Diệu Nhi: “Make up nhiều thật sự áp lực lắm”

"Nhi nghĩ áp lực thì Nhi không có đâu. Chỉ có một điều là một người của công chúng hình ảnh của mình rất quan trọng, mỗi khi ra đường luôn phải chỉnh chu. Diệu Nhi thì thường thích để mặt mộc khi đi ra ngoài nên phải Make up nhiều lại là áp lực đấy”

Diệu Nhi tự nhận bản thân không sở hữu nhan sắc “xuất sắc” như các ngôi sao trẻ khác. Nhưng với nét diễn rất duyên, cô trở thành gương mặt được giới trẻ yêu thích. Khác với hình ảnh một cô nàng nhí nhảnh, hài hước… Diệu Nhi ngoài đời trầm tư, chững chạc, rất nghiêm túc và quyết tâm trong công việc.

Là một diễn viên kịch lấn sân sang điện ảnh, Diệu Nhi có gặp khó khăn không? Có khi nào Nhi nghĩ sẽ tập trung theo điện ảnh hơn không?

Khó khăn chắc chắn phải có từ những khâu đầu như nghiên cứu kịch bản và những nét diễn của mình. Diễn kịch đòi hỏi Nhi phải diễn ngôn ngữ hình thể, cơ mặt và giọng nói rất nhiều. Còn ở điện ảnh, nét diễn xuất phải chân thật và tự nhiên nhất, diễn như không diễn. Câu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự khó khăn đối với một người đứng trên sân khấu kịch 4 năm như Nhi. Nhi sẽ tập trung mảng điện ảnh chứ, nhưng sẽ không bao giờ bỏ sân khấu.

Tại sao Diệu nhi thường chọn những vai có vẻ “tưng tưng”? Sắp tới Nhi có ý định thay đổi hình tượng không?

“Tưng tưng, độc và khùng” chính là những sự ưu ái, khen ngợi mà khán giả dành cho Nhi, có thể gọi đó là một thương hiệu. Chất xám để tạo nên thương hiệu đó không hề ít nên thỉnh thoảng Nhi cũng tự thấy thỏa mãn khi nghe thấy những lời khen ấy (cười). Nhưng Nhi muốn khẳng định rằng, Nhi là diễn viên Diệu Nhi chứ không chỉ là diễn viên hài Diệu Nhi. Nhi rất muốn và đang có cơ hội thử sức mình trong những vai bi. Trên sân khấu kịch, khán giả đã có thể thấy được những nét diễn bi của Nhi và sắp tới trong phim điện ảnh, có những vai Diệu Nhi hoàn toàn không diễn hài. Nhi rất trông đợi được nghe phản hồi của khán giả trong những vai diễn sắp tới của Nhi.

Nếu không làm diễn viên, Diệu Nhi sẽ làm gì?

Sẽ không có chuyện đó đâu, vì đây là cái nghiệp rất lớn, Nhi sẽ trân trọng trong suốt cuộc đời. ( Cười). Giả sử nếu không làm diễn viên, Nhi cũng chọn nghề liên quan đến nghệ thuật.

Diệu Nhi cảm thấy sao khi từng bị từ chối vai diễn do kém nhan sắc?

Bài học mà Nhi rút ra được sau những lần bị từ chối đó là phải biết chăm chút cho ngoại hình của mình. Bên cạnh đó, Nhi cần phải trau dồi liên tục về diễn xuất vì dù có tài năng cách mấy nhưng không tươm tất về ngoại hình, mình sẽ tự đánh mất nhiều cơ hội. Thể hiện sự tươm tất đồng nghĩa với việc mình tôn trọng khán giả, do đó không thể cẩu thả được.

Diệu Nhi ấn tượng nhất với vai diễn nào của mình? Tại sao?

Đến thời điểm này, Diệu Nhi thích nhất vai May trong bộ phim “Gái Già Lắm Chiêu”, đó là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Nhi. Nhi đã tập trung rất nhiều cho từng nét diễn của mình. Khoảng thời gian đầu khi quay Nhi gặp rất nhiều khó khăn về nét diễn có phần kịch, rất may mắn vì cũng đã nhận được sự  yêu thương và phản hồi tích cực của khán giả.

Thất bại lớn nhất của Diệu Nhi trong sự nghiệp và cuộc sống cho tới nay là gì? Diệu Nhi có học được điều gì từ thất bại đó không?

Trong công việc, Nhi có rất nhiều khó khăn, nhưng Nhi không gọi đó là sự thất bại bởi sau mỗi khó khăn, mình sẽ đúc kết được những kinh nghiệm và bài học quý báu. Điều này không thể mua được đúng không? Nếu sự thất bại gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của Diệu Nhi, Nhi sẽ cố gắng không để nó xảy ra, bở Nhi không bao giờ muốn những quyết định sai lầm trong công việc gây ảnh hưởng tới gia đình của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng phim hài sitcom bây giờ khá nhảm nhỉ, Nhi nghĩ sao?

Sitcom là một dạng của nghệ thuật. Nếu mình làm việc nghiêm túc thì không thể nào nói Sitcom là nhảm nhí được. Dĩ nhiên vẫn có những sản phẩm được đầu tư nghiêm túc và những sản phẩm chưa nghiêm túc dẫn đến việc dễ hiểu lầm về Sitcom làm nhảm nhí. Nhưng khán giả là những người rất khách quan, sự khen thưởng hay chê bai của khán giả sẽ làm cho Sitcom phát triển hơn trong thời gian tới. Ở các nước khác Sitcom đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu nên Nhi nghĩ rằng không có gì để nghi ngờ về sự phát triển và vị trí của Sitcom taị Việt Nam.

Nhi nghĩ sao về việc phẩu thuật thẩm mỹ để trở nên đẹp hơn?

Không chỉ là nghề diễn viên mà bất cứ nghề nghiệp nào, nếu ngoại hình dễ nhìn hơn và sáng hơn thì công việc cũng sẽ thuận lợi và may mắn hơn mà. ( cười) Tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn của nó.

Nhi có ý định phẫu thuật thẩm mỹ để mình trở nên hoàn thiện hơn không?

Bạn thấy mình có chỗ nào cần phải sửa hả? Nhi thấy Nhi đẹp lắm rồi mà (cười lớn). Thật ra, nếu Nhi già đi và cần phải làm một vài thứ để chăm sóc cho bản thân mình hoặc vai diễn yêu cầu, có thể Nhi sẽ thử.

Nhi có đặt ra mục tiêu cho nghề diễn của mình không?

Nhi muốn mình đa dạng trong diễn xuất. Vì vậy, Nhi học hỏi và trau dồi bản thân của mình mỗi ngày. Có thể là kinh nghiệm của bản thân trong quá trình đóng phim, sự chỉ dạy của những anh chị lớn, đạo đức nghề nghiệp, và học qua những bộ phim điện ảnh nữa. Mặc dù vậy Nhi vẫn cảm thấy không đủ thời gian cho mình để học tập và áp dụng thêm vào diễn xuất của mình, đoạn đường phía trước còn rất xa và dài.

Có lúc nào Diệu Nhi thấy áp lực khi mình nổi tiếng không?

Nhi mong khán giả sẽ công nhận mình qua những thành quả hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc và sự yêu thương cũng sẽ xuất phát từ đó mà ra. Ví dụ như các bạn fans của Nhi, các bạn đến với Nhi rất tự nhiên nhẹ nhàng bằng sự yêu thương qua các vai diễn, sau đó đến nhân cách và lối sống của Nhi. Mọi người rất tôn trọng nhau và yêu thương Nhi. nên Nhi không thấy bị áp lực. Chỉ có điều, là một người của công chúng hình ảnh bản thân rất quan trọng, mỗi khi ra đường luôn phải chỉnh chu. Diệu Nhi thường thích để mặt mộc nên với Nhi, make up nhiều thật sự áp lực lắm. ( cười lớn).

Sắp tới Diệu Nhi có dự án mới mẻ, đột phá nào trong công việc của mình không?

Nhi sẽ tiếp tục đóng phim điện ảnh của đạo diễn Namcito và Bảo Nhân, và bộ phim ” Cõng mẹ đi chơi” chuyển thể từ kịch ” Cõng mẹ đi chơi” với một vai khác, không có yếu tố hài hước mà tập trung vào chiều sâu nội tâm nhiều hơn, tiếp đến là 1 dự án điện ảnh ” Ra giêng anh cưới em” cũng là một dự án Nhi sẽ đặt nhiều thử thách hơn cho bản thân mình. Song song đó, biết đâu sẽ là 1 sản phầm âm nhạc nghiêm túc của Nhi trong cuối năm nay (Cười).

 

vinamilk_new

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua