Phụ kiện đi biển “không đụng hàng” của phụ nữ Trung Quốc

Xu hướng đồ bơi thường thiên biến vạn hóa nhưng ít ai ngờ có ngày phụ nữ lại đeo mặt nạ đi tắm biển. Đó là những gì đang diễn ra tại Trung Quốc.

Với đường bờ biển dài 18 nghìm km, Trung Quốc không thiếu những bãi biển đẹp như mơ, trong đó có biển Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông. Các khu du lịch biển là địa điểm dừng chân đầu tiên khi du khách đến Thanh Đảo.

Women wear 'facekini' on a beach in Qingdao, Shandong Province, China - 03 Jun 2015

Tại đây, bạn có thế thấy phụ nữ mặc váy dài, đội mũ cói, gia đình một con vui đùa trên bãi cát hoặc các cặp đôi chụp ảnh cưới. Song, chẳng có hình ảnh nào thu hút sự chú ý nhiều như một nhóm phụ nữ trung niên ở địa phương đi bơi. Họ khiến ai cũng ngoái nhìn vì mang trên người phụ kiện vô cùng kỳ dị: mặt nạ trùm đầu đủ màu đủ sắc.

mat na di boi trung quoc 16

Những chiếc mặt nạ này, hay còn gọi là facekini, được may bằng vải và trùm kín đầu xuống cổ, chỉ khoét lỗ ngay mắt, mũi và miệng. Họ mang chúng để tránh bị đen da hoặc mẩn ngứa do tiếp xúc với các loài sứa. Một người trong nhóm cho biết: “Bộ phận mà tôi gìn giữ kỹ nhất trên người chính là khuôn mặt. Tôi đeo mặt nạ để da không bị cháy nắng”.

mat na di boi trung quoc 17
Dù không tránh khỏi ánh mắt tò mò của người xung quanh, họ vẫn tự tin đi bơi thường xuyên ở vùng biển này.

mat na di boi trung quoc 13

Her World Việt Nam

Theo: HuffPost, Renfinery29

Đừng bỏ qua