần highlight

Vì vậy, yếu tố tiên quyết để tạo nên một khuôn mặt strobing tuyệt đẹp chính là chọn được sản phẩm highlight hoàn hảo. Sản phẩm highlight ánh nhũ nhẹ sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn dạng matte. Bạn có thể chọn kem highlight sáng hơn màu da 1 tone hoặc kem trong suốt đều đẹp. Chấm kem highlight ánh nhũ nhẹ lên những khu vực này rồi tán đều ra sẽ giúp da mặt trông rạng rỡ, tươi tắn và khỏe mạnh.

new-contour-strobing 7

Strobing làm cho đường nét khuôn mặt hài hòa và nhẹ nhàng

Điều tuyệt nhất là gì? Vào những ngày hè oi bức như thế này, strobing quả là vị cứu tin đối với làn da vì da dạn sẽ đỡ nặng nề do phủ hết lớp trang điểm này đến lớp khác như khi thực hiện contouring. Nhờ đó mà đường nét trên khuôn mặt bạn cũng tự nhiên hơn.

new-contour-strobing 2
Nào, hãy thử phương pháp này càng sớm càng tốt và chia sẻ ý kiến của bạn với Hew World nhé!

Đừng bỏ qua