CHLOË GRACE MORETZ – MỸ NHÂN KHÔNG HOÀN HẢO CỦA HOLLYWOOD

Chả bốc lửa như Ariana Grande, cũng không có vóc dáng mỹ miều như Elle Fanning, Chloë Grace Moretz tạo ra định nghĩa về vẻ đẹp không-hoàn-hảo của Hollywood.

Chloë Grace Moretz sở hữu gương mặt đậm chất điện ảnh với đôi mắt sâu hút hồn, bờ môi cong nũng nịu và mái tóc vàng óng ả. Trải qua 13 năm trong ngành công nghiệp điện ảnh, nữ diễn viên 21 tuổi vẫn giữ cho mình vẻ đẹp đúng tuổi, tinh khôi và nhẹ nhàng. Thế nhưng, khuyết điểm lớn nhất của cô đến từ thân hình khá vạm vỡ và đẫy đà. Ở độ tuổi dậy thì, Chloë đã từng bất chấp sức khỏe để giảm cân một cách điên cuồng. Tất cả chỉ để chạy theo chuẩn mực vẻ đẹp hà khắc của Hollywood. Cô bé 13 tuổi xinh xắn trong Kick-Ass (2010) từng khiến công chúng bất ngờ về sự tăng cân đáng kinh ngạc. Đổi lại là nỗi ám ảnh ngoại hình cùng sự mất phương hướng tột cùng của một cô gái chưa tròn 20 lúc bấy giờ.

NỖI ÁM ẢNH TỪ NGOẠI HÌNH

Cơn ác mộng của Chloë Grace Moretz đến từ các sự kiện thảm đỏ, khi cô phải cố gắng ních vừa trong những bộ đầm có vòng eo chỉ vỏn vẹn 60cm. Chia sẻ với tạp chí Variety, nữ diên viên tiết lộ, cô từng khóc ngay tại trường quay khi bị một nam diễn viên đóng vai bạn trai của mình nói rằng anh sẽ không bao giờ hẹn hò với cô ở ngoài đời. Lý do bởi cô “quá béo”. Lúc đó, cô mới chỉ 15. Thực lực diễn xuất được đánh giá cao bao nhiêu, mũi rìu dư luận hướng về cô lại sắc nhọn bấy nhiêu.

“Ở tuổi 16, tôi từng muốn bơm ngực. Tôi muốn xóa bỏ phần mỡ dưới cằm mình. Thậm chí tôi còn muốn thu gọn mông và nhiều thứ khác”

Cuộc tình với Brooklyn Beckham không được ủng hộ cũng bởi một bộ phận người hâm mộ cho rằng cô không xứng đáng. Tiêu cực hơn, họ còn yêu cầu cả hai chia tay. Chloë bộc bạch: “Lúc đấy tôi bất lực, đó là quãng thời gian thực sự đen tối. Tôi liên tục tự hành hạ bản thân bằng cách nhịn ăn chỉ để mong thân hình mình không đẫy đà thêm nữa.” Áp lực ngoại hình đã từng khiến cô công khai chỉ trích người hâm mộ trên Twitter cá nhân khi họ nhận xét rằng cô quá “béo” và “nam tính”. Để vượt qua những lời khiếm nhã miệt thị, Chloë chỉ biết tìm niềm an ủi nơi mẹ mình.

CHÌA KHOÁ CỦA VẺ ĐẸP

Sau quãng thời gian mất phương hướng và đau khổ, Chloë quyết tâm bỏ ngoài tai sự kỳ thị của công chúng. “Đó là lúc tôi nhận ra rằng ngoài kia thật nhiều người xấu tính. Tôi quyết định sẽ không vì bất cứ một ai mà thay đổi nữa.” Nói là làm, cô bắt đầu trở thành người đấu tranh cho nữ quyền. Nữ diễn viên tích cực lên tiếng đấu tranh cho bình đẳng giới, bình đẳng thù lao – vốn là những vấn nạn nhức nhối của Hollywood.

Để tránh những ánh mắt hiếu kỳ về thân hình của mình, Chloë Grace Moretz thường chọn đầm dài phủ qua người. Cô thường xuất hiện với gương mặt make-up tươi tắn đầy sức sống để tạo sự thu hút

Để tránh những ánh mắt hiếu kỳ về thân hình của mình, Chloë Grace Moretz thường chọn đầm dài phủ qua người. Cô thường xuất hiện với gương mặt make-up tươi tắn đầy sức sống để tạo sự thu hút

Chia sẻ về năng lượng tích cực mà cô mang tới, trong một buổi tiệc tại New York, Chloë Grace Moretz tự hào tiết lộ với cánh báo giới rằng, mỗi khi cô thấy tồi tệ về bản thân, chính Brooklyn là người vực cô dậy. Bằng cách nhắc cô nhớ về những điều tuyệt vời cô đã mang đến: “Hãy nhìn lại điều em nói trong những bài phỏng vấn. Hãy nhìn lại cách em ủng hộ nữ quyền. Hãy lắng nghe lời của chính em, vì em luôn đẹp như những gì em đã nói!” Có thể nói, chính tình yêu đã giúp cô nhận ra vẻ đẹp tồn tại trong thái độ sống và ở mỗi hành động của mình.

BÍ QUYẾT SỐNG ĐƠN GIẢN CỦA CHLOË

1. CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

Chloë tiết lộ, cá ngừ và đồ biển là một trong những thành phần thiết yếu cô thường ăn để có làn da căng đẹp.

– Để duy trì cân nặng, bữa sáng của cô thường là salad rau trộn với rất nhiều ức gà hoặc bánh taco. Protein có trong ức gà sẽ giúp săn cơ và chắc bụng.

– Cho các bữa ăn chính, Chloë sẽ ăn chút gạo trắng, khoai tây kết hợp cùng nhiều rau củ, thịt gia cầm và cá.

– Hạn chế ăn bánh nướng và mì ống để không bị tăng cân. Ngoài ra, cô cũng kiêng ăn vặt hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ. Một điều đặc biệt trong chế độ ăn của Chloë Grace Moretz là chỉ uống trà xanh và nước trái cây.

2. ĐẾN PHÒNG TẬP GYM

– ít nhất 4 buổi/tuần. Các bài tập cơ bản của cô bao gồm: đạp xe, squat, bài tập lưng, chạy bộ và bơi lội.

3. BÀI TẬP CARDIO

– Nữ diễn viên cũng khá chú trọng đến bài tập giúp làm săn chắc vòng ba, cũng như bài tập cardio cho tim mạch ổn định.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 9/2018)

Đừng bỏ qua