Trả lời thế nào khi được nhà tuyển dụng hỏi: “Bạn có câu hỏi gì không?”

Sau mỗi cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường kết thúc bằng cách nói: "Bạn có câu hỏi gì không?". Lời khuyên cho bạn là đừng bao giờ trả lời không

Nếu đặt đúng câu hỏi, bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng về thái độ nhiệt tình và sự quan tâm thật sự dành cho công việc này.

Anh/chị có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình khi làm việc tại đây không?

Đây là một trong những câu hỏi khá thông minh bạn có thể dùng để hỏi ngược lại nhà tuyển dụng. Vì mọi người thường cảm thấy phấn khởi khi nói về những điểm mạnh của bản thân mình với người khác. Một nghiên cứu quét não đã chứng minh rằng, khi được nói về bản thân, hoạt động tại vùng não nucleus accumbens (NACC) và khu vực não ventral tegmental (VTA), hai vùng não được biết đến với việc sản xuất dopamine, một chất hóa học kiểm soát hệ thống niềm vui, có sự gia tăng mạnh mẽ. Không chỉ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy tích cực đối với cuộc phỏng vấn mà câu trả lời của họ sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để phát triển khi vào làm việc tại công ty.

Tôi có thể biết vì sao công ty lại tuyển dụng cho vị trí này?

Có thể đây là một vị trí hoàn toàn mới hoặc người từng ở vị trí này chuyển sang một vị trí khác hoặc vị trí này cần thêm người do sự phát triển của công ty. Câu hỏi này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn.

Những khó khăn mà bộ phận này thường phải đối mặt?

Câu hỏi này chứng minh cho nhà tuyển dụng rằng bạn thật sự nghiêm túc với vị trí này và câu trả lời của họ sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về công việc của mình. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và biết được những kỹ năng của mình có thật sự phù hợp với tính chất công việc hay không.

Anh/chị có thể chia sẻ về văn hoá của công ty?

Môi trường làm việc là một trong những yếu tố quan trọng. Bạn sẽ không thể hiện được hết khả năng của bản thân nếu làm việc trong một môi trường không phù hợp.

Tôi đươc biết công ty đang thực hiện dự án X?

Không chỉ thể hiện sự nghiêm túc với vị trí ứng tuyển mà đây còn là cơ hội để bạn “lấy điểm” khi dùng các kỹ năng cũng như sự hiểu biết của mình để thảo luận về dự án.

Những câu hỏi độc đáo khác

Từ chính câu trả lời của người tuyển dụng. Việc đặt ra những câu hỏi liên quan đến các vấn đề được nhắc đến trong cuộc phỏng vấn sẽ chứng tỏ được kỹ năng lắng nghe và nắm bắt tình hình. Đừng hỏi những câu chung chung mà hãy cố gắng đưa vào các chi tiết.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua