5 loại bạn bè có thể bạn không muốn tồn tại trong cuộc sống của mình

Trong cuộc sống, dù ở lứa tuổi nào, bạn vẫn phải luôn học hỏi và phát triển, đặc biệt là từ những người xung quanh. Thực tế, bạn bè rất quan trọng, bởi họ chính là những người luôn ủng hộ, giúp đỡ bạn ở cả hiện tại và trong tương lai

Nghiên cứu khoa học đã chứng mình rằng tình bạn cực kì quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta. Thế nhưng, không phải mối quan hệ nào cũng như vậy. “Những mối quan hệ bạn bè tiêu cực có thể gây ra căng thẳng, thất vọng và thậm chí có thể khiến bạn rơi vào tình trạng tệ hại nếu hành vi của họ gây tổn hại cho bạn và những người thân yêu của bạn.” – Tiến sĩ, nhà xã hội học Jan Yager nói.

Đầu tư thời gian và công sức vào những người không đáng có thể tác động tiêu cực đến thể chất và tinh thần của bạn. Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây của trường Đại học College Luân Đôn cho thấy những mối quan hệ thân thiết trong tình bạn gây ra căng thẳng hoặc lo lắng, thậm chí có thể góp phần đẩy nhanh quá trình suy giảm nhận thức khi bạn có tuổi. Vậy thì, hãy cân nhắc 5 loại bạn bè có thể bạn không muốn tồn tại trong cuộc sống của mình.

TẤM GƯƠNG XẤU

Đêm nào cô ấy cũng lôi bạn đến các club, nhảy nhót và uống say khướt. Cô ta chế giễu kế hoạch ăn uống và tập thể dục lành mạnh của bạn, xúi bạn ăn những món không có lợi cho sức khỏe. Dù thế nào thì cô nàng này cũng cực kì có vấn đề. Hãy nhớ “Gần mực thì đen”, bạn cần cẩn thận khi kết bạn với họ nhé. Nghiên cứu cho thấy rằng, ngoài tâm trạng xấu thì nhiều thứ khác cũng có thể “lây” giữa những người bạn – bao gồm cả sự cô đơn, bệnh béo phì và thậm chí là ly hôn. Thực ra bạn không cần phải cắt đứt quan hệ với những người bạn này hoàn toàn – đặc biệt là khi họ cũng có nhiều điểm tốt đẹp hoặc bạn biết rằng họ có thể thay đổi. Tuy nhiên bạn cần phải đặc biệt lưu ý những thói quen không lành mạnh của họ khi đi cùng với bạn. Hãy thử nói chuyện một cách cởi mở và giải thích lý do vì sao bạn không thể cùng họ làm những chuyện như vậy.

a-launch-party-girls-dancing

NÀNG MÂY XÁM

Tâm trạng – cả tốt lẫn xấu – đều là thứ dễ lây nhiễm. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều này đúng trong cả đời sống thực tế và trên các mạng xã hội. Khi bạn nói chuyện điện thoại với bạn bè, trao đổi email hay nhắn tin với họ, bạn cảm thấy thế nào? Bạn thấy bản thân tích cực và lạc quan hơn hay bản thân lại bị kích động, tâm trạng xấu hơn, thậm chí muốn lăn ra ốm theo? Nếu người bạn đó đang trải qua thời kì khó khăn, việc bạn cảm thấy mình giống như đang bị cuốn vào một bộ phim cũng là chuyện bình thường. Nhưng nếu điều này diễn ra thường xuyên và bạn cảm thấy rằng cô nàng này có vẻ là “nữ hoàng drama”, thì bạn nên xem xét lại. Liệu có nên tiếp tục chơi với cô nàng để suốt ngày phải nghe kể lể về những câu chuyện được “bi kịch hóa” hay không?

CHUYÊN GIA HỦY HẸN

Nếu phải dành nhiều thời gian chờ đợi cô nàng này xuất hiện hoặc cố gắng hẹn đi hẹn lại nhiều lần để đi chơi với nàng, có lẽ bạn sẽ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu vì sao cô nàng lại gặp rắc rối trong việc giữ lời hẹn. Nếu cô ấy thực sự gặp vấn đề (ví dụ như ốm đau, con cái), bạn có thể thông cảm và hãy hỏi xem có thể giúp đỡ gì không. Nhưng nếu đó chỉ là một cái cớ với cùng một kịch bản giống nhau như đúc mỗi khi hẹn, bạn không nên dành thời gian và công sức cho họ nữa. Chúng ta đều bận rộn phải không? Bạn thực sự không cần lãng phí thời gian của mình để lại chuốc nhiều chuyện bực mình như vậy.

NỮ HOÀNG TIN ĐỒN

Đa phần mọi người thường thích những câu chuyện trà dư tửu hậu, nhưng cô nàng này còn hơn thế. Cô ấy thích thêm gia vị vào những câu chuyện khiến chúng có sức hấp dẫn hơn, nhưng đa phần là không theo chiều hướng tích cực. Bạn nên thận trọng khi giao tiếp với những cô nàng như thế này. Đối với nàng, càng biết nhiều chuyện thì càng kiểm soát được người khác. Không ai muốn làm cô nàng mếch lòng, bạn cũng vậy. Nếu cô ấy có thể nói xấu sau lưng người khác thì cũng có thể đối xử với bạn y như vậy!

mean-girls-cast

KẺ ĐÂM SAU LƯNG

Thỉnh thoảng bạn bè sẽ làm buồn lòng nhau và ai cũng xứng đáng có cơ hội thứ hai, nhưng đây có lẽ không phải là lần đầu tiên bạn cảm thấy bị phản bội. Những mối quan hệ đều khá phức tạp, không dễ để đưa ra quyết định cụ thể nào. Trong nghiên cứu của Yager, cô khám phá rằng mỗi người có một giới hạn kết thúc những mối quan hệ khác nhau. Trước khi quyết định cắt đứt với ai đó, hãy bình tĩnh suy nghĩ về mọi khía cạnh, đặc biệt là về niềm tin. Nếu phát hiện ra người bạn thân muốn tán tỉnh bạn trai của bạn, thậm chí đã thực sự hành động, bạn có thể tha thứ cho họ hay không? Họ có xin lỗi và mong chờ sự tha thứ từ bạn? Đó là hành động nhất thời hay có suy tính? Trong thâm tâm, bạn có cho rằng mối quan hệ này có thể tốt hơn trong tương lai không? Trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể tự rút ra quyết định xem có nên hàn gắn lại mối quan hệ bạn bè hay cứ để mặc nó phai nhòa theo thời gian.

Bài: KHẢI TRẦN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua