Bí quyết để có lớp nền hoàn hảo cho cô nàng sở hữu da dầu

Nếu sở hữu da dầu, bạn chắc chắn đã trải qua cảm giác chán nản khi lớp nền nhanh chóng bị chảy và trôi đi chỉ khoảng 1, 2 tiếng sau khi trang điểm. Nếu vẫn chưa tìm ra cách khắc phục thì bài viết này chính là câu trả lời cho bạn

1. Da phải sạch boong kin kít trước khi trang điểm. Đây là nguyên tắc quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý thật kĩ. Hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm sau đó là nước mát và tuyệt đối phải thoa lotion cân bằng da và giảm bóng dầu. Da dầu thuộc loại da khá nhạy cảm, bạn cần phải đảm bảo làn da được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi sử dụng bất kì sản phẩm kem nền nào. Ngoài ra, việc kiềm dầu ngay từ những bước đầu sẽ giúp cho lớp nền giữ được lâu hơn đấy.

2. Một trong những bí quyết để có lớp nền hoàn hảo nếu sở hữu da dầu chính là sử dụng kem lót chứa thành phần dưỡng ẩm chống nắng và kiềm dầu. Dù BB, CC hay cushion hứa hẹn có thể thay thế kem lót nhưng với bạn gái sở hữu làn da nhờn dầu, lớp kem lót chính là bí quyết hàng đầu để có một làn da matte tuyệt vời sau khi trang trang diểm đấy. Nếu không có lớp kem lót thì lớp nền của bạn sẽ trôi tuồn tuột chỉ sau 20 phút trang điểm. Vì vậy, note lại ngay nhé, kem lót phải luôn có trong túi đồ trang điểm.

3. Vật bất ly thân là giấy phim thấm dầu và phấn phủ chứa khoáng chất mỏng nhẹ. Giấy thấm dầu thì chắc bạn đã quá quen thuộc rồi. Bên cạnh đó, phấn phủ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da mà vẫn giữ được lớp nền.

4. Chọn mỹ phẩm waterproof. Chỉ có một điểm trừ nho nhỏ cho các sản phẩm waterproof chính là việc tẩy trang hơi cực. Bạn phải double cleansing để đảm bảo làn da được rửa thật sạch, đặc biệt là trước khi thực hiện các bước skin care. Nếu đã sở hữu da nhờn thì bạn phải nằm lòng nguyên tắc vàng đó là luôn phải giữ cho da thật sạch vì nếu không, mụn sẽ xuất hiện nhanh hơn là bạn nghĩ đấy.

5. Tránh nắng tuyệt đối. Bạn có thể thoa kem chống nắng, che chắn bằng kính mát, khẩu trang… vì càng tiếp xúc và chịu tác động của ánh nắng, da bạn sẽ càng đổ nhiều dầu.

bi quyet de co lop nen hoan hao cho da dau

Với câu hỏi CC có phải là sản phẩm tốt nhất cho da nhờn thì thật ra thì không có gì là hoàn hảo cả. CC hay BB hay cushion hay kem nền cũng chẳng có tác dụng nếu bạn không làm đủ quy trình tỷ bước như makeup cho cô dâu. Quan trọng là sản phẩm đó có khả năng kiềm dầu tốt và trước đó bạn đã làm sạch da, thoa kem lót, concealer kỹ lưỡng. Nếu da đang bị nổi mụn thì bạn vẫn có thể dùng cushion. Công thức của cushion gồm cả kem nền và kem dưỡng cũng giống CC hay BB nên không cần phải lo lắng nhiều. Vấn đề ở đây vẫn là cần chọn sản phẩm kiểm soát được lượng dầu trên mặt. Lời khuyên lớn nhất cho bạn là dùng kem lót dạng Primer thay vì base nhé. Primer có chứa silicone tạo cho da một lớp màng mỏng vừa làm láng đẹp vừa bảo vệ da khá ổn. Ngoài ra, Primer còn có nhiều màu sắc và cả tính năng khá đa dạng như kiềm dầu, tăng độ tươi sáng, sắc da, che mụn nói chung đủ loại da.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua