5 cách giúp bạn kiểm soát bản thân khi đang trong trạng thái căng thẳng

Tất cả chúng ta đều biết việc cần làm trong lúc căng thẳng là thư giãn và nghỉ ngơi, nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thật sự làm được điều ấy

Có một thực tế đáng buồn là chúng ta đang sống chung với từng ngày với stress. Nguyên nhân có thể do tiền bạc, tình cảm, sức khỏe, công việc… mà từ đó ảnh hưởng đến tâm lý và dẫn đến những hệ lụy khác nghiêm trọng hơn. Vấn đề rất quan trọng là chúng ta cần phải tìm cách kiểm soát chính bản thân mình ngay trong lúc chúng ta đang ở trong tình trạng căng thẳng tồi tệ.

Tất cả chúng ta đều biết việc cần làm trong lúc căng thẳng là thư giãn và nghỉ ngơi, nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thật sự làm được điều ấy. Dưới đây là những cách thư giãn rất hiệu quả mà bạn có thể muốn xem qua. Nếu bạn nói rằng mình chưa bao giờ bị stress, không sao cả, hãy đọc và chia sẻ lại với bạn bè của mình nhé.

Nghe những bản nhạc yêu thích

cach thu gian hieu qua4

Tải những bài hát mà bạn yêu thích vào điện thoại hoặc máy nghe nhạc. Để thư giãn hiệu quả, hãy chọn những bài nhạc không lời giai điệu nhẹ nhàng. Những bản nhạc này còn được chứng minh sẽ giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn đấy. Nếu không thích thể loại nhạc nhẹ, bạn có thể chọn bất kì từ pop, rock, R&B, country… và hãy dành ít nhất 15 phút để thưởng thức.

Làm một việc mà bạn yêu thích

Woman placing cupcake on plate in kitchen.

Vẽ một bức tranh hoặc vào bếp làm bánh hoặc mua hoa tươi về và tự cắm… Chẳng có cách xả stress nào tuyệt vời hơn việc bạn chú tâm vào làm điều mình yêu thích. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự căng thẳng đã biến mất lúc nào khi nhìn thấy được thành phẩm của mình.

Thực hiện chế độ chăm sóc da

Woman using moisturizing cream

Dành khoảng 20 đến 30 phút để cẩn thận thực hiện các bước chăm sóc da mặt, việc làm này cũng giúp bạn vượt qua sự căng thẳng vô cùng hiệu quả. Sau khi rửa mặt thật sạch và thoa các loại kem dưỡng, massage nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt để các mạch máu được lưu thông. Cảm giác làn da sạch sẽ, thông thoáng rất thoải mái và dễ chịu đấy.

Hít thở không khí trong lành

Backlight profile of a woman breathing deep fresh air in the morning sunrise isolated in white above

Dù bạn có đang vò đầu bức tóc với hàng trăm thứ phải giải quyết, hãy gấp máy tính lại, đứng lên và bước ra ngoài để hít thở không khí trong lành. Đây là “liều thuốc” miễn phí rất hiệu quả để chữa trị những cơn căng thẳng của bạn. Đừng cố hành hạ bộ não của bạn khi chúng đã quá mệt mỏi, dành một ít phút lấy lại năng lượng rồi lại tiếp tục chiến đấu nhé.

Hãy viết ra những điều khiến bạn lo lắng 

cach thu gian hieu qua6

Đôi lúc bạn trở nên căng thắng là do có quá nhiều thứ phải lo và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy viết chúng ra theo thứ tự ưu tiên và lên kế hoạch để giải quyết. Bạn sẽ thấy đầu óc mình nhẹ nhõm đi rất nhiều cho xem.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua