Một số thói quen buổi sáng là nguyên nhân hủy hoại ngày mới mà bạn không ngờ đến

Mỗi người đều có những thói quen khác nhau vào buổi sáng. Một số người duy trì được cuộc sống lành mạnh với những thói quen tốt. Một số khác lại luôn tìm lý do biện hộ cho những thói quen xấu một cách mù quáng. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, những thói quen này lại chính là nguyên nhân khiến cho cả ngày hôm ấy trở nên thật tồi tệ?

Hãy thử hình dung về cách bạn lựa chọn thói quen cho mình mỗi sáng. Nếu bạn không đặt báo thức và thức dậy đúng giờ, cả ngày hôm ấy của bạn sẽ luôn trong trạng thái vội vã vì mọi việc không diễn ra theo đúng kế hoạch. Nhưng nếu bạn thức dậy sớm hơn một chút và dành thời gian cho một vài động tác yoga, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái hơn. Tôi tin rằng, tất cả chúng ta đều có thể thấy được sự khác biệt.

Một số thói quen vào buổi sáng dưới đây không hẳn là xấu, nhưng chúng lại là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến ngày mới của bạn.

Bạn ghét sự thật rằng phải thức dậy mỗi sáng

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi8

Không có nhiều động lực để chúng ta ta lăn ra khỏi giường một cách vui vẻ, nhiệt tình vào mỗi buổi sáng. Nhưng hãy bắt đầu ngày mới bằng những nỗ lực với sự quả quyết rõ ràng nếu không muốn cả ngày của bạn luôn ở trong trạng thái tiêu cực. Cách tốt nhất là hãy nghĩ đến nó bằng một sự biết ơn. Nếu bạn tập trung suy nghĩ vào việc sẽ kiếm được một khoản thu nhập khá hoặc sẽ giúp bạn hoàn thành một mục tiêu nào đó, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Tắt báo thức nhiều lần

Close up hold alarm clock on white bed in the morning by woman hand with soft tone color.

Việc tắt báo thức có thể khiến bạn cảm thấy thỏa mãn ở thời điểm hiện tại nhưng cả ngày hôm ấy của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái vội vã. Nếu bạn bắt đầu một ngày mới với một cuộc chạy đua, cơ thể bạn được kích hoạt phải tăng tốc hơn gấp nhiều lần. Điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng căng thẳng.

Xem tin tức

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi7

Có vẻ như việc này chẳng có ảnh hưởng xấu gì nhưng nghiên cứu khoa học đã chứng minh, những gì chúng ta chứng kiến trong 30 phút đầu tiên sau khi thức dậy sẽ có tác động mạnh mẽ đến tâm trạng của chúng ta trong suốt cả ngày. Đừng để những tin tức không vui luẩn quẩn trong tâm trí của bạn nếu bạn muốn có một ngày mới tràn ngập những điều thú vị.

Bỏ bữa sáng

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi2

Đây không phải là vấn đề lớn đối với những người không có cảm giác đói vào buổi sáng. Nhưng dành một chút thời gian để nạp năng lượng vào buổi sáng sẽ khiến cho cả ngày mới của bạn có một sự thay đổi khác biệt. Một bữa sáng với hàm lượng protein cao, carbohydrate thấp và chất béo lành mạnh sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và làm cho bạn tập trung hơn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể ăn một lát bánh mì sandwich với bơ đậu phộng hoặc một quả trứng luộc và một ly nước trái cây.

Không uống nước

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi6

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể của bạn thường sẽ bị mất nước trầm trọng. Đó là lý do bạn cần bổ sung nước ngay lập tức sau khi thức dậy. Một ly cà-phê, nước trái cây, sữa hoặc nước lọc sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tươi tắn hơn.

Bữa sáng chứa nhiều đường

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi1

Chẳng hạn như ngũ cốc, bánh ngọt… Nạp thực phẩm chứa nhiều đường vào bữa sáng sẽ khiến lượng máu trong cơ thể tăng cao và bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, ì ạch một vài tiếng ngay sau đó. Và tình trạng này sẽ kéo dài trong suốt cả ngày.

Uống sinh tố quá lạnh

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi5

Bạn thường làm cho mình các món sinh tố tốt cho sức khỏe vào mỗi sáng? Điều này không xấu nhưng nếu uống quá lạnh, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Đồ uống ấm hoặc ở nhiệt độ phòng là gợi ý lý tưởng để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Không dành thời gian chuẩn bị mỗi sáng

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi11

Việc vội vã thức dậy mỗi sáng và xuề xòa trong việc chuẩn bị từ tóc tai, mặt mũi, trang phục là một thói quen cần phải được thay đổi ngay lập tức. Khi có thời gian chăm chút cho bản thân, bạn sẽ trông tươm tất hơn khi đến văn phòng và chúng giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với những người xung quanh. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt nhé.

Lướt các mạng xã hội

nhung thoi quen buoi sang huy hoai ngay moi

Hầu hết việc đầu tiên mà chúng ta làm khi vừa mở mắt là với lấy chiếc điện thoại và lướt các mạng xã hội. Tuy nhiên, thay vì dành thời gian để tò mò về cuộc sống của người khác, hãy ưu tiên cho bữa sáng và đầu tư hơn cho vẻ bề ngoài của mình. Bạn sẽ nhận được nhiều năng lượng tích cực hơn nếu biết ưu tiên những việc cần thiết cho mình đấy.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua