5 lỗi cần tránh khi uống champagne để trở thành quý cô thực thụ

Loại ly flutes có dáng cao, thon, miệng ly nhỏ thường dùng để uống champagne lại không phải là lựa chọn hàng đầu của chuyên gia khi thưởng thức champagne. Ngoài ra, bạn có nghĩ champagne và pizza lại là một sự kết hợp tuyệt vời không?

Không có cách đúng hay sai khi bạn nhấm nháp ly champagne của mình sau một ngày dài bận rộn với công việc, gia đình, miễn sao bạn cảm thấy được thư giãn và thoải mái. Nhưng, chuyên gia về champagne Olivier Krug sẽ lưu ý cho bạn một vài điều để việc thưởng thức champagne trở nên tuyệt vời hơn.

Không bao giờ lắc champagne trong ly

Bạn tuyệt đối đừng bao giờ lắc champagne trong ly vì hành động này sẽ làm vỡ các bong bóng khí ở bề mặt, khuếch tán mùi hương của champagne.

Đừng dùng ly flute

Ly flute là loại ly có dáng cao, thon và miệng ly nhỏ, thường được dùng để uống champagne vì chúng giúp lưu giữ các bong bóng khí được lâu. Tuy nhiên, Olivier Krug lại khuyên nên chọn những loại ly miệng rộng để có thể cảm nhận một cách đầy đủ các hương vị của champagne.

Đừng ướp champagne quá lạnh

Vì nếu champagne quá lạnh, chúng sẽ bị giảm đi mùi thơm và bạn sẽ không thể cảm nhận được hết mùi vị của chúng khi thưởng thức. Bạn nên ướp chúng tối đa 2 tiếng trước khi sử dụng và tránh dùng champagne chung với đá. 

Champagne hợp với rất nhiều món ăn

Không chỉ hợp với trứng cá muối và hàu tươi, champagne khi dùng chung với một số món khác như sushi, gà rán, khoai tây chiên, bắp rang có thể sẽ khiến bạn bất ngờ vì hương vị độc đáo. Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ thưởng thức champagne cùng pizza chưa? Sự kết hợp tuyệt vời này rất đáng để bạn thử đấy. 

Đừng bắn nắp chai khi mở

Tiếng nổ khi nắp chai được mở và văng ra đều sẽ khiến mọi người vui vẻ vì nó làm cho họ liên tưởng đến những buổi tiệc hay lễ hội. Tuy nhiên việc này sẽ không an toàn cho những người ở xung quanh bạn. Để tránh làm bất kì ai bị thương vì vô tình bị nắp chai văng vào mắt và khiến không khí buổi tiệc bị phá vỡ, hãy dùng đồ mở để vặn và từ từ rút chúng ra khỏi miệng chai.

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua