BẤT NGỜ VỚI NƯỚC UỐNG CHỐNG UNG THƯ

Nước uống hàng ngày tuy là loại thực phẩm cơ bản và được tiêu thụ nhiều nhất, song không phải ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng và những ảnh hưởng của nước đối với sức khỏe. Cùng Her World tìm hiểu nhé!

Nước i-on kiềm là gì?

Nước uống có nhiều loại, người Việt thường quen với nước sôi để nguội, nước lọc, nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai… nhưng nước i-on kiềm lại là một khái niệm còn khá mới, chưa thực sự phổ biến.

Nước i-on kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện phân khép kín với một màng ngăn đặc biệt được bố trí giữa hai điện cực để ngăn cản sự di chuyển của các i-on, thu được nước thành phẩm là nước i-on a-xít và nước i-on kiềm. Tính a-xít và tính kiềm của nước có thể được kiểm soát bằng cách tăng, giảm cường độ dòng điện hoặc thời gian xử lý dòng nước trong máy.

Nước i-on a-xít nhẹ có tác dụng thanh tẩy và làm mềm da, giúp da khỏe mạnh hơn (độ pH của làn da là 5,5 – ở mức a-xít nhẹ). Trong khi đó, nước i-on kiềm không chỉ an toàn để uống mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe khi dùng hàng ngày. Trên thế giới, nước i-on kiềm được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản và nhiều nước châu Âu.

panasonic2

Nước i-on kiềm không chỉ an toàn để uống mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe khi dùng hàng ngày

Lợi ích của nước i-on kiềm?

Theo Tiến sĩ y khoa Arthur C. Guyton – tác giả cuốn sách “Sinh lý học Y khoa” nổi tiếng của Mỹ, các tế bào của một cơ thể khỏe mạnh luôn có tính kiềm, trong khi ở cơ thể mắc bệnh, tế bào thường bị nhiễm a-xít. Sự tích lũy những chất độc có tính a-xít là một đặc điểm của quá trình lão hóa. Chúng ta có thể điều chỉnh độ a-xít bên trong bằng cách kiềm hóa cơ thể thông qua việc giảm tiêu thụ a-xít và dùng các loại thực phẩm có tính kiềm trong bữa ăn hàng ngày.

Các thực phẩm giàu tính kiềm thường thấy là rau, củ tươi (súp-lơ, cà-rốt, củ cải, cà tím, bầu bí, cải xanh, rong biển…), trái cây tự nhiên được hái chín (dưa, xoài, đu đủ, nho, chuối, táo, cam, quýt, chanh…), các loại hạt, đậu, gia vị và thảo dược.

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm trên, thì uống nước i-on kiềm cũng là một cách kiềm hóa cơ thể hữu hiệu. Vì có tính kiềm như rau xanh nên nếu chế độ dinh dưỡng thường thiếu rau quả, nước i-on kiềm được xem là biện pháp thay thế phù hợp, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Bộ Y tế Nhật Bản đã chứng nhận nước i-on kiềm có hiệu quả lâm sàng đối với bệnh lỵ mãn tính, chứng khó tiêu, đầy bụng, sự lên men bất thường trong dạ dày và ruột. Ngoài ra, uống nước i-on kiềm còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về gan, tim mạch, ung thư và chống lão hóa.

Mua nước i-on kiềm ở đâu?

Hiện tại, thị trường có rất nhiều sản phẩm nước i-on kiềm đóng bình hoặc chai. Tuy nhiên, giá thành các sản phẩm này tương đối cao, việc chọn mua và vận chuyển đòi hỏi nhiều thời gian lẫn công sức khiến nhiều người phải cân nhắc. Để giải quyết băn khoăn đó của người tiêu dùng, Panasonic đã cho ra đời sản phẩm tạo nước kiềm có khả năng tạo ra nước i-on hóa với 6 giá trị pH khác nhau, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng như uống, làm đẹp, nấu nướng, tẩy rửa… Nước tạo ra từ máy được tinh chế hoàn toàn qua hệ thống làm sạch 4 giai đoạn và có độ pH chuẩn xác. Sản phẩm có tính năng đa dạng, thiết kế hiện đại và tiện lợi, phù hợp với đối tượng sử dụng tại gia.

panasonic3

Để tìm hiểu thêm về lợi ích của i-on kiềm với sức khỏe, mời bạn đăng ký tham dự buổi nói chuyện chuyên đề: “Cho cuộc sống tinh khiết hơn” do tạp chí Tiếp Thị Gia Đình và Panasonic đồng tổ chức vào tháng Năm này với sự tư vấn của các bác sĩ chuyên ngành và nhiều hoạt động thú vị.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua