Diện trang phục viền bèo “chất” như fashionista

Những đường viền, xếp nếp gợn sóng đầy nữ tính và mềm mại giúp bạn thêm lôi cuốn. Không chỉ vậy, trang phục còn tôn dáng, giúp bạn trở nên đầy đặn và gợi cảm hơn

Olivia Palermo tự tin khoe sắc trong thiết kế của Chloé tại Paris Fashion Week

Olivia Palermo tự tin khoe sắc trong thiết kế của Chloé tại Paris Fashion Week

Trang phục của các ngôi sao

Những đường bèo bồng bềnh trên cổ, tay áo hay chân váy của các vị vua chúa, hoàng hậu từ thế kỷ XV là tiền thân cho thời trang xếp nếp hiện nay. Trang phục với những đường gợn sóng mềm mại là điểm nhấn ấn tượng tạo sự lôi cuốn cho người mặc.

ruffle-set-re

Đầm họa tiết ô vuông, Chloé. Kính mát gọng xoắn, Dior. Túi xách da trăn, Jimmy Choo. Sandal phối da bóng, Jimmy Choo

Chính vì vậy, trên thảm đỏ của các buổi lễ ra mắt phim, trao giải hay tại các fashion show cũng không thiếu vắng loại trang phục này. Đây cũng là xu hướng nổi bật trên sàn diễn thu đông 2014–2015 thể hiện qua các bộ sưu tập của Phillip Lim, Marc Jacobs, Marni, Christopher Kane…

 

Gợi ý thêm…

Không chỉ là điểm nhấn tuyệt vời thu hút sự chú ý, những đường bèo gợn sóng trên trang phục còn giúp cân đối vóc dáng của bạn.

 

TRẺ TRUNG

tre-trung-re

Áo kẻ sọc họa tiết hình học, Proenza Schouler. Váy xếp nếp đối xứng, Kenzo. Túi xách Malletage Alma BB, Louis Vuitton. Sandal T-Strap, Jimmy Choo.

 

QUÝ PHÁI

quy-phai-re

Đầm xếp pli xòe in hoa trắng đen, Lanvin. Giày da trang trí hình mắt lưới, Christian Louboutin. Túi xách phối da và lông, Jimmy Choo. Hoa tai Panthère de Cartier, Cartier.

 

Tips

– Trang phục xòe phần thân dưới là lựa chọn lý tưởng cho những bạn gái có dáng người quả táo. Tuy nhiên, bạn cần chú ý phối cùng áo có kiểu dáng thật đơn giản.

– Nếu có vòng hông lớn, bạn nên chọn trang phục xếp nếp theo chiều dọc tạo cảm giác cơ thể cao và thon hơn.

– Đối với những bạn có dáng người nhỏ nhắn, tránh mặc đầm hay váy có độ xòe quá rộng vì dễ tạo cảm giác thùng thình, không vừa vặn.

 

Make-up phù hợp

makeup-eye

Eyeliner dạng bút, O HUI. Phấn mắt, Dior

– Đôi mắt khói làm tăng vẻ bí ẩn và quyến rũ cho bạn. Bạn nên sử dụng các tông màu nhạt cho ban ngày và đậm hơn khi dự tiệc tối. Đầu tiên, phủ phấn màu xanh xám lên toàn bộ bầu mắt, sau đó chọn một màu đậm hơn tán đều và nhẹ sát mí và trên nếp mí. Bạn cần đảm bảo tán phấn sao cho hai màu hòa lẫn vào nhau. Tiếp theo, dùng mắt nước kẻ xéo một đường từ đầu mắt đến đuôi. Sau đó viền lại một đường từ giữa mí về phía đuôi mắt để giúp mắt bạn trông to hơn. Nếu muốn đôi mắt thêm sắc nét, bạn có thể dùng chì kẻ mắt viền sát mi dưới.

makeup-blush-nail

Phấn má hồng, Shiseido. Sơn móng, Dior

– Để giữ sự chú ý vào đôi mắt, bạn nên sử dụng các gam màu nhạt từ phấn má hồng đến son môi bên cạnh lớp nền tệp màu da. Bạn cũng đừng quên hoàn thiện dáng vẻ với bộ móng đỏ đầy khiêu khích nhé!

 

Bài: QUỲNH ANH.

Đừng bỏ qua