Louis Vuitton kiên quyết trong cuộc chiến chống hàng giả

Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton trên toàn cầu

BẢO VỆ SỰ SÁNG TẠO

Được biết đến như thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới, ngày nay, Louis Vuitton tiếp tục là mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Làm giả những sản phẩm Louis Vuitton đồng nghĩa với việc đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công tài năng, những người chịu trách nhiệm cho sự thành công của thương hiệu, và cướp đi những nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng.

Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của LVMH) đã được thành lập hơn 20 năm trước để quản lý các tài sản chiến lược bao gồm các thương hiệu, thiết kế và bản quyền. Ngày nay, bộ phận này đã xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết đến từ những nền văn hóa khác nhau, với các nền tảng hỗ trợ lẫn nhau chẳng hạn như các luật sư, nhân viên thi hành luật.

Louis Vuitton phải đối mặt với vấn nạn hàng giả ngay từ những ngày đầu tiên khi vừa mới đạt được thành công

Với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm, thương hiệu được đăng ký, bảo vệ và quản lý bản quyền. Hàng trăm thỏa thuận cũng được bổ sung mỗi năm để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau. Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng với các văn phòng thuộc từng vùng đóng tại các khu vực ở các quốc gia ở Tokyo, Hong Kong, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng ngàn cuộc đột kích chống hàng giả hàng nhái diễn ra mỗi năm.

Cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên mảng internet đã tiến hành đăng kí tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty, truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng cách giám sát trên internet, cụ thể là các công cụ tìm kiếm, các danh mục và những trang web đấu giá. Cho đến nay hàng nghìn trang web liên quan đã bị đóng.

Monogram Canvas

Hoa văn Monogram Canvas được tạo ra vào năm 1896 nhằm ngăn chặn những kẻ làm hàng giả cố chạy theo thành công của thương hiệu

Hàng loạt các biện pháp thiết thực được thực hiện tập trung nhằm vào thị trường hàng giả góp phần cho thành công của Louis Vuitton trong nỗ lực bảo vệ thương hiệu. Cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả sản phẩm của thương hiệu là cuộc chiến lâu dài, nhưng Louis Vuitton càng quyết tâm hơn bao giờ hết để bảo vệ và giữ gìn giá trị, hình ảnh nhãn hiệu trên thị trường.

Louis Vuitton đảm bảo tính xác thực trong sản phẩm của mình bằng mạng lưới phân phối độc quyền. Các sản phẩm Louis Vuitton chỉ được bán tại cửa hàng của Louis Vuitton và thông qua website www.louisvuitton.com

NHŨNG TIẾN TRIỂN GẦN ĐÂY

– Ngày 20 tháng 3 năm 2009, cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza đã thu giữ được gần 140.000 chiếc khăn giả mạo thương hiệu Louis Vuitton và 12.000 mét vải giả tại một cửa hàng ở Milan (Ý).

– Ngày 23 tháng 4 năm 2009, Louis Vuitton hợp tác với chính quyền địa phương nhằm vào 4 xí nghiệp và 3 nhà kho ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, thu giữ khoảng 900.000 món phụ tùng thay thế giả và bắt giữ 5 người.

High End Wall and Watches

Louis Vuitton có chính sách không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả

– Vào tháng 5 năm 2009, các cán bộ hải quan cảng Piraeus (Athens, Hy Lạp) đã bắt giữ trên 49.000 mặt hàng giả nhãn hiệu Louis Vuitton trên một xe chở hàng đến từ Trung Quốc và Mã Lai.

– Ngày 3 tháng 6 năm 2009, gần 40.000mặt hàng giả hiệu Louis Vuitton đã bị bắt giữ với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ 2 xe tải đi về hướng cảng Ningbo.

– Ngày 6 tháng 8 năm 2009, 16 công cụ máy móc được dùng để làm hàng giả và 350 mét monogram canvas giả được thu giữ từ một công xưởng bất hợp pháp ở Asunción, Paraquay đã bị thiêu hủy.

– Ngày 28 tháng 8 năm 2009, ban bồi thẩm các quận phía bắc của California ở San José, thung lũng Silicon của California, đã trao thưởng 32.4 triệu đôla Mĩ cho Louis Vuitton vì những thiệt hại trong hành động chống lại các công ty Akanoc, Inc và tập đoàn Managed Solutions, Inc, những nơi sở hữu hơn 200 trang web Trung Quốc bán hàng giả.

– Vào ngày 16 tháng 9 năm 2009, trên 13.000 CD và DVD bất hợp pháp mang logo LV và làm giả dòng Damier Canvas, đã bị tiêu hủy ở TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam)
Ngày 6 tháng 10 năm 2009, cảnh sát đã thu giữ 31.785 món hàng da giả sản phẩm Louis Vuitton ở Kyungki-Do (Philipin). Người chủ của công xưởng và nhà kho này đã dùng những máy móc tinh vi với sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để chế tạo hàng ngàn sản phẩm nhái Louis Vuitton cho thị trường hàng giả Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Made To Order (Haute Maroquinerie)

Hãng kêu gọi trách nhiệm của ất cả những người hoạt động kinh tế, đặc biệt là người tiêu dùng thường xuyên mua hàng trên mạng internet

– Ngày 20 tháng 10 năm 2009, cảnh sát Quảng Châu (Trung Quốc) đã ban lệnh bắt giữ 2 chủ sở hữu trang web yeslouisvuitton.com sau khi thu giữ 200 mặt hàng Louis Vuitton giả. Trang web này đã được sở hữu bởi tập đoàn Managed Solutions, một trong 2 công ty bị kết tội bởi lời tuyên án của bồi thẩm đoàn ở California vào tháng 8 năm 2009.

– Vào ngày 30 tháng 10 năm 2009, 9.271 túi sách Louis Vuitton và 500 mét vuông vải LV giả đã được thu giữ bởi cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza từ 3 phân xưởng ở Florence (Ý). Trong một cuộc tấn công cùng lúc ở Prato, chính quyền địa phương đã thu giữ được 20.000 mét vuông vải Louis Vuitton giả. Các hành động này đã gây sự chú ý cho các phương tiện truyền thông do điều kiện làm việc độc hại của những xưởng này, nơi có khoảng 20 người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và gia đình của họ đã sống và làm việc, bao gồm cả trẻ con từ 3 đến 5 tuổi.

– Ngày 4 tháng 12 năm 2009, Yahoo! Nhật Bản và Louis Vuitton đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), thiết lập chủ trương hợp tác lâu dài trong công cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả trên Yahoo! Auction.

– Trong tháng Tư này, Louis Vuitton  cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ đầu tiên với Cục quản lý thị trường Hà Nội chống lại vấn nạn hàng giả. Đây là biên bản ghi nhớ đầu tiên được ký kết giữa Cục quản lý thị trường và một công ty để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty này tại Việt Nam.

preserving louis vuitton

Louis Vuitton tin rằng việc bảo vệ bí quyết thủ công gia truyền và thành quả của các nghệ nhân là hết sức quan trọng

VỀ LOUIS VUITTON

Ra đời tại Paris vào năm 1854, Louis Vuitton là một biểu tượng của nghệ thuật du lịch. Những chiếc rương du lịch, hành lý và túi xách của hãng đã đồng hành với rất nhiều cuộc hành trình trong suốt lịch sử. Với sự tiếp quản của Giám đốc nghệ thuật Marc Jacobs năm 1997, Louis Vuitton đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực trang phục nam nữ, giày dép, phụ kiện, đồng hồ và trang sức cao cấp và đưa mạng lưới các cửa hàng phân phối sản phẩm đến hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Ðể biết thêm thông tin về Louis Vuitton, xin vui lòng đăng nhập www.louisvuitton.com

Đừng bỏ qua