Làm bạn với giấc ngủ ngon

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giấc ngủ trở nên khó khăn. Đôi lúc, chỉ vài thay đổi nhỏ trong phòng cũng giúp bạn ngủ ngon và thư thái hơn. Her World gợi ý 5 điều mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ

Hướng kê giường rất quan trọng

Đôi lúc, chỉ vì nhãn quan “đặt vị trí ấy là hợp” mà bạn quên mất rằng, hướng giường phụ thuộc rất nhiều vào phong thủy để mang lại giấc ngủ ngon. Bạn cần chú ý hướng đầu giường không nằm cạnh hoặc đối diện nhà vệ sinh. Tránh kê giường ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, cạnh cửa sổ hoặc cửa áp mái. Bạn có thể treo/mắc rèm để giải quyết vấn đề đơn giản này.

Độ dày của gối và nệm

Bạn cảm thấy những chiếc gối to và dày trong các khách sạn thật lý tưởng? Sự thật chúng mang đến nguy hại về các bệnh liên quan đến xương khớp, đốt sống mà bạn không thể lường trước. Gối quá dày hoặc nệm quá cao cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ mệt mỏi. Độ cao của gối nên vào khoảng 10–15cm và nệm không quá 60cm.

Hương thơm trong phòng ngủ

Hương thơm trong phòng ngủ cũng là một trong các yếu tố giúp giấc ngủ sâu và tròn đầy. Các mùi hương thích hợp gồm hương nhài, hương cam, vanilla, oải hương và chanh sả. Tuy vậy, không nên đốt tinh dầu mà sử dụng nến thơm có mùi thoang thoảng đặt trong phòng, hiệu quả sẽ tác động từ từ không quá đột ngột, phù hợp với nhịp thở chậm khi ngủ.

IC_SHU_natural herbal oils

Không để quá nhiều thiết bị điện tử

Có thể điều này là sự thật quá hiển nhiên nhưng lại chẳng ai thực hiện một cách nghiêm túc, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ. Các thiết bị công nghệ cao với bước phóng xạ điện từ có tác dụng xấu tới trí não. Mặt khác, đôi khi có những cuộc gọi điện thoại không mong muốn và đương nhiên bạn sẽ bị đánh thức một cách khó chịu. Tâm lý bực bội chắc chắn cũng khiến việc ngủ trở lại của bạn trở nên khó khăn hơn.

Sử dụng âm nhạc và ánh sáng

Âm nhạc giúp cơ thể và đầu óc bạn thư giãn, vì vậy hãy kết thúc một ngày làm việc vất vả bằng những bản nhạc nhẹ nhàng sâu lắng. Ngoài ra, một không gian tối sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc. Nếu sợ bóng tối, hãy đặt đèn ngủ cách giường ít nhất 1–2m.

Trích đăng từ tạp chí Her World Việt Nam số tháng 4/2017

Đừng bỏ qua