XU HƯỚNG GIRL POWER TRONG THỜI ĐẠI MILLENNIALS

Thế hệ những cô gái trẻ sẽ viết nên chương mới trong lịch sử girl power. Chúng ta đang nói về cộng đồng Girl Power mới, những cô gái giàu – giỏi – cá tính.

Năm 2017, hàng loạt các trang thông tấn thế giới Business Insider, The Sun (Mỹ), The Guardian, Independent và Daily Mail (Anh) đã đưa tin, đăng tải hình ảnh về cuộc sống xa hoa đáng ngạc nhiên của “Rich kids of Vietnam”(hội con nhà giàu Việt Nam). Cụm từ này không hề xa lạ đối với những người thường xuyên theo dõi mạng xã hội, bởi trước khi @richkidsofvietnam đạt hơn 80.000 lượt theo dõi, thì những tài khoản tương tự đã làm mưa làm gió từ lâu trên thế giới, chẳng hạn như: @ richkidslondon với 706.000 lượt, ghi nhận cuộc sống giàu có của giới trẻ nhà giàu Anh, @ richkidsofdubai với 200.000 lượt theo dõi hội thượng lưu Dubai.

GIRL POWER – Cộng đồng những cô gái thượng lưu trẻ thế giới

Nói không ngoa, những ái nữ của các tập đoàn kinh doanh bề thế trên khắp thế giới đang tạo nên sự thu hút đông đảo, mức độ phủ sóng không thua kém bất kỳ ca sỹ, diễn viên hay ngôi sao nổi tiếng nào. Giải mã cho cơn sốt này, có lẽ tựu điểm chung trong hàng triệu lượt yêu thích và comment trên những tấm ảnh, video chính là sự tò mò, ngưỡng mộ. Công chúng – những người bình thường, họ muốn biết liệu người giàu có đang sống như thế nào, đi những chiếc siêu xe, du thuyền sang trọng ra sao, và đặc biệt là ăn vận trang phục gì.

Trong cuốn sách Girl Power in the Age of the Millennials: Essays on Women, Youth and Global Social Change (2014), nhà văn Christine Horansky đã nói: “Thế hệ những cô gái trẻ sẽ viết nên chương mới trong lịch sử.” Vâng, chúng ta đang nói về cộng đồng Girl Power mới, những cô gái giàu – giỏi – cá tính trong thời đại millennials.

THỜI TRANG – Chìa khoá của sức ảnh hưởng

Hẳn bạn đã nghe về đế chế hàng hiệu của tập đoàn gia đình doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên. Họ là chủ tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific – IPP), hiện đang nắm giữ những thương hiệu lớn như Burberry, Chanel, Versace… và là đại diện Việt Nam duy nhất trong danh sách 500 nhân vật quyền lực của thời trang thế giới do Business of Fashion bình chọn. Hiện tại, IPP đã chiếm hơn 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam. Ái nữ của gia đình – cô con gái 22 tuổi Thảo Tiên được dự đoán sẽ đóng vai trò quan trọng của tập đoàn sau này. Dù đang du học tại Anh, Thảo Tiên (@tiennguyenn) vẫn là nhân vật đứng đầu không chỉ về sự nổi tiếng, gia thế mà còn ở sức ảnh hưởng với giới trẻ Việt. Xuyên suốt London và Milan Fashion Week vừa qua, Thảo Tiên là gương mặt front-row của hàng loạt nhãn hàng cao cấp, nhiều hơn bất cứ ngôi sao Vbiz nào khác.

Thảo Tiên (phải) cùng mẹ – nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên trên hàng ghế đầu tại show diễn của Salvatore Ferragamo ở Milan Fashion Week

Thảo Tiên (phải) cùng mẹ – nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên trên hàng ghế đầu tại show diễn của Salvatore Ferragamo ở Milan Fashion Week

Một gương mặt khác, kín tiếng hơn về gia thế và tiềm lực tài chính của gia đình, tuy nhiên, Nguyễn Hồng Nga (@ ng.a)vẫn là một trong những hình mẫu của giới trẻ Việt. Cô gái tốt nghiệp chuyên ngành khoa học chính trị tại King’s College, University of London, song với niềm đam mê thời trang mãnh liệt, Nga đã hoàn thành thêm khóa MBA chuyên ngành Luxury Brands Management tại INSEEC (Paris). Có gần 50.000 followers, Instagram của Hồng Nga như cánh cửa mở ra cuộc sống điển hình của giới trẻ giàu – giỏi – cá tính của thời đại millennials: những bộ trang phục haute-couture lộng lẫy, khách mời danh dự tại các sự kiện lớn như Cannes amfAR Gala, vị trí front-row tại Louis Vuitton hay cơ hội tiếp xúc thân thiết với ngôi sao quốc tế Selena Gomez, Kaia Gerber, Léa Seydoux và Phạm Băng Băng… Mặc dù, Nga đang làm việc tại tập đoàn LVMH trong bộ phận Operational Marketing, nhưng “để có được công việc tại LVMH, mình phải trải qua 3 vòng phỏng vấn tại Anh, trong khi còn đang tất bật ôn thi tại Pháp,” Nga chia sẻ. Trò chuyện với cô mới hiểu, để phát huy những gì mình có và làm những điều mình muốn, Nga cũng phải cố gắng không kém người khác.

Nga Nguyễn và nữ diễn viên Léa Seydoux

Nga Nguyễn và nữ diễn viên Léa Seydoux

ĐẰNG SAU ÁNH HÀO QUANG

Cuộc sống trải hoa của họ không phải là tất cả. Bởi những hình ảnh trên mạng xã hội thực chất cũng chỉ là “hình ảnh” phần nào thể hiện một góc nhỏ trong cuộc sống của những những người giàu trẻ chứ không phải tất cả. Con gái thứ chín của ông vua sòng bạc trứ danh đất Macau – Hà Hồng Sân (Stanley Ho), Hà Siêu Doanh (Sabrina Ho) phải nỗ lực gấp nhiều lần để tìm được chỗ đứng đằng sau cái bóng của người cha nổi tiếng, cùng những người anh chị tài giỏi, vốn đều là doanh nhân thành đạt. Thuộc hội con nhà giàu Hồng Kông, Hà Siêu Doanh được biết đến qua những bức ảnh bên cạnh các sao hạng A như Leonardo DiCaprio, Robert De Niro, hay bộ sưu tập túi Hermès Birkin đủ màu tuyệt đẹp.

Sabrina Ho là khách mời danh dự trong một sự kiện

Sabrina Ho là khách mời danh dự trong một sự kiện

Nhưng ít ai biết Hà Siêu Doanh còn là một nhà hoạt động hết mình vì tình yêu nghệ thuật. Ở tuổi 27, nữ doanh nhân trẻ điều hành Poly Auction Macau Ltd, một doanh nghiệp bán đấu giá, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật của họa sỹ Hồng Kông và Trung Quốc. Những hoạt động chiến lược của Hà Siêu Doanh đang góp phần thúc đẩy Macau trở thành một trung tâm nghệ thuật kiểu mới. Tháng 11 – 2017, Hà Siêu Doanh đã trở thành người trẻ nhất thế giới ký kết hợp tác cùng tổ chức UNESCO. Thông qua Quỹ tài trợ quốc tế dành cho hoạt động đa văn hóa của UNESCO, Hà Siêu Doanh đang tiếp thêm nhiệt huyết cho những người trẻ như cô tiếp tục phát triển và thành công.

Sabrina Ho góp mặt trong bữa tiệc của Calvin Klein

Sabrina Ho (trái) góp mặt trong bữa tiệc của Calvin Klein

Vì thế, Hà Siêu Doanh, Thảo Tiên hay Hồng Nga cũng giống như nhiều cô gái khác trong giới thượng lưu trẻ trên thế giới, bệ phóng có sẵn từ gia đ ình chỉ là “tấm vé danh dự”, song tất cả vẫn phải nỗ lực gấp nhiều lần để cá tính riêng, công việc và những thành tựu của mình được công nhận. Nếu biết nắm bắt cơ hội đúng lúc và làm chủ được ánh hào quang sẵn có, họ sẽ trở thành một thế hệ girl power dẫn đầu thời cuộc trong thời đại millennials.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua