Nhà bạn có đang trồng cây phù hợp phong thuỷ?

Cây cảnh giúp lọc sạch không khí, tăng cường vận khí, làm ngôi nhà sinh động hơn. Nhà bạn có đang trồng loại cây phù hợp phong thủy? Bạn chăm sóc chúng thế nào? 

NHỮNG QUY TẮC KHI TRỒNG CÂY TRONG NHÀ

Không gian sống có nguồn ánh sáng tự nhiên yếu và không khí ngột ngạt hơn so với bên ngoài, do vậy khi đi mua cây, bạn hãy chia sẻ với người bán về vị trí trồng để có sự tư vấn tốt nhất.

Cây trồng trong nhà không có nghĩa là cây không cần sáng. Bạn phải đảm bảo một vị trí thích hợp để cây được tận hưởng ánh sáng tự nhiên trong khoảng 2–3 giờ/ngày ví dụ gần cửa sổ hoặc ban công. Nếu có thể, nên đưa cây ra ngoài vào buổi tối để cây hứng sương đêm và nắng sớm, sau đó đem cây vào lại.

trang tri noi that voi cay la1

Bạn cần hiểu rõ từng loại cây trồng để cây phát triển xanh tốt

Cây trồng trong nhà thường không yêu cầu lượng nước quá cao do sự quang hợp của cây chậm hơn những loại ngoài trời khác. Khi cảm thấy đất trồng khô là có thể tưới được. Ngoài ra bạn nên mua bình phun tưới cây. Mùa hè phun cây 2 lần, mùa đông phun 1 lần. Cách này có thể giúp cây quang hợp tốt hơn đồng thời làm sạch bụi trên lá.

Chỉ nên bón phân nửa tháng/lần để giữ dáng cây, tỉ lệ 5% phân tổng hợp. Dùng nước vo gạo tưới cây sẽ rất tốt.

Nên chọn các loại chậu phù hợp cho từng loại cây. Đặt đĩa lót cho cây để không làm hư hỏng sàn nhà.

CÁCH ĐẶT VỊ TRÍ PHÙ HỢP

Ngoài việc phải đặt cây ở nơi có ánh sáng hoặc di chuyển cây mỗi ngày, cần chú ý những vị trí tốt cho phong thủy. Khu vực nào có nhiều góc chết cần che đi đều có thể đặt một cây thân cao vào. Đặc biệt, bạn nên đặt cây phía trước toilet để chặn khí uế, giải phóng năng lượng tích cực.

Khi đặt cây ở cửa chính để thu hút tài lộc, cần chú ý chọn cây thân mềm dẻo, lá nhỏ xum xuê nếu cửa bằng sắt. Ngược lại, cây thân gỗ, dáng thẳng rất thích hợp cho cửa gỗ để tăng sự cân bằng và yếu tố Mộc.

Trong phòng khách: “Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du”. Mỗi loại cây khác nhau đặt trong phòng khách sẽ kích hoạt may mắn, tài vận, công danh…

Screen Shot 2016-09-12 at 10.36.33 AM

Trong phòng ngủ, bạn nên đặt cây có đặc điểm hút khí carbonic và nhả ô-xy, rất tốt cho phòng máy lạnh như lưỡi hổ, lưỡi mèo, lô hội.

Tại ban công, nên chọn những loại cây thân gốc to vững chắc và mang ý nghĩa tài lộc. Còn bên cửa sổ, đặt những chậu hoa nhỏ xinh, nhiều màu sắc và tươi tốt để tăng thêm thẩm mỹ cho căn nhà.

Cầu thang/giếng trời: Nên lựa chọn những loại cây cảnh thân trụ to, nhiều lá đặt ở chân cầu thang để tạo cảm giác an toàn đồng thời che đi góc khuất của cầu thang. Trên bậc thang, bài trí chậu cây cảnh nhỏ, lá và thân mềm tạo cảm giác uyển chuyển cho lối đi.

HER WORLD GỢI Ý MỘT SỐ LOẠI CÂY NHƯ SAU

CÂY PHẤT DỤ

cay phat du

Thường được bán ngày Tết. Đây là một loại cây may mắn đại diện cho Ngũ Hành. Theo quan niệm dân gian, mọi người thường mua phất dụ theo ý nghĩa cành và tuân theo những quy luật xét cành: – 2 cành: Cho tình duyên – 3 cành: Mang đến hạnh phúc – 5 cành: Đại diện cho sức khỏe – 8 cành: Mang đến tài lộc – 9 cành: Đem đến thời vận cho gia chủ

CÂY NGỌC BÍCH

cay ngoc bich

Hay được gọi là cây thường xanh, đặc tính dễ trồng, thuộc họ sống đời. Cây này tượng trung cho tuổi trẻ. Cây có lá hình trứng, nhỏ như đồng xu và mọng nước. Cây lá nhỏ nên thuộc hành Kim, hợp Tây, Tây Bắc. Ngọc Bích không phải cây ưa nước nên không cần tưới nhiều, đặt cây ở nơi thoáng mát, đầy đủ ánh sáng và nhiệt độ thấp.

CÂY HÒE

cay hoe

Cây tượng trưng cho công danh, phú quý. Người xưa cho rằng trồng hòe trước sân nhà giúp con cái thành danh đỗ đạt. Tuy nhiên nếu trồng sau nhà công danh sẽ bế tắc. Loại cây này dễ trồng và phát triển tốt.

CÂY KIM TIỀN

cay kim tien

Đây là loại cây phổ biến với người Việt. Kim Tiền tượng trưng cho Tài Lộc, dễ trồng. Cây thích bóng râm, ưa chỗ mát, rất thích hợp để trồng trong nhà. Nhiều gia đình buộc chỉ đỏ lên cây để tăng thêm tác dụng và đẹp mắt hơn. Cây nên được trồng ở hướng Đông, Đông Bắc để đón tài lộc.

Bài: LAN PHẠM

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua