Cách phối trang phục nhiều hoạ tiết chất lừ khi du lịch, đi làm, đi tiệc và dạo phố

Trào lưu mix match nhiều hoa văn đang trở thành cơn sốt. Nhưng làm cách nào để phối chúng vừa hợp mốt vừa “chất” như các fashionista?

DU LỊCH

DULICH_moschino

Moschino

Nếu thích diện nguyên cây họa tiết, bạn nên chú ý đến sự đồng nhất của màu sắc. Điều này không có nghĩa bạn chỉ được sử dụng một tông lạnh, nóng hoặc trung tính. Chỉ cần có sự liên kết màu sắc là đủ không làm rối mắt người nhìn. Tuy nhiên, đừng kết hợp quá nhiều màu trên một set đồ. Tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 tới 3 gam màu là đủ. Có thể chọn các màu cơ bản như đen, đỏ, trắng.

DULICH_Versace

Versace

CÔNG SỞ

DILAM_VERSACE

Versace

Ấn tượng mà vẫn thanh lịch là tiêu chí hàng đầu khi diện trang phục họa tiết đến công sở. Mix match họa tiết để trở nên duyên dáng không khó, nhưng để tránh rối mắt, bạn cần chú ý tính chất bổ sung của kiểu hoa văn. Ví dụ họa tiết vẽ tay không nên phối cùng họa tiết graphic, chi tiết cổ kính phương Đông sẽ khó lòng phù hợp với những kiểu trang trí quá hiện đại.

DILAM_etro

Etro

DỰ TIỆC

TIEC_elie_saab

Elie Saab

Bạn có thể sử dụng phụ kiện đi cùng trang phục họa tiết để trở nên nổi bật trong các buổi tiệc. Tuy nhiên, khi chọn phong cách này, phụ kiện không đóng vai trò làm điểm nhấn mà là trợ thủ. Hãy chọn phụ kiện trơn, màu trung tính hoặc cùng tông màu với họa tiết trên trang phục nhé.

US model Kendall Jenner presents a creation by Elie Saab during the 2016-2017 fall/winter ready-to-wear collection on March 5, 2016 in Paris. AFP PHOTO / FRANCOIS GUILLOT / AFP PHOTO / FRANCOIS GUILLOT

Elie Saab

DẠO PHỐ

DAOPHO_versace

Versace

Các tín đồ thời trang luôn tinh tế trong mọi “đường tơ kẻ tóc” khi mix match trang phục xuống phố. Với xu hướng họa tiết phải càng cẩn trọng hơn. Bạn chọn kiểu họa tiết lớn và cầu kỳ làm trung tâm, sau đó thêm vào trang phục in đơn giản và màu sắc tương đồng. Công thức đơn giản và quen thuộc nhất, được nhiều tín đồ ưa chuộng là kết hợp trang phục chấm bi với kẻ sọc, họa tiết graphic với in chữ, kẻ sọc hoặc icon.

EDI_DAOPHO_KH_bo2_prada

Prada

Stylist: THÙY LINH

Bài: DI LUÂN

Ảnh: AFP, TƯ LIỆU

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua