9 thứ “điên rồ” bạn có thể dùng để gội đầu

Từ lòng trắng trứng tới bia, có nhiều thứ “độc” nhưng đáng thử để tóc bạn ngày càng bóng đẹp

Khi người mẫu Suki Waterhouse tiết lộ rằng cô gội đầu bằng coca, nhiều người không khỏi sửng sốt. Song, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những thứ có sẵn trong nhà để sở hữu mái tóc bồng bềnh, óng ả mà mình ao ước.

1. Nước cốt chanh

goi dau voi chanh

Gội đầu với nước cốt chanh sẽ giúp tẩy sạch các chất tích tụ cũng như dầu thừa từ mỹ phẩm mà không làm mất lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Ngoài ra, axit citric trong chanh kết hợp với ánh nắng sẽ khiến tóc sáng bóng tự nhiên.

2. Bia

Nhiều thế kỷ qua, phụ nữ đã biết dùng bia để cải thiện mái tóc xỉn màu. Bia hợp với mọi loại tóc. Chất cồn trong bia vừa làm sạch tóc vừa mang lại độ óng ả cho mái tóc. Nguồn protein và vitamin dồi dào trong bia giúp phục hồi những hư tổn do quá trình uốn hay duỗi.

3. Giấm táo

goi dau voi giam tao

Giấm táo được xem là thần dược tại gia dành cho tóc bởi không chỉ tẩy sạch và giảm khô xơ mà còn kích thích tăng trưởng cho tóc và trị ngứa da đầu. Bạn ngại mùi giấm? Đừng lo, giấm táo không lưu mùi trên tóc đâu.

4. Nước xả vải

Nghe có vẻ đáng sợ nhưng cách này cũng hiệu quả. Nước xả vải sẽ giúp tóc bớt rối, đặc biệt là tóc xoăn. Bạn nên pha loãng nước xả vải với nước sạch rồi mới thoa lên tóc.

5. Coca

Theo như gợi ý của Suki, coca tạo độ phồng cho tóc. Với những bạn gái có tóc thẳng và bết dính, coca là liệu pháp tuyệt vời để giúp bạn sở hữu mái tóc gợn sóng tự nhiên.

6. Lòng trắng trứng

goi dau long trang trung

Lòng trắng trứng rất giàu protein nên sẽ là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho tóc. Để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong và giữ ẩm, chẳng thứ gì “qua mặt” được lòng trắng trứng đâu.

7. Mayonnaise

Không chỉ là loại sốt ngon tuyệt cho món chiên hay salad, mayonnaise còn rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng tóc. Mayonnaise giúp tóc dày hơn và suôn mềm. Liệu pháp này vửa kinh tế, tự nhiên mà  không gây cảm giác khó chịu, còn chần chờ gì mà không thử?

8. Trà

goi dau voi tra

Trà có công dụng dưỡng ẩm rất tốt cho tóc khô xơ. Pha nước trà ấm rồi xả tóc sau khi gội đầu sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe và mềm mượt.

9. Sốt cà chua

Mẹo nho nhỏ này đặc biệt hữu ích với tóc nhuộm vàng. Khi mái tóc màu vàng óng hoặc bạch kim của bạn ngả sang màu xanh, hãy cầu cứu sốt cà chua. Sắc tố đỏ và các axit trong sốt cà chua vừa trung hòa màu xanh trên tóc vừa cung cấp lượng dầu tự nhiên cho tóc.

Theo: Wwomen

Đừng bỏ qua