Ăn gì để ngủ ngon?

Kỳ trước, Her World đã mang đến lời khuyên về thay đổi thói quen hàng ngày để chống mất ngủ. Kỳ này là những thực phẩm và thảo dược giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Thực phẩm

ngu coc nguyen cam

Ngũ cốc nguyên cám: Các loại ngũ cốc có chứa mầm ngũ cốc, nội nhũ và cám giúp tăng cường sản xuất serotonin, làm chậm hoạt động của thần kinh, mang lại cảm giác dễ chịu cho cơ thể, gây buồn ngủ. Vào buổi tối, não sẽ chuyển đổi serotonin thành tiết tố melatonin, có tác dụng điều hòa giấc ngủ.

thit ga

Thịt gà: Thực phẩm dễ hấp thu này chứa rất nhiều tryptophan, chất quan trọng để sản xuất serotonin giúp gây buồn ngủ. Ăn tối với hai miếng thịt gà và một miếng bánh mì sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

thuc-pham1

Thịt màu đỏ: Các loại thịt nạc màu đỏ có chứa nhiều kẽm, chất béo bão hòa giúp ngủ ngon. Lưu ý: nên ăn thịt đỏ vào bữa trưa, không nên ăn vào bữa tối vì thịt màu đỏ có lượng protein khá cao, khó tiêu và có thể chống lại các serotonin gây buồn ngủ.

thuc-pham2

Mật ong và sữa ấm: Mật ong giúp tăng lượng insulin để tryptophan dễ xâm nhập vào não hơn. Sữa ấm giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ sâu.

 

Thảo dược

Đương quy: Chứa các thành phần tốt cho máu như acid folic (vitamin B9), acid linoleic, vitamin B12. Đây là vị thuốc bổ dưỡng có công dụng bổ huyết, thường được dùng để giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

thao-duoc1

Ngưu tất: Có tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Giúp bổ gan thận, mạnh gân cốt, giảm đau nhức xương khớp.

Thục địa: Với công dụng dưỡng huyết, sinh huyết, bổ huyết, loại thuốc Nam này thường được dùng cho những người thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi.

thao-duoc-re

Xuyên khung: Có công dụng hành khí, hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau nhức.

 

Đừng bỏ qua