9 lý do có thể bạn không ngờ tới lại là nguyên nhân khiến lớp điểm mau trôi

Chỉ sau ít phút ra khỏi nhà với khuôn mặt xinh đẹp, bạn đến văn phòng và chán nản nhận ra lớp trang điểm đã trôi đi từ lúc nào. Mặc dù bạn chắc chắn mình chưa hề một lần dùng khăn để dậm mặt trong suốt quãng đường đi. Dưới đây là 9 lý do có thể bạn không ngờ tới lại là nguyên nhân khiến lớp điểm mau trôi

Mỗi sáng thức dậy, sau khi chọn được những bộ trang phục vừa ý, bạn háo hức ngồi xuống bàn trang điểm và bắt đầu tô vẽ cho khuôn mặt của mình. Có những ngày bạn chỉ muốn một chút má hồng và son màu nhẹ nhàng, tươi tắn. Ngày khác bạn lại muốn mình trông thật tự tin và quyến rũ với môi đỏ. Ngày khác lại thời thượng với các thỏi son lì màu nude. Nhưng chỉ sau ít phút ra khỏi nhà với khuôn mặt xinh đẹp, bạn đến văn phòng và chán nản nhận ra lớp trang điểm đã trôi đi từ lúc nào. Mặc dù bạn chắc chắn mình chưa hề một lần dùng khăn để dậm mặt trong suốt quãng đường đi. Dưới đây là những lý do có thể bạn không nghĩ đến, lại chính là nguyên nhân khiến lớp trang điểm mau trôi.

Bạn thường xuyên dùng tay chống cằm

Khi lướt web, suy nghĩ một đề tài mới, trò chuyện với một ai đó… Mồ hôi ở lòng bàn tay là một trong những nguyên nhân rửa trôi lớp trang điểm của bạn một cách nhanh chóng. Hơn nữa, tay của bạn lại chứa rất nhiều vi khuẩn do thường xuyên tiếp xúc với nhiều đồ vật. Dù bạn có xài các loại foundation hay primer cao cấp, nếu không hạn chế thói quen này, công sức cho lớp makeup chỉn chu sẽ đi tong và làn da lại nổi mụn cho tiếp xúc với vi khuẩn nữa đấy.

Quá vội vàng trong các bước trang điểm

Quy trình trang điểm thường là rửa mặt thật sạch, bôi kem dưỡng ẩm, các bước trang điểm còn lại. Tuy nhiên, chúng ta thường vội vàng đánh foundation ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm dẫn đến việc lớp nền không bám lại lâu trên da. Bạn nên massage nhẹ nhàng khuôn mặt trong 5 phút để lớp kem dưỡng ẩm thẩm thấu hoàn toàn vào da rồi mới bắt đầu các bước trang điểm để giữ lớp makeup được lâu.

nguyen nhan khien lop trang diem mau troi5

Bạn không tẩy tế bào chết cho da

Một làn da không mềm mại, mịn màng sẽ không thể giữ được lớp foundation lâu trôi. Đừng quên tẩy tế bào chết cho da ít nhất 1 tuần một lần để luôn có một làn da hồng hào, rạng rỡ dù có makeup hay không.

Đánh son ngay sau khi đánh son dưỡng

Cũng tương tự trường hợp đánh foundation ngay sau lớp kem dưỡng ẩm, tinh dầu trong son dưỡng sẽ nhanh chóng làm bay đi lớp son môi của bạn. Bạn nên đánh son dưỡng trước khi thực hiện các bước trang điểm khác. Sau khi xong, dùng khăn giấy lau đi lớp son dưỡng rồi mới bắt đầu đánh son.

nguyen nhan khien lop trang diem mau troi

Da bạn quá nhiều dầu

Lời khuyên cho bạn chính là đắp mặt nạ và rửa lại mặt thật sạch trước khi trang điểm. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp bạn kiềm bớt dầu trên da. Bạn cũng có thể bỏ qua bước kem dưỡng ẩm nhưng tuyệt đối không được quên apply toner.

Bạn dùng sai kỹ thuật

Có những loại foundation bạn nên dùng tay thay vì cọ để giữ chúng bám lại lâu trên da. Bạn có thể đến các cửa hàng mỹ phẩm để nhờ chuyên gia tư vấn hoặc tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm trên internet.

nguyen nhan khien lop trang diem mau troi2

Mỹ phẩm hết hạn

Có thể bạn mua chúng từ lâu nhưng chưa có dịp thử hoặc quên dùng. Đừng quên kiểm tra hạn sử dụng của các sản phẩm bạn dùng mỗi ngày. Nếu đã quá hạn, chúng không chỉ không có tác dụng khi lên da mà còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề nghiêm trọng khác cho da đấy. Trong trường hợp này, nếu để ngắm và làm kỷ niệm thì được, nhưng để dùng thì đừng tiếc mà bỏ ngay đi các nàng nhé.

Bạn để tóc che gần hết khuôn mặt

Tóc cũng giống như một chiếc khăn tay có thể nhanh chóng lau hết lớp trang điểm của bạn chỉ trong ít phút. Mỗi một khuôn mặt sẽ có rất nhiều kiểu tóc phù hợp. Hãy tìm cho mình những kiểu tóc khác vừa giúp làm sáng khuôn mặt vừa bảo vệ lớp makeup trong suốt một ngày dài. Hơn nữa tóc cũng chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây ra mụn. Một mũi tên trúng 3 con nhạn, quá tuyệt đúng không?

nguyen nhan khien lop trang diem mau troi4

Thời tiết

Trời mưa (hiển nhiên), quá nắng hoặc quá gió cũng là nguyên nhân cuốn trôi đi lớp trang điểm của bạn. Để khắc phục điều này, luôn mang theo bên mình những món đồ trang điểm cần thiết như phấn phủ, phấn má hồng, son môi, mascara để dặm lại khi đến điểm hẹn hoặc nơi làm việc. Nhớ mang theo dù và cả nón rộng vành nữa.

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua