Nhã Phương: “Tôi không thích sexy và gợi cảm”

“…Phương đang muốn hướng đến hình ảnh chững chạc, mộc mạc, gần gũi thêm một chút sang trọng. Gợi cảm và sexy không phải là sở thích của Phương” là những lời chia sẻ mộc mạc nhất của Nhã Phương dành cho Her World

Tham gia rất nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh, nhưng cái tên Nhã Phương vẫn còn khá xa lạ với khán giả. Chỉ đến khi xuất hiện trong phim ngắn “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò”, tên tuổi của cô mới bắt đầu gây được sự chú ý. Không chỉ dừng lại trên sóng truyền hình quốc gia, Nhã Phương tiếp tục ghi dấu ấn trong bộ phim “Tuổi Thanh Xuân” hợp tác với Hàn Quốc và “Khúc Hát Mặt Trời” hợp tác với Nhật Bản. Đặc biệt, vai Linh trong “Tuổi Thanh Xuân” đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả, khiến cô trở thành một trong những diễn viên trẻ đầy tiềm năng của điện ảnh Việt.

Chào Nhã Phương, được biết bạn sẽ sang Hàn Quốc ghi hình cho phần 2 của bộ phim Tuổi Thanh Xuân. Bạn có thể tiết lộ vài điều đặc sắc về nội dung của phần 2 này được không?

Nhã Phương đã nhận kịch bản Tuổi Thanh Xuân phần 2 từ lâu rồi. Bật mí cho các bạn là  nội dung phim rất lôi cuốn. Ở phần này, có thể mọi người sẽ thương cảm cho nhân vật Linh nhiều hơn. Ngoài ra, sẽ có sự xuất hiện của vài nhân vật gây trở ngại cho tình cảm của cặp đôi Junsu.

Lần này sang Hàn quốc, em gái của Phương đi cùng đúng không?

Đúng vậy. Phim chính thức bấm máy vào ngày 20/5 nhưng do Phương chưa có lịch quay ngày đó nên đến tối 21/5 Phương mới đến Hàn Quốc. Trong chuyến đi này, Phương đi cùng với em gái Phương Anh của mình. Có em gái đi theo cũng đỡ buồn (cười). Ngày đầu tiên vì chưa có cảnh quay nên hai chị em đã tranh thủ đi chơi và khám phá Seoul. Lịch trình quay ở Hàn quốc khá bận, nhưng có rất nhiều điều thú vị. Có dịp Phương sẽ bật mí cho các bạn những kỷ niệm đáng nhớ khi quay phần 2 này.

Vậy là trong khi chờ Phương quay xong phần 2 ở Hàn Quốc, các fan nhớ Phương sẽ phải làm sao đây?

Nhớ Phương thì bật tivi lên nhé. Phương mới tham gia bộ phim “Trả giá” đang phát sóng trên VTV9 đó. Trong phim này Phương đóng vai Khánh, một đứa trẻ bụi đời được đưa vào trại mồ côi, lớn lên theo đuổi nghề báo. Phương rất ấn tượng với tính cách của nhân vật Khánh trong phim. Bề ngoài, Khánh là người rất cá tính, năng động, hoạt bát, còn bên trong là một trái tim nhân hậu, luôn muốn mang những điều tốt đẹp đến cho mọi người xung quanh. Nhờ có dịp tiếp xúc nhiều các anh chị phóng viên nên Phương nhập vai phóng viên tập sự cũng khá ngọt. Phim này Phương cũng có nhiều phân cảnh rất hài hước, vui nhộn.

Bạn có dự định thay đổi hình tượng không? Chẳng hạn như từ một Nhã Phương trong sáng, ngọt ngào sang hình tượng trưởng thành, gợi cảm, sexy hơn.

(Cười) Phương nghĩ hiện tại mình đã trưởng thành rồi. Sắp tới, hình tượng mà Phương đang muốn hướng đến là chững chạc, mộc mạc và gần gũi thêm một chút sang trọng. Gợi cảm và sexy không phải là sở thích nên Phương sẽ không chọn nó.

Bí quyết của bạn để trông lúc nào cũng rạng ngời?

(Cười lớn) Chắc có lẽ là do tính cách của Phương luôn vui vẻ, vô tư nên mọi người nhìn Phương lúc nào cũng thấy rạng rỡ. Nếu mà suốt ngày chỉ u sầu, phiền não thì chắc Phương sẽ già nhanh lắm!

Là người nổi tiếng, hẳn bạn cũng hứng chịu khá nhiều thị phi, soi mói. Có khi nào bạn cảm thấy buồn phiền, chán nản? Bạn sẽ làm gì để vượt qua?

Nhã Phương làm nghệ thuật đã 8 năm nên cũng quen rồi. Thời gian gần đây, do mình được báo chí “chăm sóc” hơi kĩ nên nhiều khi cũng cảm thấy khó chịu. Vì một số bài viết sai sự thật, lái vấn đề đi qua một hướng khác…  nên Phương luôn tự dặn mình phải để ý hơn về hình ảnh và phát ngôn ở những nơi công cộng.

Công việc bận rộn, bạn có còn thời gian dành cho gia đình, người yêu, bạn bè không?

Rảnh là Phương về quê thăm ba mẹ hoặc ở nhà dắt mấy đứa em đi mua sắm, ăn uống và xử lý những chuyện trong nhà. Phương rất ít bạn nên hiếm khi nào tụ tập với bạn bè đi đây đó.

Bí quyết thành công trong cuộc sống của Nhã Phương?

Phương luôn nhắc mình phải tin vào bản thân. Sống là phải mạnh mẽ vươn lên, có bị tổn thương cũng không cho phép mình gục ngã.

Trở thành một diễn viên nổi tiếng, bạn đã phải hy sinh những gì?

Đó là sự tự do cá nhân. Phương nghĩ khán giả nên quan tâm đến hoạt động nghệ thuật của người nghệ sĩ nhiều hơn là đời sống riêng tư của họ. Nghệ sĩ cũng muốn có những phút tự do, thoải mái cho riêng mình mà không sợ bị mọi người soi mói, dèm pha. Phương mong rằng mọi người hãy chọn lọc những kênh truyền thông chính thống để có nguồn tin chính xác hơn.

Đã bao giờ Phương bị đạo diễn quát mắng vì diễn xuất dở chưa?

Có chứ. Phương là người rất cảm tính. Khi diễn những cảnh bộc lộ tính cách nhân vật Phương luôn muốn làm đúng với cảm xúc thật. Mà đôi khi như vậy lại sai ý đạo diễn, thế là 2 bên phải tranh luận với nhau. (Cười)

Bạn có cảm thấy làm con gái là điều tuyệt vời không?

Chắc chắn rồi. Con gái vui có thể cười, buồn có thể khóc mà không sợ bị gọi là yếu đuối. Tha hồ điệu, ăn vặt,… và rất nhiều điều khác nữa.

Ở thời điểm hiện tại bạn cảm thấy hạnh phúc nhất với điều gì?

Đó là gia đình của Phương. Phương may mắn được sinh ra trong một gia đình có chị em luôn thương yêu, chăm lo cho nhau, ba mẹ quan tâm đến con cái. Đó là nguồn động lực và chỗ dựa vững chắc để Phương toàn tâm hơn với nghề diễn của mình.

Theo Nhã Phương những tiêu chuẩn nào để đánh giá một phụ nữ hoàn hảo?

Người phụ nữ hoàn hảo là người dám sống thật với cá tính của mình. Chỉ như vậy họ mới toát lên được tiêu chuẩn hoàn hảo của họ.

Sau mỗi vai diễn, Phương có bị ám ảnh không? Và bạn sẽ mất bao lâu để thoát khỏi nhân vật đó?

Sau khi hoàn tất một vai diễn, Phương thường cảm thấy rất nhớ đoàn phim, nhớ bạn diễn, nhớ nhân vật của mình. Để vượt qua điều này, Phương phải lao vào công việc mới ngay chứ không là phải mất 1-2 tháng mới có thể trở lại là chính mình được.

 

vinamilk_new

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua