5 phong cách sống giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh

Giảm cân không chỉ xoay quanh việc bạn đến phòng tập bao nhiêu tiếng một ngày hay cắt giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, mà phong cách sống, thói quen hàng ngày cũng tạo ra sự ảnh hưởng

Bạn không hài lòng về cân nặng của mình và luôn tìm cách để giảm cân. Nhưng chính việc luôn suy nghĩ phải ăn uống hay tập luyện như thế nào lại càng làm bạn trở nên căng thẳng và không thể giảm cân được.

Giảm cân không chỉ xoay quanh việc bạn đến phòng tập bao nhiêu tiếng một ngày hay cắt giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, mà phong cách sống, thói quen hàng ngày cũng tạo ra sự ảnh hưởng. Và nói cho dễ hiểu, việc thay đổi những phong cách sống không lành mạnh cũng có thể giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Luôn lên kế hoạch trước

Sẽ giúp bạn chủ động và có quyết tâm thực hiện chúng hơn. Chỉ đơn giản như đánh dấu vào cuốn lịch để bàn hoặc điện thoại ngày nào bạn sẽ đến phòng tập, ngày nào tập ở nhà hoặc ngày nào sẽ đến siêu thị và mua những thực phẩm tốt cho sức đủ để bạn sử dụng trong một tuần. Bắt đầu từ những thói quen dễ thực hiện để tự tạo động lực cho mình.

Tự nấu ăn ở nhà

Bạn có thể kiểm soát được bạn sẽ ăn gì và ăn bao nhiêu. Những món ăn bên ngoài có thể hấp dẫn và ngon miệng nhưng chúng ta không thể biết họ đã sử dụng những loạ nguyên liệu hay gia vị gì hoặc chúng tốt hay không tốt như thế nào. Khi tự nấu ăn cho mình, bạn có cơ hội cân nhắc và sử dụng những thành phần tốt cho sức khoẻ. Cố gắng đưa rau củ vào thực đơn hàng ngày và đảm bảo chúng chiếm ít nhất 50% khẩu phần của bữa ăn.

Kiểm soát giấc ngủ

Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể bị thiếu hụt năng lượng và khiến bạn có cảm giác thèm ăn những món chứa nhiều đường và tinh bột. Hãy đảm bảo bạn ngủ ít nhất 6 tiếng một ngày để cơ thể phục hồi. Ngủ đủ giấc còn giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tăng cân.

Thả lỏng đầu óc

Nếu bạn có thể dành 10 phút mỗi ngày, ngồi trong một không gian yên tĩnh, thả lỏng đầu óc và cảm nhận cơ thể mình, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm căng thẳng và cả cảm giác thèm ăn.

Vận động cơ thể

Đến phòng tập 3 lần một tuần hoặc đi thang bộ thay vì thang máy hoặc hạn chế tối da việc dùng các phương tiện giao thông mà thay vào đó là đi bộ. Vận động cơ thể là một trong những chìa khoá quan trọng của một lối sống lành mạnh. Vận động giúp cơ thể sản sinh adrenaline và endorphin, kích thích sự trao đổi chất, giúp máu lưu thông và đặc biệt là kiểm soát cân nặng.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua