Ăn gì để đẹp da, mượt tóc?

Chìa khóa cho vẻ đẹp trẻ khỏe chính là lối sống lành mạnh. Thế nên thay vì trông đợi “phép màu” ở bàn trang điểm, hãy tìm vào nhà bếp. Bạn không biết những gì mình ăn hàng ngày quan trọng đối với làn da và mái tóc nhiều thế nào đâu

Sau đây là những loại thực phẩm mà bạn cần cập nhật vào khẩu phần ăn thường ngày để luôn đẹp từ đầu đến chân.

Chocolate đen

duong da chocolate 2
Trái với suy nghĩ của nhiều người, ăn chocolate không hề khiến da nổi mụn. Thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy loại siêu thực phẩm này còn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng do chứa chất chống oxy hóa hạn chế tác hại của tia UV và ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn hay sạm da.

Quả óc chó

duong da qua oc cho
Quả óc chó chứa các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3 và vitamin E giúp làn da của bạn luôn mịn màng và căn tràn sức sống. Quả óc chó cũng bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giữ màu tóc sáng bóng. Ăn đều đặn một nắm hạt óc chó mỗi ngày, bạn sẽ không phải “cầu cứu” tới các loại mỹ phẩm nữa.

Rau chân vịt

duong da rau chan vit
Với thành phần tập trung cả 3 loại chất chống lão hóa gồm vitamin C, vitamin E và beta-carotene, rau chân vịt trở thành loại thực phẩm hàng đầu trong công cuộc trẻ hóa làn da và bảo vệ tóc.

Thưởng thức rau bina trong món salad, sinh tố, hoặc nhẹ áp chảo với dầu dừa, tỏi và một chút muối  là cách đơn giản mà hiệu quả để giữ gìn nhan sắc.

Hạnh nhân

????????????????????????????????????????
Hạnh nhân chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là flavonoid và vitamin E, hai thành phần cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe làn da. Chúng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, kể cả tình trạng lão hóa do hút thuốc lá. Ngoài ra, hạnh nhân là loại hạt giàu chất xơ, protein cùng với hàm lượng mangan và selen cao giúp tóc luôn óng ả.

Quả bơ

duong da salad-bo-re
Từ lâu, quả bơ đã được xem là thần dược trong ngành làm đẹp. Từ dầu gội cho đến các loại kem dưỡng hay mặt nạ, có rất nhiều loại mỹ phẩm chiết xuất từ loại quả này. Vì sao?

Chất béo không bão hòa trong quả bơ không chỉ giúp giảm lượng cholesterol có hại mà còn đầy lùi dấu hiệu lão hóa trên da. Hơn nữa, trong quả bơ còn chứa chất oxy hóa, chất xơ, kali, magiê, và folate, là những dưỡng chất không thể thiếu cho da và tóc.

Các loại berry

duong da berry
Bên cạnh thành phần giàu chất kháng viêm hạn chế tình trạng lão hóa sớm, các chất chống oxy hóa trong các loại berry như dâu tây, mâm xôi, viết quất… giúp giảm thiểu thiệt hại của các gốc tự do, tác nhân đẩy nhanh sự hình thành nếp nhăn. Thêm vào đó, vitamin C đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, loại protein tối quan trọng giữ cho làn da căng mịn và mái tóc chắc khỏe.

Rong biển

duong da rong bien
Chất sắt và dinh dưỡng thực vật trong rong biển giúp da bạn mịn màng và rạng rỡ. Trong khi đó,  Sắt, mangan, iod, đồng, kẽm, axit béo omega-3 và selen cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc và móng.

Theo: HuffPost

Đừng bỏ qua