Beauty A–Z: Bí kíp bỏ túi cho người yêu làm móng

Biết cách chăm sóc móng và xử lý những sự cố thường gặp khi làm móng sẽ giúp bạn có bộ móng chắc khỏe từ bên trong và luôn bóng đẹp bên ngoài

Chữa cháy khẩn cấp:

Khi sơn còn ướt, bạn lỡ chạm vào đâu đó khiến móng có vết hằn xấu xí. Hãy bôi một ít dầu dưỡng biểu bì lên móng rồi chà nhẹ lên bề mặt móng để giúp nó nhẵn mịn trở lại.

Khắc phục tình trạng móng nứt bằng cách bôi keo dán móng lên chỗ bị nứt, để khô. Sau đó đánh bóng mép keo khô và phủ lên vài lớp sơn màu.

ky thuat son mong 1

Cách che lớp sơn bị trầy xước. Đừng vội sơn thêm một lớp màu nữa lên toàn bộ móng vì sẽ làm cho vết xước lộ hơn. Hãy sơn một giọt sơn dày lên chỗ trầy. Khi sơn gần khô, bạn dùng thêm một lớp sơn phủ để giúp móng trông nhẵn mịn.

Sắp đến giờ đi tiệc nhưng bạn không còn nhiều thời gian để đợi móng khô. Bạn có thể dùng máy sấy tóc để ở chế độ nhẹ nhất để sấy hoặc để tay dưới vòi nước. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ làm sơn dễ bị nứt và bong tróc hơn bình thường.

Mẹo chăm sóc móng

Để giúp móng chắc khỏe: Nghệ sỹ làm móng của Maybelline, Michelle Humphrey, đưa ra lời khuyên: “Hãy bổ sung các thực phẩm chứa kẽm, sắt, vitamin B12 và các acid béo tự nhiên trong những bữa ăn để giúp thúc đẩy quá trình mọc móng. Bạn cũng nên bỏ thói quen cắn móng tay bằng cách chuyển sang móng đắp gel. Hương vị và chất liệu này sẽ khiến bạn hạn chế được thói quen không tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh các sản phẩm có chứa formaldehyde, chất làm khô móng”.

ky thuat son mong 3

Loại bỏ vảy da thừa: Bôi dầu dưỡng móng mỗi ngày, điều này cũng tương tự như bạn dùng dầu xả khi gội đầu, móng cũng cần được dưỡng như vậy. Bạn cũng không nên cắt các biểu bì quanh móng thường xuyên, chỉ cần lấy đi những gì bị bong ra và để cho chuyên viên chăm sóc móng làm việc còn lại.

Cách tránh gãy móng: Móng bị gãy do quá dài, bị khô hoặc không được giũa đúng cách. Khi giũa móng, bạn nên tránh giũa hai bên móng vì sẽ gây ra sự mất cân bằng cho móng và khiến nó bị nứt hoặc đứt ra. Hình dáng móng thích hợp cũng có thể giúp bạn tránh được tình trạng khó chịu này. Móng tay cắt hình cung sẽ khỏe hơn, còn kiểu móng vuông với mép sắc sảo lại dễ bị gãy ngang.

Những thủ phạm nhỏ âm thầm làm hại móng sơn

Ở công sở: Móng dễ bị trầy xước và nứt lớp sơn nếu bạn gõ bàn phím quá nhiều. Hãy cố gắng sử dụng mặt dưới đầu ngón tay để gõ thay vì sử dụng móng khi thao tác và đừng quên đánh thêm một lớp sơn phủ mỗi hai hoặc ba ngày để giúp móng khỏe hơn.

Ở nhà: Chất tẩy rửa có thể gây khô giòn móng, bạn cần mang găng tay mỗi khi làm việc lau dọn. Bạn không muốn mặt mình tiếp xúc với những chất này vậy cũng đừng nên để móng bị như thế.

ky thuat son mong 2

Thói quen hút thuốc: Những người hút thuốc thường có móng và biểu bì quanh móng ố màu trông rất xấu. Nếu không muốn như vậy, bạn biết phải làm gì rồi đấy.

CHIẾN THUẬT CHO MÓNG CHÂN:

Chúng ta đều muốn hoàn thiện một bộ trang phục với đôi giày thật đẹp. Nếu mang giày không phù hợp, đầu ngón chân sẽ bị chèn ép, làm cho móng bị long ra, thậm chí bị bật ra. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chọn một đôi giày hợp tông nhưng cũng phải vừa chân và để móng ngắn. Để tránh tình trạng móng chân mọc đâm vào da, hãy giũa móng thẳng nhất có thể và hơi cong lại ở hai bên. Mép cong này sẽ giúp móng không ép vào da khi bạn bước đi.

    Giũa móng hai mặt, The Body Shop

Giũa móng hai mặt, The Body Shop

3 người bạn đồng hành tốt nhất cho móng:

1. Sơn lót: (base coat) cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho móng. Nó cũng giúp lớp sơn chính bám chắc hơn và làm màu sơn ít bị biến đổi.

    Sơn lót bảo vệ móng, giữ màu thật của sơn, Guerlain (trái); Sơn lót cung cấp dưỡng chất cho móng, Chanel (phải)

Sơn lót bảo vệ móng, giữ màu thật của sơn, Guerlain (trái); Sơn lót cung cấp dưỡng chất cho móng, Chanel (phải)

2. Sơn bóng: (top coat) giúp che phủ móng đã được sơn cẩn thận, làm đều bề mặt móng, khiến màu móng thêm bóng sáng và hạn chế trầy xước màu sơn.

    Sơn bóng phản quang, Guerlain (trái); Sơn bóng giúp giữ nước sơn sáng bóng, Dior (phải)

Sơn bóng phản quang, Guerlain (trái); Sơn bóng giúp giữ nước sơn sáng bóng, Dior (phải)

3. Dầu dưỡng móng: có tác dụng nuôi dưỡng móng và biểu bì quanh móng cũng như đẩy lùi tình trạng bị khô móng và phục hồi hư tổn.

Đừng bỏ qua