DU lịch qua những trang sách

Không ngoa khi nói những trang sách chính là thế giới thu nhỏ, nơi bạn thỏa sức khám phá danh lam thắng cảnh, nền văn hóa và phong tục tập quán của các quốc gia

Ai cũng muốn hòa mình vào những chuyến đi, để được tận mắt chiêm ngưỡng vùng đất mà mình ao ước khám phá. Song không phải ai cũng có điều kiện biến ước mơ thành hiện thực. Để cho “đã thèm”, hãy xem tạm những cuốn sách du lịch vậy!

Bên kia ranh giới

Tác giả Tôn Nữ Tường Vy say sưa kể về những trải nghiệm mới mẻ của cô trên hành trình phượt qua 13 quốc gia: Malaysia, Lào, Thái Lan, Campuchia… Không chỉ vậy, cô còn phân tích những vấn đề xã hội gây tranh cãi như giáo dục, môi trường, văn hóa và lịch sử.

Có thể nói, cô gái 9x đời đầu đã dùng chính sự thay đổi của bản thân để nêu lên những tiếng nói thiểu số trong xã hội: một cô bé Campuchia không có tiền đi học, một gia đ ình Malaysia dạy con tại gia hay các dự án sáng tạo âm thầm của giới trẻ Việt giúp mọi người yêu lịch sử hơn.

20180627 sach hinh 04

Bốn mùa trên xứ Phù Tang

Nguyễn Chí Linh – phượt thủ từng đi qua hơn 90 quốc gia – đã viết nên cuốn sách gối đầu giường cho những ai yêu thích con người và văn hóa Nhật Bản. Tập du ký không chỉ đưa độc giả đến với các địa danh nổi tiếng mà còn đào sâu vào lịch sử, văn hóa của xứ sở Phù Tang. Bạn

sẽ được nghe câu chuyện hoàn chỉnh về một đất nước luôn khiến người khác đặt câu hỏi: “Vì sao nước Nhật, người Nhật lại được cả thế giới kính trọng?”.

20180627 sach hinh 01

Đà Lạt năm xưa

Có không ít cuốn sách viết về thành phố sương mù, Đà Lạt năm xưa khác ở chỗ khắc họa chiều dài lịch sử của vùng đất trong gần nửa thế kỷ, từ cuối thế kỷ XIX kéo dài sang nửa đầu thế kỷ XX. Qua từng trang sách, bạn sẽ hình dung ra từng góc phố, con đường, cả lối kiến trúc thời xưa cũ của Đà Lạt. Trên hết, cuốn sách chứa đựng tình yêu của một cư dân đối với thành phố xinh đẹp của mình.

20180627 sach hinh 03

Mỹ Sơn – thung lũng thần linh

Đúng 19 năm trước (1999), khu di tích Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa ThếV giới. Và Mỹ Sơn – Thung lũng thần linh đem lại cho những ai chưa có dịp chiêm ngưỡng tận mắt cái nhìn bao quát về nó.

Xuyên suốt tác phẩm, tác giả miêu tả rất sinh động về quần thể kiến trúc đền tháp phong phú thờ thần Ấn Độ giáo. Quần thể do các triều đại Chăm-pa xây dựng, được xem là tiêu biểu cho nền kiến trúc tôn giáo của vương triều này trong những ngày còn hưng thịnh, từ thế kỷ IV đến XV sau Công Nguyên.

Gập sách lại, không thể không tự hào thừa nhận, vẻ đẹp, giá trị văn hóa và tín ngưỡng độc đáo của Mỹ Sơn có thể so sánh với các di tích quan trọng khác ở Đông Nam Á như Borobudur của Indonesia, Angkor Wat của Campuchia, Bagan của Myanmar…

20180627 sach hinh 05

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

Đừng bỏ qua