Phụ nữ Hàn Quốc chăm sóc da thế nào vào mùa nóng?

Là bậc thầy về lĩnh vực chăm sóc da, phụ nữ Hàn Quốc luôn biết cách giữ gìn làn da mịn mượt dù trong bất cứ mùa nào

Cái nắng hè gay gắt là cơn ác mộng của các bạn gái vì khiến làn da dễ bị sạm đen, khô ráp do thiếu nước. Nhiều nghiên cứu cho thấy 80% tổn thương trên da hàng năm đến từ những tháng hè.

Vì thế, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da trong mùa nóng nên là ưu tiên hàng đầu của phái đẹp. Nếu bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo thói quen chăm sóc da của phụ nữ xứ kim chi để sở hữu làn da tươi tắn, rạng rỡ bất chấp thời tiết!

Cung cấp độ ẩm

phu nu han quoc duong da mua he 5 ok
Nhiệt độ cao trong mùa hè sẽ khiến da đổ nhiều mồ hôi và mất nước. Ngoài ra, làn da còn chịu tác động từ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi bạn bước từ nhà ra đường và ngược lại. Thế nên cung cấp độ ẩm cần thiết sẽ tạo môi trường tối ưu để da luôn khỏe mạnh vào những ngày nắng nóng.

Để không khiến da rít dính, khó chịu, bạn nên dùng các loại serum giàu ẩm thay vì kem dưỡng.

Dùng chất chống oxy hóa bên cạnh kem chống nắng

ohui ESSENCE

Tinh chất chống lão hóa của O HUI

Bạn chăm chỉ thoa kem chống nắng nhưng có biết kem chống nắng sẽ giảm tác dụng đáng kể khi da đổ nhiều mồ hôi? Ánh nắng chiếu trực tiếp lên da sẽ sản sinh ra các gốc tự do khiến da bị lão hóa.

Chất chống oxy hóa có khả năng truy tìm và vô hiệu hóa các gốc tự do trước khi chúng gây tổn hại lên tế bào. Do đó, hãy bổ sung thêm sản phấm có chứa chất chống oxy hóa để làn da được bào vệ tối đa.

Ướp lạnh mặt nạ

laneige Water Sleeping Mask 1_1

Mặt nạ ngủ của Laneige

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ dẫn đến sự hình thành các mạch máu dưới da và hiện tượng thâm nhiễm tế bào gây tình trạng lão hóa sớm. Vì vậy, phụ nữ Hàn Quốc thường ướp mặt nạ trong tủ lạnh trước khi sử dụng, đặt biệt là trong những ngày hè. Độ mát từ mặt nạ sẽ giúp làm dịu da và giảm nguy cơ kích ứng do nhiệt độ.

Giữ da sạch

phu nu han quoc duong da mua he 7
Mồ hôi và bã nhờn sẽ kết dính bụi bẩn trên bề mặt da. Hãy đảm bảo làm sạch da bằng các sản phẩm có độ tẩy nhẹ để loại bỏ những tạp chất mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1-2 lần để làm sạch sâu bên trong da và mang đến làn da tươi sáng.

Dưỡng môi

phu nu han quoc duong da mua he 4

Người ta thường nói cổ và bàn tay là nơi tố cáo tuổi tác. Song, đôi môi cũng là nơi dễ bị phát hiện nếu bạn không chăm sóc thường xuyên. Theo thời gian, những nếp nhăn quanh môi sẽ xuất hiện và bờ môi dần mỏng đi. Do đó, việc bảo vệ và nuôi dưỡng làn môi hồng hào, căng mọng là cách để bạn kéo dài sự trẻ trung.

Hãy chọn loại son môi có độ ẩm cao để môi mềm mượt hơn và đừng quên chống nắng cho môi nhằm hạn chế tác động của quá trình lão hóa.

Theo: Byrdie

Đừng bỏ qua