6 cách giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với công việc bản thân không yêu thích

Nếu đang khổ sở mỗi ngày để vật lộn với công việc thì thử những cách dưới đây nhé, bạn có thể không thích, nhưng đừng khiến bản thân không hạnh phúc với công việc ấy

Không phải ai cũng may mắn được làm công việc mình yêu thích. Bạn đã nhiều lần thử vận may, nhưng cay đắng nhận ra đời không đẹp như bạn tưởng tượng, rồi bạn chấp nhận bất kì công việc nào dù đúng chuyên môn hay không để có thu nhập. Bạn đang bị “mắc kẹt” với công việc hiện tại nhưng lại không thể làm ngơ với hàng đống hoá đơn đến đều đặn mỗi tháng, những nhu cầu cần thiết của bản thân và hàng tỉ tỉ những thứ khác đủ để bạn dẹp suy nghĩ nộp đơn xin nghỉ việc sang một bên.

Các quý cô thân mến, trước tiên hãy mỉm cười vì vẫn còn những công việc cần đến khả năng của bạn, bạn ổn định cuộc sống bằng chính sức lực của mình và sau đó hãy nhớ rằng mọi việc đều có cách giải quyết. Nếu đang khổ sở mỗi ngày để vật lộn với công việc hiện tại thì thử những cách dưới đây nhé, bạn có thể không thích, nhưng đừng khiến bản thân không hạnh phúc với công việc ấy.

Đến công ty sớm

Bắt đầu bằng việc khá đơn giản này nhé, chỉnh đồng hồ báo thức sớm hơn một tiếng so với ngày thường. Hãy thức dậy thật nhanh chóng, thực hiện các công đoạn sửa soạn hàng ngày bình thường và sau đó đến thẳng công ty. Việc đến công ty sớm hơn những người khác sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, vì cảm giác mình có đủ thời gian để sắp xếp công việc hiệu quả hơn. Có một câu nói rất hay của người phương Tây: “The early bird catches the worm”. Học tập theo tinh thần này nhé.

Hãy có một bữa trưa tử tế 

Giờ nghỉ trưa vừa là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi thư giãn, vừa là lúc bạn nạp năng lượng cho cơ thể. Bạn làm việc liên quan nhiều đến chân tay hay trí óc thì vẫn phải luôn đảm bảo đầu óc tỉnh táo để đảm bảo hiệu quả cho công việc vào đầu giờ chiều. Khi bạn cảm thấy thoải mái, bạn mới có thể sẵn sàng giải quyết các công việc dù là công việc bạn không yêu thích.

Business People Having Meeting And Eating Sushi

Luôn có sẵn những câu tự động viên bản thân

Khi rơi vào trạng thái chán nản, uể oải thì những lời động viên là thứ mà chúng ta cần nhất. Bạn luôn có người thân, bạn bè xung quanh để giúp bạn lấy lại tinh thần nhưng bạn chắc chắn không muốn trở thành người lúc nào cũng than vãn trong mắt họ, đúng không? Hãy tìm những câu nói có thể giúp bạn lên tinh thần một cách nhanh chóng, in chúng ra và dán ở những vị trí dễ thấy trên bàn làm việc. Đây cũng là cách bạn yêu bản thân mình đấy.

Tạo khoảng thời gian thư giãn trong ngày

Dù có hàng trăm việc đang cần bạn giải quyết, nhưng những khoảng nghỉ ngắn trong ngày sẽ đem lại hiệu quả mà bạn không thể ngờ đấy. Hãy cho bản thân 5 phút, không làm gì và cũng không suy nghĩ gì, nhắm mắt và thư giãn. Cách này cũng rất hiệu quả trong việc giúp bạn khôi phục năng suất công việc. Khi tinh thần thoải mái, bạn làm việc tốt hơn, bạn vui và sếp bạn cũng thế.

thoai mai voi cong viec khong yeu thich2

Đừng ngồi yên một chỗ

Ngồi một chỗ và dán mắt vào màn hình trong suốt nhiều tiếng đồng hồ liên tục không hề tốt. Bạn càn vận động để các nhóm cơ được thư giãn và mạch máu lưu thông. Hãy đứng lên pha cho mình một ly trà nóng, bước lại chỗ đồng nghiệp để trao đổi thay vì dùng điện thoại, nếu cần di chuyển đến những phòng ban khác hãy dùng thang bộ thay vì thang máy…

Nếu bạn là freelance, đừng chỉ làm việc trong nhà

Nếu không phải tới văn phòng đúng giờ quy định, bạn thường không có khung thời gian làm việc cụ thể và phần lớn thời gian là ở trong nhà. Đừng tự khiến bản thân càng thêm chán nản với công việc bạn vốn đã không có hứng thú. Hãy thức dậy và sửa soạn thật tươm tất như thể đang có sếp đợi bạn ở văn phòng, tìm một quán cà phê workshop với khung cảnh tạo nhiều cảm hứng và bắt đầu ngày làm việc của bạn. Hãy tự tạo cho mình một không gian để lấy lại sự háo hức cho công việc nhé.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua