7 điều nhất định phải biết để mái tóc luôn trẻ khỏe

Cũng như làn da, mái tóc thường phải chịu nhiều hư tổn do nhiệt độ/hóa chất, khói bụi, cùng những thay đổi của cơ thể. Bạn đã biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc mình?

Một cô nàng fashionista từng tâm sự: “Mái tóc là món trang phục đắt giá nhất mà phái đẹp cần đầu tư trước tiên, hơn cả quần áo”. Một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp bạn định hình khuôn mặt và thể hiện tính cách, tạo ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên.

Nếu sở hữu mái tóc mềm mại và bóng mượt, bạn đã có trong tay điểm nhấn cho ngoại hình. Bạn muốn hạn chế tác hại của hóa chất và máy sấy, ép hoặc muốn làm sáng màu tóc từ thiên nhiên? Hãy tham khảo ngay những bí quyết bên dưới!

dep-toc-voi-dau-re

1. Bạn có biết sợi tóc yếu nhất khi ướt? Mái tóc từ 30 tuổi trở lên càng yếu hơn. Vì vậy, đừng dùng khăn khô chà xát chúng. Hãy gỡ rối mái tóc với chiếc lược răng thưa khi bạn đang xả tóc, sau đó dùng khăn khô, mềm thấm phần đuôi tóc cho đến khi ráo.

mask-moroccanoil

Mặt nạ dưỡng ẩm mái tóc, MOROCCANOIL

Muốn tăng độ khỏe cho sợi tóc, bạn nhớ hấp dầu hoặc dùng kem xả tăng cường cho mái tóc từ 1-2 lần mỗi tuần. Đặt chiếc khăn lông trong một bát nước và để vào lò vi sóng khoảng hai phút để làm nóng. Bạn có thể dùng nó như một chiếc lồng hấp, giúp đưa chất dinh dưỡng từ kem xả vào sợi tóc tốt hơn.

2. Cung cấp cho tóc chất chống ô-xy hóa. Dùng nước trà xanh ấm (2 túi lọc trong 1 cốc nước) thoa lên da đầu và để khoảng 1 giờ. Sau đó, hãy xả sạch với nước. Chất chống ô-xy hóa trong trà xanh sẽ ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc.

3. Tóc xỉn màu, khô, gãy đều do sấy, ép hoặc uốn thường xuyên. Bạn hãy hạn chế tối đa tác động nhiệt lên tóc bằng những phương pháp thay thế như dùng ống cuốn, để tóc khô tự nhiên, hong khô bằng quạt máy và dùng gel, mousse tạo kiểu tóc.

oil-davines

Dầu dưỡng tóc, cho tóc bóng mượt, Davines

Hãy chọn máy sấy cung cấp ion và chế độ sấy mát, giúp giảm hư tổn đồng thời làm tóc bóng mượt hơn. Ngoài ra, trước khi sấy, bạn cũng nên xịt một lớp nước dưỡng lên tóc để giảm bớt tác hại của nhiệt.

4. Chất tẩy trong dầu gội tuy lấy sạch chất bẩn nhưng đồng thời cũng lấy đi lipid bảo vệ tóc. Bạn có biết lipid vốn có công dụng tăng cường độ bóng và ngăn ngừa tình trạng gãy, rụng tóc. Theo thời gian, lượng lipid được sản sinh cũng giảm dần.

shampoo-loreal

Dầu gội tăng độ ẩm cho tóc nhuộm, L’Oréal Professionnel

Vì thế, bạn chỉ nên dùng dầu gội cho phần chân tóc rồi xoa bọt đến ngọn tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại dầu gội giàu độ ẩm hay bảo vệ màu tóc vì chúng ít gây hại đến sợi tóc. Hãy xả sạch trong khoảng từ 2-3 phút. Phần dầu gội còn sót lại có thể làm tóc xỉn màu và xơ xác.

5. Điều trị với dầu dừa, olive hay hạt cải. Bạn làm ấm loại dầu cần dùng sau đó thoa lên da đầu, nhẹ nhàng massage. Cuối cùng, bạn trùm khăn ôm gọn mái tóc lại trong 30 phút đến 1 giờ rồi gội sạch.

toc tre khoe 2

6. Mỗi ngày massage da đầu 5 phút có thể kích thích tuần hoàn máu. Tuần hoàn máu tốt sẽ giúp các nang tóc khỏe. Việc massage sẽ có thêm hiệu quả nếu bạn dùng kèm tinh dầu lavender hoặc tinh dầu nguyệt quế được pha với dầu nền là hạnh nhân hoặc vừng.

7. Tập thiền: Dẫu bạn có thể không tin, song gốc rễ của tóc rụng là stress và áp lực. Thiền là biện pháp hữu hiệu nhất để làm giảm nguyên nhân này, đồng thời cân bằng hormone.

 

Bài: HƯƠNG NGUYỄN.

Đừng bỏ qua