3 kiểu trang phục nhất định phải có trong mùa đông

Không gì hoàn hảo hơn cho một ngày mùa đông, bạn xuống phố với áo sơ-mi trắng kết hợp cùng sweater, áo khoác dài với váy bút chì

Sweater

Những chiếc áo chui đầu chất liệu nỉ hay len mỏng rất được ưu chuộng vào mùa thu đông. Kiểu áo dành cho cả nam và nữ nên rất được các nhà thiết kế quan tâm và bạn có thể dễ dàng thấy chúng trong các bộ sưu tập thu đông ready-to-wear của bất cứ thương hiệu thời trang nào. Qua thời gian, áo được biến tấu với nhiều phom dáng, họa tiết và màu sắc. Tùy theo sở thích và dáng người, bạn có thể chọn cho mình một chiếc áo ưng ý.

Năm nay, các kiểu áo sweater cao cổ (Chanel, Paul & Joe) hay áo dạng oversized (Isabel Marant, Neil Barrett), áo lửng (Vivinne Westwood), áo dài như đầm (Stella McCarteny), áo in họa tiết (Valentino) rất được các bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể chọn áo trơn hoặc in họa tiết, phối với shorts, jeans, váy và nhất là áo sơ-mi tạo phong cách layer.

2014-trend-kazak-modelleri-ensondiyet-fall_winter_dresses_ensondiyet5

Áo sweater thanh lịch khi phối với váy bút chì đi làm hoặc cá tính với phong cách layer, áo sơ-mi và quần boyfriend

GỢI Ý THÊM: hình 1 đến hình 5.

 

Váy bút chì

Món đồ luôn có trong tủ đồ của những nàng công sở hiện đại được biến tấu với chất liệu denim, lông, đính ren hay thêu họa tiết. Ưu điểm nổi trội của váy bút chì là không bao giờ lỗi mốt, dễ phối đồ và có thể mặc được trong các mùa và  nhiều dịp như đi làm, dự tiệc hay đi chơi. Tuy nhiên, váy bút chì cũng khá kén dáng và dễ làm lộ nhược điểm vòng hai. Hạn chế mặc hoặc phối với áo peplum nếu bạn có vòng eo không được thon thả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn váy với họa tiết hoa nhỏ, sọc dọc để giúp cơ thể trông thanh mảnh và cao ráo hơn. Phụ kiện bất ly thân khi mặc váy bút chì là giày pump, sandal cao gót hay giày sneaker như một số bạn trẻ cá tính hiện nay.

hinh 1

Váy bút chì họa tiết màu sắc trẻ trung với áo dạ và khỏe khoắn với áo peplum, giày ankle boots

GỢI Ý THÊM: hình 6 đến hình 10.

 

Áo khoác dài

Với nhiều kiểu dáng đa dạng, từ trench coat, áo cape cổ điển, parka tiện dụng, military mạnh mẽ… bạn dễ dàng chọn một mẫu áo phù hợp. Nổi bật trên sàn diễn thời trang thu đông 201-2015 là những mấu áo choàng da của Rag and Bone, áo waterproof parkas của Ralph Lauren, kiểu áo cổ điển của Lacoste hay những chiếc áo in họa tiết của Custo Barcelona…

Không chỉ giúp ấm áp trong mùa đông mà những chiếc áo khoác dài còn mang tới cho bạn dáng vẻ lịch lãm, sang trọng. Chính vì vậy  àm một số bạn gái e ngại, sợ mình quá nghiêm nghị hoặc già với các kiểu áo này. Do đó, hãy chọn áo có phom dáng và thiết kế phù hợp với bản thân như áo phối lông sang trọng, áo trang trí nút, túi phóng khoáng hoặc áo in họa tiết bắt mắt, trẻ trung.

manteaux_xxl_784881502_north_883x.1

Các thiết kế trong bộ sưu tập thu đông 2014-2015 của Céline, Lanvin, Christian Dior (từ trái qua)

GỢI Ý THÊM: hình 11 đến hình 15.

 

 

Bài: THÙY LINH. Ảnh: TƯ LIỆU

Đừng bỏ qua