Mặc gì khi đi phỏng vấn để có được công việc mơ ước?

Khi đến một buổi phỏng vấn, mặc sao cho phù hợp với văn hóa của công ty, lại vừa thể hiện được tính cách của bạn luôn là một thử thách không hề dễ dàng

Dù bạn muốn hay không, ngày nay, thời trang đóng một vai trò khá quan trọng trong việc giúp bạn có được công việc mơ ước. Khi đến một buổi phỏng vấn, mặc sao cho phù hợp với văn hóa của công ty, lại vừa thể hiện được tính cách của bạn luôn là một thử thách không hề dễ dàng. Ngày nay, rất nhiều công ty đã nới lỏng quy tắc về việc ăn mặc của nhân viên để phù hợp hơn với lối sống ngày càng hiện đại. Và mặc cho suy nghĩ rằng số gạch đầu dòng về kinh nghiệm trong CV của bạn rất đáng để tự hào, thì việc bạn mặc như thế nào đến buổi phỏng vấn đầu tiên vẫn vô cùng quan trọng.

Barry Drexler, người sáng lập của Expert Interview Coach cho biết: “Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Họ nhìn thấy bạn mặc như thế nào trước khi bạn kịp nói những lời đầu tiên. Và họ dùng nó để đánh giá bạn vì họ chưa biết bạn là ai cả”.

Nếu bạn đến phỏng vấn cho một công việc sáng tạo

mac gi khi di phong van

Bạn không cần phải ăn mặc thật rườm rà hoặc quái để chứng tỏ mình là một người làm công việc sáng tạo. Quần áo sẽ chẳng giúp được gì nếu bạn không thật sự có cá tính riêng. Tuy nhiên, đừng diện những bộ pantsuit hơi cứng nhắc theo kiểu công sở. Đặc biệt là những item thời trang được thiết kế kiểu cách và rối mắt. Một chiếc váy liền có chiều dài ngang đầu gối, họa tiết không quá sặc sỡ và đôi giày bít mũi có độ cao vừa phải là sự lựa chọn lý tưởng.

Nếu bạn đến phỏng vấn cho một công việc liên quan đến thời trang

mac gi khi di phong van3

Một trong những sai lầm của người đi phỏng vấn chính là họ cố mặc thật nhiều trend lên người càng tốt. Bạn không cần phải chứng tỏ mình là một người sành thời trang bằng cách ngụp lặn trong thời trang. Hãy mặc để phù hợp với  tính chất cụ thể của công việc bạn sẽ làm. Trang phục luôn giữ đơn giản, nhưng bạn có thể tạo điểm nhấn cho mình bằng một chiếc vòng cổ bắt mắt hoặc một đôi giày thật đẹp. Bạn sẽ muốn họ nhìn thấy bạn và nghĩ: “Cô ấy trông thật có phong cách” chứ không phải: “Bộ đồ ấy chắc đắt tiền lắm”. Bạn nên là người được chú ý chứ không phải set đồ bạn đang mặc trên người, nhớ nhé!

Nếu bạn đến phỏng vấn cho một công việc liên quan đến tài chính

mac gi khi di phong van1

Khi đến những buổi phỏng vấn này, bạn cần xây dựng cho mình một hình ảnh thật chuyên nghiệp, hãy mặc trang phục màu tối. Một bộ pantsuit hoặc skirt suit có chiều dài qua gối là gợi ý dành cho bạn. Để tránh bị trông nhàm chán và thiếu sức sống, khoác thêm một chiếc áo choàng sáng hơn một tông hoặc một số phụ kiện tối giản. Vớ màu sắc, giày hở ngón hay giày quá cao, áo xẻ cao đều là những item bị liệt ra khỏi danh sách.

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua