Bạn đã biết cách chọn mùi hương phù hợp cho từng không gian trong nhà?

Một bình hoa lộng lẫy cũng đủ khiến phòng khách nhà bạn thơm tho ngào ngạt. Tuy nhiên, với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp hơn như bếp, toilet, phòng ngủ, bạn cần lưu ý điều gì và chọn hương thơm như thế nào? Cùng Her World tìm hiểu cách chọn mùi hương phù hợp nhé!

MÙI HƯƠNG TRONG PHÒNG NGỦ

Đây là căn phòng thể hiện rõ ràng tác động của mùi hương bởi một mùi hương thích hợp sẽ giúp cơ thể và tâm trí thư giãn, tạo được giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, không hẳn mùi hương nào cũng thích hợp cho phòng ngủ và hoặc sử dụng sai thời gian có thể gây ra nhiều tác hại.

ban da biet cach chon mui huong phu hop cho tung khong gian trong nha4

Chanh sả rất phổ biến nhưng chỉ nên đốt trước khi ngủ. Sả giúp loại bỏ mùi khó chịu nhưng lại quá nồng vào ban đêm. Mùi hương thích hợp nên là hương nhài, hương cam, vanilla, oải hương. Tuy vậy, không nên đốt tinh dầu mà sử dụng nến thơm có mùi thoang thoảng đặt trong phòng, hiệu quả sẽ tác động từ từ không quá đột ngột, phù hợp với nhịp thở chậm khi ngủ. Bạn cũng có thể đặt sáp thơm ở đầu giường để hương tỏa nhẹ hoặc pha tinh dầu với nước lạnh xịt khắp phòng.

HƯƠNG THƠM TRONG PHÒNG LÀM VIỆC

ban da biet cach chon mui huong phu hop cho tung khong gian trong nha1

Khoa học đã chứng mình mùi hương của hồ tiêu và bạc hà sẽ làm tăng sự linh hoạt, giúp trí tuệ thông suốt, rất thích hợp đặt trong phòng làm việc. Bạn có thể kết hợp tinh dầu thông tùng, cam, chanh vàng để cho ra một hỗn hợp có tác dụng thư giãn, giảm stress. Nếu phòng làm việc ám mùi thuốc lá, thắp nến thơm là một trong những cách hiệu quả để xua tan mùi khói. Ngoài ra, bạn nên mở cửa sổ phòng làm việc để không khí lưu thông, trồng cây lọc không khí và đặc biệt nên cắm hoa tươi để hương hoa tạo cảm giác tươi mới, khơi gợi sức sống cho công việc.

HƯƠNG THƠM KÍCH THÍCH VỊ GIÁC, ĂN UỐNG

Nếu chỉ đơn giản nghĩ rằng mùi hương đồ ăn sẽ kích thích sự thèm ăn thì thật sai lầm. Nhiều khi, việc biếng ăn đến từ sự mệt mỏi trong cuộc sống, công việc, sức khỏe dù món ăn hôm đó ngon đến thế nào. Để vừa đẩy tan được mùi tanh, mùi dầu mỡ, lại tạo cảm giác kích thích, những mùi như hồ tiêu, cà phê, hương bưởi sẽ là lựa chọn số một của căn bếp.

ban da biet cach chon mui huong phu hop cho tung khong gian trong nha5

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ỷ lại vào tinh dầu vì khu vực bếp cần lắp đủ máy hút khói, quạt thông gió và lau chùi thường xuyên để mùi không bị ám lại trong bếp, gây khó chịu. Ngoài ra, bạn có biết theo phong thủy, hoa tươi còn giúp năng lượng trong bếp mạnh thêm nên đừng ngại cắm một bình hoa thật đẹp hay bày đĩa trái cây thơm phức ở bàn ăn hoặc cửa sổ nhà bếp.

PHÒNG TẮM VÀ TOILET

Đây là một khu vực nhạy cảm, thường có nhiều mùi khó chịu. Do đó, bạn nên đặt long não hoặc sáp thơm để hút khí. Lựa chọn gần đây của giới trẻ là sử dụng các loại xà phòng handmade có nguồn gốc thiên nhiên với mùi đặc trưng như cam, bưởi, trà, quế… để tẩy mùi, đồng thời mang lại cảm giác thư giãn như spa. Ngoài ra, việc chọn hương cho dầu tắm cũng là một cách sử dụng tinh dầu. Các hương hoa hồng ngọt, chanh thư giãn hoặc nha đam mát lạnh đều có thể giúp bạn thư giãn gân giãn cốt không khác gì trong spa.

ban da biet cach chon mui huong phu hop cho tung khong gian trong nha6

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên làm vệ sinh, lau khô sàn nhà tắm, tránh nước đọng bởi nếu mùi hương kết hợp với những mùi ẩm mốc sẽ bị giảm tác dụng.

Cách vận dụng mùi hương: Hiện nay, có rất nhiều phương thức tạo ra mùi hương nhân tạo trong căn nhà: đốt tinh dầu, nến/sáp thơm, bình xịt phòng, máy lọc không khí… Ngoài ra, hãy nhớ rằng các loại cây trồng, hoa tươi cũng đều có những mùi rất riêng mà đôi khi sản phẩm sản xuất công nghiệp không có được. Bạn nên tận dụng các hương thơm từ thiên nhiên để mang đến không khí trong lành và không gây ô nhiễm môi trường. Mua tinh dầu/sáp thơm tại Uma, Peony Home, hệ thống siêu thị cao cấp Sunflower Market.

Bài: LAN PHẠM

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua