Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử Cháy hàng trước ngày ra mắt sách

10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc chỉ sau 10 ngày phát hành. Đây là cuốn sách đặc biệt do First News thực hiện từ năm 2014, kể lại sự thật câu chuyện ít được nhắc tới về trận thảm sát 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam bị giết hại bởi quân Trung Quốc vào sáng ngày 14/3/1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xuất bản với một cuốn sách về đề tài biển đảo, lịch sử, chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày phát hành đầu tiên, chưa họp báo ra mắt sách, 10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử trong đợt in đầu tiên đã đến tay bạn đọc và được đặt mua hết, tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội và các nhà sách trên cả nước. First News – Trí Việt phải gấp rút khẩn trương tái bản cho kịp có sách cung cấp cho bạn đọc và chuẩn bị có sách cho buổi họp báo ra mắt sách sắp tới.

Nhiều bạn đọc chia sẻ trên mạng xã hội: “Đây là một cuốn sách đáng đọc nhất! Bất cứ ai cũng mong muốn được hiểu biết hơn, được bày tỏ và thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương – mua, đọc sách và lan toả tinh thần cuốn sách Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là có trách nhiệm với bản thân và đất nước. Rất nhiều tổ chức, công ty và bạn đọc cả nước liên hệ với First News để đặt mua sách cho mình và đặt mua tặng các tổ chức, cá nhân, bạn bè.

Bên cạnh đó, có rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước nhờ mua sách tặng cho những người thân, bạn bè, cha mẹ mua tặng con, thầy cô giáo mua tặng sinh viên học sinh… Các nghệ sĩ, hot Facebooker, các bạn trẻ trên các diễn đàn và MXH bình luận sôi nổi và chia sẻ về cuốn sách lần đầu kể về câu chuyện  64 chiến sĩ Việt Nam hy sinh ở đảo san hô Gạc Ma này. Rất nhiều bạn trẻ bây giờ mới ngỡ ra, hiểu, gắn kết được Gạc Ma là tên một hòn đảo san hô thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây là một trường hợp hiếm có, rất lâu rồi mới diễn ra cơn sốt đối với một cuốn sách đề tài biển đảo, lịch sử này.

Hành trình kỳ lạ của tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử”chưa dừng lại ở đó, tin mới nhận được, NXB Fortis từ Mỹ có trụ sở tại bang Florida và Virginia, Washington DC, đã bay qua Việt Nam ngày 8/7/2018 gặp First News để làm việc và mong muốn được mua bản quyền ngôn ngữ tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và họp báo, công bố phát hành phiên bản tiếng Anh trên thế giới.

Nhà xuất bản Fortis, Florida, Hoa Kỳ – được đại diện bởi ông James G. Zumwalt, là con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr. – là tác giả cuốn sách nổi tiếng Bare Feet – Iron Will đã được dịch ra tiếng Việt phát hành ở Việt Nam với tên sách ‘Chân Trần Chí Thép’. Toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh, xuất bản ở Mỹ phát hành  sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Hiện tại các cựu chiến binh và đại diện các gia đình liệt sĩ Gạc Ma từ các tỉnh thành đã tập trung ở Chùa Vĩnh Nghiêm chuẩn bị tham dự lễ ra mắt sách ngày 10/7 và Đại lễ tưởng niệm cầu siêu cho 64 liệt sĩ Gạc Ma nhân ngày trí ân Thương Binh Liệt sĩ 27/7.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua