“Bắt mạch” 3 vấn đề thường gặp nhất về móng

Phía sau lớp sơn đẹp lộng lẫy và hoàn hảo là móng tay đang gặp một số vấn đề đáng ngại, khiến bạn luôn tự ti? Những giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn xóa đi phiền muộn về móng

1. MÓNG Ố VÀNG

Dùng sơn đậm như đỏ, đen hay sơn móng thường xuyên sẽ khiến móng tay bị ố vàng.

bourjois-estee

Từ trái qua phải: Tẩy sơn móng nhanh chóng, Bourjois; Sơn móng màu hồng, Estée Lauder

Bạn có thể phủ lớp sơn nền dưỡng móng giúp ngăn chặn một phần tác hại. Đặc biệt, hãy thử chải móng với kem đánh răng làm trắng răng có chứa thành phần gốc peroxide, sau đó dùng kem dưỡng móng vì peroxide có thể làm mất nước vùng da quanh móng.

Ngoài ra, bạn dùng nước cốt chanh thoa lên móng tay trong vài phút, lau khô rồi massage với dầu olive nhằm cung cấp độ ẩm. Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây vàng móng.

2. BỀ MẶT MÓNG GỢN SÓNG HOẶC NỨT NẺ, BONG TRÓC

Sở dĩ có tình trạng này vì móng tay/chân thiếu độ ẩm do thường xuyên tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa, hóa chất, hay dùng móng tay giả, thậm chí là do thói quen cắn móng tay, tiếp xúc mạnh với vật cứng.

olive-oil

Dầu olive là một loại dung dịch dưỡng móng tự nhiên và mang lại hiệu quả cao

Bạn hãy thử sử dụng tinh dầu tự nhiên như jojoba, bơ, hạt nho massage móng tay mỗi tối. Ngoài ra, ngâm đầu ngón tay trong tinh dầu olive ấm từ 15–30 phút là cách dưỡng ẩm tự nhiên nhất. Bạn nên cắt ngắn móng tay khi gặp phải vấn đề này và dùng nước sơn dưỡng làm dày móng.

3. ĐỐM TRẮNG TRÊN MÓNG TAY

Xuất hiện vì nhiều nguyên nhân: có thể do bề mặt móng bị tổn thương trong thời gian dài, cắt giũa móng tay quá nhiều, dị ứng với nước sơn/nước rửa móng hoặc chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng.

bourjois-thefaceshop-re

Từ trái qua phải: Sơn màu hồng, bảo vệ móng, Bourjois; Sơn móng màu hồng da, THEFACESHOP

Hãy bổ sung thêm protein, calcium, sắt, kẽm… có trong cá hồi, cá ngừ, thịt lợn thăn, bò nạc, đậu phụ, sữa chua, sữa đậu nành, rau xanh, các loại hạt và đậu… Ngoài ra, việc phủ một lớp sơn màu sáng cũng giúp che các đốm trắng tức thời. Nếu tình trạng nặng hơn, bạn nên đến gặp bác sỹ da liễu.

Hỏi – Đáp

Q. Vì sao móng tay tôi luôn nhợt nhạt?

A. Móng tay nhợt nhạt có thể do di truyền, cũng có thể do thiếu máu. Hãy bổ sung sắt hoặc các thực phẩm giàu chất sắt vào chế độ ăn của bạn. Bạn có thể dùng sơn bóng màu hồng hay hồng đào để móng tay nhìn có sức sống hơn.

Q. Phải chăm sóc và dưỡng thế nào để tránh gây tổn thương móng?

A. Bạn nên chú ý đến các bước cơ bản sau:

– Bảo vệ móng tay không tiếp xúc nhiều với nước, mang găng tay cao su khi làm việc nhà.

– Thoa kem dưỡng cho móng tay, đặc biệt là vùng da xung quanh móng tay. Chọn nước rửa không có thành phần acetone vì sẽ làm khô móng.

– Đeo găng tay khi trời lạnh và trong các hoạt động có thể gây hại cho móng như làm vườn.

– Tránh để móng quá dài vì rất dễ gãy. Lưu ý cắt giũa móng theo một chiều nhất định.

– Bạn cần hạn chế cắt da thừa quanh móng.

 

Bài: TÂM ARIES.

Đừng bỏ qua