Kiểu tóc rẽ ngôi nào hợp với khuôn mặt bạn?

Những ngôi tóc dù chỉ lệch nhau vài centimet nhưng lại có thể đem lại sự thay đổi lớn trên khuôn mặt bạn mà không tốn nhiều công sức và tiền bạc

Một trong những cách dễ nhất để tạo diện mạo mới là đổi ngôi tóc. Một kiểu tóc rẽ phù hợp sẽ tôn lên những đường nét thanh tú trên khuôn mặt bạn đồng thời che đi khuyết điểm. Để kiểm nghiệm điều đó, bạn chỉ cần ngồi trước gương, dùng lược thử mọi kiểu rẽ. Bạn có thể gặp một kiểu tóc thảm họa hoặc khám phá ra một kiểu khiến khuôn mặt mình trông ưa nhìn hơn. Điều cơ bản bạn cần nắm là mỗi kiểu rẽ phù hợp với dạng khuôn mặt khác nhau.

 

NGÔI GIỮA

toc re ngoi giua 1 ok

Mang hơi thở của thập niên 1970, dành cho khuôn mặt tròn, vuông hoặc trái tim vì nó làm cân bằng các đường nét trên mặt, nhấn vào xương gò má, giúp khuôn mặt bạn trông thon hơn.

NGÔI LỆCH SANG MỘT BÊN

toc re ngoi lech

Ngôi rẽ lệch hẳn sang một bên mang đến vẻ lộng lẫy ngay lập tức cho bất cứ dạng tóc nào dù dày, mỏng, thẳng hay xoăn. Nó dành cho khuôn mặt trái xoan hoặc dài vì giúp khuôn mặt trông đầy đặn hơn.

NGÔI GIỮA HƠI LỆCH

toc re ngoi giua hoi lech

Nó sẽ là lựa chọn lý tưởng tạo sự cân bằng cho khuôn mặt tròn. Đây là kiểu rẽ nhẹ nhàng và thích hợp với bề mặt tóc tự nhiên nên hãy dùng ngón tay của bạn để chia tóc sau khi tóc khô thay vì nhờ đến sự chính xác của lược.

NGÔI LỆCH RỐI

toc re ngoi lech roi

Lựa chọn lý tưởng cho những bạn gái có mái tóc mỏng. Đường ngôi không ngay hàng thẳng lối sẽ tạo độ bồng bềnh cho tóc. Hãy dùng ngón tay hoặc lược bắt đầu phần tóc ở đỉnh trán và rẽ zig zag ngẫu hứng về phía đỉnh đầu. Sẽ thích hợp hơn nếu tóc bạn xoăn tự nhiên.

NGÔI CHÉO

toc re ngoi cheo

Dành cho khuôn mặt trái tim với mái tóc suôn thẳng. Dùng lược rẽ từ phần tóc ở đính trán và xuyên qua giữa đầu về phía bên kia.

NGÔI LỆCH CHE TRÁN

toc re ngoi lech che tran

Thích hợp với mọi khuôn mặt, nhất là người có trán nhô cao, rộng, kiểu tóc thẳng hoặc hơi xoăn và có phần mái ngắn ngang đuôi mắt. Rẽ theo kiểu lệch hẳn sang một bên và để tóc mái rủ xuống tạo thành “rèm” che trán.

KHÔNG RẼ NGÔI, HẤT VỀ PHÍA SAU

toc vuot nguoc ve phia sau

Dành cho khuôn mặt vuông vì tóc được tạo độ cao ở đỉnh đầu thay vì ở một bên. Hãy đánh rối tóc ở giữa đầu rồi dùng lược kéo tóc mái về phía sau.

TÓC RẼ LẬT THẬP NIÊN 1990

toc re ngoi nguoc

Chân tóc ở phần trán dựng lên và lật về phía không thuận với nếp tóc. Nó làm trán trông rộng hơn nên sẽ thích hợp với người có trán hẹp hoặc bình thường. Kiểu tóc dành cho khuôn mặt thon dài.

Ngôi tóc nói gì về bạn?

Hãy xem Thuyết Rẽ Ngôi của chị em nhà xã hội học John và Catherine Walter này có đúng với bạn không nhé!

haircare

Từ trái qua phải: Kem tạo kiểu tóc, Moroccanoil; Dầu gội cho tóc xoăn, Davines

– Rẽ ngôi trái: Là những người thông minh, đáng tin cậy, thường giữ vị trí lãnh đạo, hơi nam tính, phù hợp với những phụ nữ theo đuổi công việc kinh doanh hoặc chính trị.

– Rẽ ngôi phải: Kiểu tóc khá phổ biến và rất nữ tính, dịu dàng, chu đáo nhưng thỉnh thoảng, họ có thể không nghiêm túc.

– Không rẽ ngôi hoặc rẽ ngôi giữa: Được đánh giá là có tính cách cân bằng, đáng tin cậy và khôn khéo.

 

Bài: TRINH PAK. Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua