Miu Lê: “Cảm giác đóng phim thú vị lắm”

Cách đây vài ngày, Miu Lê đã thực hiện một bộ ảnh vô cùng dễ thương để mừng MV mới của mình đạt lượng view cao. Có thể nói năm 2016 là năm thành công của cô nàng khi bộ phim “Em là bà nội của anh” do cô thủ vai chính thắng lợi rực rỡ

Không xuất hiện đều đặn cũng như đẩy mạnh truyền thông mỗi khi ra MV, thế nhưng ca khúc nào Miu Lê trình làng cũng nhận được sự yêu mến của khán giả. Bén duyên với phim ảnh, Miu Lê từ từ khẳng định sự tiến bộ từng ngày trong khả năng diễn xuất của mình. Thành công của bộ phim “Em là bà nội của anh” đã chứng minh điều đó.

Giữa ca hát và đóng phim, bạn thích lĩnh vực nào hơn?

Miu Lê không thích so sánh hay chọn lựa, nó giống như việc hỏi thích ở với bố hay ở với mẹ vậy đó. Nhưng nếu nói về cảm xúc của mình thì Miu Lê thích đóng phim bởi cảm giác đóng phim thú vị lắm!

Không phải là diễn viên chuyên nghiệp, khi đảm nhận vai diễn nặng ký trong “Em là bà nội của anh”, Miu Lê có gặp khó khăn gì không?

Đúng là Miu Lê không được đào tạo bài bản hay được học qua 1 trường lớp về diễn xuất. Khi nhận phim này, Miu Lê chỉ lo lắng hai điều: một là làm sao thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của phiên bản gốc Hàn Quốc, hai là hoàn thành hai ca khúc nhạc Trịnh. Vượt qua được hai điều này, Miu Lê cảm thấy khá thoải mái với vai diễn. Bên cạnh đó, Miu Lê thấy giữa tính cách của mình với nhân vật bà nội trong phim có một chút tương đồng nên mọi thứ cũng trở nên dễ dàng hơn. Đây là một vai diễn nhiều màu sắc và nhiều cung bậc cảm xúc. Miu cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có được vai diễn này.

Được biết vai diễn này lúc đầu dành cho bạn diễn khác?

Hơn 2 năm vừa qua, ngoài bộ phim “Nhà có năm nàng tiên”, Miu đã không tham gia bất kỳ bộ phim nào nữa. Thật ra trong khoảng thời gian đó có khá nhiều lời mời đóng phim điện ảnh nhưng Miu Lê có một hạn chế là không diễn được cảnh nóng nên từ chối. Khi được mời casting “Em là bà nội của anh”, Miu Lê thấy đây là cơ hội của mình và thật sự hạnh phúc khi được chọn. Bạn diễn viên trước đó do bận lịch quay nên không thể tham gia, Miu mới có cơ hội thử vai và được lựa chọn vào sát ngày bấm máy. Miu Lê vui lắm vì đã từng xem qua phiên bản gốc của Hàn và rất thích nhân vật nữ chính.

Làm việc với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh trong phim “Em là bà nội của anh”, Miu Lê thấy sao?

Mình biết đạo diễn Phan Gia Nhật Linh lâu rồi, từ thời còn hay đọc những bài bình luận phim của anh ấy. Làm việc với anh cho Miu Lê cảm giác đang làm việc với một người bạn hay một người anh chứ không phải một đạo diễn. Các anh chị khác trong ê-kíp đều rất dễ thương. Đây là bộ phim duy nhất Miu Lê từng đóng mà sau khi xong phim, mọi người vẫn tiếp tục liên lạc và đi chơi với nhau, từ đạo diễn, phó đạo diễn, sản xuất cho đến diễn viên. Anh Linh và đoàn phim cũng tạo mọi điều kiện để Miu Lê bộc lộ khả năng diễn xuất của mình. Trong phim, nhiều phân cảnh, động tác là chủ ý của Miu Lê, không phải do đạo diễn ép hay trong kịch bản bắt buộc. Vì sợ hành động phản cảm nên Miu Lê đều tập trước cho đạo diễn xem, nhiều cảnh quay bất chợt, ngẫu hứng. Có thể những cảnh quay thô lỗ trong phim phần nào vô tình giống với tính cách ngoài đời của Miu Lê.

Miu Lê đánh giá giữa bản gốc “Miss Granny” của Hàn Quốc và “Em là bà nội của anh” có gì khác nhau?

Bản Hàn và bản Việt khác nhau chứ. Diễn viên, văn hoá, tinh thần của mỗi đất nước được thể hiện qua bối cảnh, lời thoại, đạo cụ, trang phục trong phim. Kịch bản thì là một, chỉ là đạo diễn xử lý nó theo văn hoá của từng đất nước chứ câu chuyện vẫn diễn ra theo một đường dây nhất định. Miu Lê từng là fan của bản Hàn nhưng vì “Em là bà nội của anh” là phiên bản Việt, và Miu tham gia trong đó nên Miu cũng là fan luôn (cười lớn).

Miu Lê có cho rằng vai Thanh Nga là một thành công lớn với mình?

Vai diễn này là một thành công quá lớnđối với Miu Lê. Tài sản lớn nhất mà Miu Lê nhận được chính là tình cảm của khán giả. Dường như bất cứ đối tượng khán giả nào họ cũng yêu mến nhân vật nên yêu luôn cả diễn viên. Khi gặp Miu Lê ngoài đời, họ toàn gọi là “bà nội”. Đây là niềm vui và sự hạnh phúc tột độ. Miu Lê cảm ơn khán giả vì tình cảm cao quý này. Khi tham gia phim, Miu Lê học được nhiều giá trị từ cuộc sống, cách làm việc với đoàn phim. Không như cuộc sống hào nhoáng mà mọi người thường nghĩ khi nhắc tới ca sĩ hay diễn viên, Miu Lê đã có những lúc sống chung, ăn cơm hộp cùng đoàn phim nhưng cảm giác rất đời thực, gần gũi. Dù vất vả nhưng đã theo lĩnh vực này, Miu Lê không cho phép mình buông xuôi.

Sau thành công của bộ phim, Miu Lê trở lại với một MV cực hay và được mọi người đón nhận nồng nhiệt?

Lại một điều khiến Miu Lê hạnh phúc nữa. Đây có thể xem là MV được đầu tư lớn nhất từ trước tới giờ của Miu Lê, quay liên tục trong hai ngày với kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng, được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau với sự hỗ trợ của ê-kíp sản xuất phim “Em là bà nội của anh”. Đối với Miu Lê, mỗi bài hát và mỗi dự án đều là một sự nghiêm túc, thành công thì ai cũng muốn nhưng nếu thất bại thì đó cũng là một bài học. Mọi thứ mình làm ra đều có giá trị của nó. Vì vậy, sau những ca khúc Miu thể hiện thành công trong phim “Em là bà nội của anh”, Miu Lê không cảm thấy áp lực mà ngược lại rất phấn khích được thể hiện ca khúc mới cũng như rất tự tin và kỳ vọng vào dự án lần này. Với ca khúc “Anh đang nơi đâu”, Miu muốn tạo nên một diện mạo mới cho phong cách âm nhạc của mình.

Miu Lê cũng vừa tham gia lồng tiếng phim?

Sau thành công với vai trò lồng tiếng trong phần 4 của “Kỷ Băng Hà”, Miu Lê cùng nghệ sĩ Chí Tài rất vui khi được tiếp tục “chọn mặt gửi vàng” lồng tiếng cho phần thứ 5 mang tên “Ice Age: Collision Course”. Trong phần 4, Peaches là cô bé 14 tuổi dễ thương và hay nhõng nhẽo. Sang phần 5, Peaches đã thành cô voi 18 tuổi, đằm thắm hơn, nữ tính hơn, có một chút rắc rối với cha và đã biết yêu. Vì vậy các khán giả sẽ thấy Miu cũng nữ tính và dịu dàng lắm đó. Các em nhỏ, các vị phụ huynh, các bạn đang lớn chưa yêu, đã yêu và sẽ yêu hãy đón xem Miu Lê và Peaches trong phần 5 của Kỷ Băng Hà nhé!

Cám ơn Miu Lê về những chia sẻ.

vinamilk_new

 

 

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua