Ẩm thực Ý – bữa ngon gắn kết tình thân

Nếu có điểm chung nào giữa nền văn hóa Ý và Việt Nam, thì đó là sự tôn vinh những giá trị không thể thay thế của gia đình được thể hiện qua mỗi bữa ăn

Từ bàn ăn gia đình tại Tuscany…

Văn hóa Ý truyền thống đề cao giá trị gia đình, thể hiện qua những bữa ăn, buổi họp mặt sum vầy nhiều thế hệ. Ẩm thực với người Ý cũng chính là cuộc sống vì mọi hoạt động của gia đình dường như xoay quanh bàn ăn. Trong mỗi lần họp mặt, cả gia đình già trẻ lớn bé cùng nhau góp một tay chuẩn bị bữa ăn, từ nấu nướng đến bày biện trang trí. Cũng vì bữa ăn gia đình kéo dài hàng giờ liền nên bữa ăn truyền thống kiểu Ý thường bao gồm từ ba đến bốn món, từ khai vị đến món chính rồi tráng miệng.

Với người Ý, được thưởng thức các món ăn truyền thống địa phương, với công thức riêng của mẹ, của bà, tạo thành hương vị tuy quen mà lạ, là hạnh phúc, là kỷ niệm theo chân những người con đi khắp thế giới.

Ngoài bữa ăn chính, người Ý cũng có những quy tắc ẩm thực đặc biệt như họ thường uống Cappuccino vào buổi sáng trong khi những loại cà phê khác có thể uống cả ngày. Trong các bữa ăn, người Ý thường uống rượu và nước lọc nhưng nếu họ ăn pizza, nhất định phải kèm với nước ngọt hoặc bia. Bên cạnh đó, rượu, pho-mát và pasta là những món không thể thiếu trên bàn ăn vùng Địa Trung Hải.

… đến bữa ăn Việt Nam sum vầy

ùng có những giá trị cao quý về gia đình như người Ý, bữa cơm hàng ngày của người Việt cũng đề cao sự sẻ chia giữa các thành viên gia đình. Đó là giây phút mọi âu lo trong cuộc sống không còn nữa, chỉ là những tiếng cười, mẩu chuyện vui và sự sẻ chia những món ăn ngon do chính tay mẹ hay bà chế biến.

Với người Việt, chia sẻ món ăn trong mâm cơm cũng như chia sẻ những hạnh phúc, điều tốt đẹp với nhau. Khoảnh khắc bên bàn ăn với những người thân yêu chính là phút giây ấm áp đối với mỗi người.

Món Ý cho bữa ăn của gia đình Việt

Tại Sài Gòn, người sành ẩm thực có thể dễ dàng chọn lựa nhiều món ngon quốc tế. Song, một không gian tinh tế với ẩm thực Ý truyền thống thì không dễ tìm. Với những thay đổi về nội thất gần đây, nhà hànǵ Opera mang đến không gian ẩm thực ấm cúng, rộng rãi rất phù hợp cho những buổi họp mặt gia đình, gặp gỡ bạn bè vốn cần sự gần gũi và thoải mái.

Cũng là những món ăn quen thuộc, nhưng được chế biến theo công thức truyền thống của người nội trợ Ý, cùng với cách ăn chung (sharing platter), thực khách có thể chia sẻ những món Ý chính gốc với người thân. Đó chính là sự giao thoa mà Bếp trưởng Matteo Fracalossi, người từng học việc với bếp trưởng nổi tiếng Antonino Cannavacciuolo và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều nhà hàng năm sao trên thế giới, mang đến cho các gia đình khi đến ăn tối tại Opera.

“Thực đơn của Opera lấy cảm hứng từ văn hóa chia sẻ, cùng nhau thưởng thức những món ăn tinh tế”, Matteo chia sẻ thêm. Một số món ngon mà bạn có thể cùng thưởng thức với bạn bè hay người thân tại Opera có thể kể đến là Fiorentina (sườn bò T-bone nướng kiểu Florence) hoặc Branzino (cá chẽm nướng cùng cà chua bi, ô liu đen và nụ bạch hoa).

Edi_PR-Opera_01

Opera mang đến không gian ẩm thực Ý ấm cúng cho cả gia đình

Trái với quan niệm về chi phí cao khi thưởng thức món Âu, Opera giới thiệu đến thực khách ẩm thực truyền thống, không gian riêng tư, chất lượng phục vụ chu đáo với giá thành hợp lý, giúp giây phút sum vầy gia đình trọn vẹn ý nghĩa. Với các món khai vị có giá từ 210.000 đồng và món chính có giá từ 390.000 đồng, Opera là điểm hẹn lý tưởng để gia đình Việt thưởng thức ẩm thực Ý tuyệt mỹ.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua