10 mẹo bảo quản thực phẩm lâu cực hữu ích cho bạn gái

Không đơn thuần là lưu trữ thực phẩm, bạn có thể tiết kiệm tiền nhờ những mẹo nhỏ sau đây

Dầu olive

Bạn chiết ra từng chai nhỏ vì chỉ trong thời gian 3 tháng, dầu đã bắt đầu lên mùi. Dầu olive tươi có mùi hơi hăng như vị tiêu, hít vào khiến ta khoan khoái. Nếu dầu có mùi hóa chất giống như mùi bột trét cửa kính hoặc sáp chì, tức là đã hỏng.

IC_DST_OLIVE OIL_14720600

Bơ đậu phộng

Bạn lộn ngược hũ bơ sao cho lớp dầu gần nắp hũ dễ hòa vào phần bơ đậu, giúp cho phần này sệt hơn, bớt khô đặc (bạn cũng đỡ phải tán mịn khi cần). Nhớ vặn nắp thật chặt để dầu không rỉ ra làm bẩn mặt bàn.

IC_DST_PEANUT BUTTER_27996502

Phô-mai

Phải để cho phô-mai được thở. Bạn nhớ bọc chúng trong chất liệu dễ thông hơi. Bạn mua loại giấy gói phô-mai chuyên dụng, phủ lớp sáp mỏng mặt giấy ngoài sao cho vẫn có sự trao đổi ô-xy mà độ ẩm không thoát ra ngoài. Đừng đặt phô-mai trong giấy nhôm hoặc hộp nhựa.

IC_SHU_cheese_122904238

Bạn đặt vào ngăn đá nếu chưa dùng đến. Để lâu trong ngăn mát, bơ sẽ hút mùi khó chịu của thức ăn thừa. Bạn để nguyên những thỏi bơ trong giấy, hộp của nhà sản xuất rồi đặt vào túi nhựa dùng trữ đông thực phẩm hay còn gọi là túi zip lock. Nhìn cục bơ, nếu màu bên ngoài đậm hơn trong ruột, tức là phần bên ngoài đã hỏng do bị ô-xy hóa.

IC_DST_butter_49442777

Mật ong

Giới khảo cổ từng phát hiện những hũ mật ong không hề hư hỏng trong nhà mồ thời Ai Cập cổ đại. Do đó, bạn không cần để mật ong trong tủ lạnh. Nếu chẳng may mật kết tinh (còn gọi là đóng đường), bạn đặt hũ trong xoong có nước, bắc lên bếp, chờ nước riu riu rồi khuấy đều phần mật đã kết tinh, mật sẽ đồng nhất trở lại.

IC_SHU_Honey drip_127542272

Đường cát nâu

Bạn nên trữ loại đường này với “những người bạn” của nó để không bị vón cục. Hãy để đường cát nâu trong hũ nhựa kín hơi, chung với một số thực phẩm có độ ẩm nhẹ như kẹo dẻo, khoanh bánh mì, lát táo. Đường nâu sẽ hút ẩm từ những người bạn này và không bị đông cứng.

IC_SHU_Brown sugar_84911473

Nước tương đậu nành

Bạn nhìn kỹ màu. Loại nước tương thông thường có màu nâu đỏ nhạt lúc còn tươi. Nếu chuyển đậm hơn, nghĩa là nó đã bị ô-xy hóa. Bạn không nhất thiết phải cho nước tương vào tủ lạnh, nhưng nếu được đặt trong tủ lạnh, mùi vị lý tưởng của nó sẽ kéo dài khoảng 2 năm.

IC_DST_Soy sauce_12215362

Bột mì

Bạn nên để bột mì trong tủ lạnh vì nó có hàm lượng dầu cao. Nếu không thường xuyên dùng đến, bạn cho bột mì vào hộp kín rồi đặt vào tủ lạnh, như thế sẽ bảo quản được từ 2–6 tháng. Khi bạn ngửi, nếu bột mì không có mùi gì thì dùng được. Nếu nó có mùi hắc là phải bỏ ngay.

IC_DST_Wheat flour_57097928

Maple Syrup 100%

Loại si-rô này chiết từ nhựa của cây maple được gọi là phong hay thích. Nếu ít khi dùng, bạn cho vào ngăn đá. Nếu bạn không mở nắp và để nguyên trên kệ bếp, hũ si-rô có thể thọ vĩnh viễn. Khi đã mở nắp, si-rô chỉ dùng tốt trong vòng 1 năm trong tủ lạnh.

IC_DST_Maple Syrup_40861477

Mayonnaise

Bạn đặt mayonnaise ở cửa tủ lạnh. Nếu để trong thân tủ, mayonnaise bị lạnh quá, dầu sẽ tự tách ra và chui lên gần nắp hũ. Đặt ở ngăn kệ cửa tủ, mayonnaise thọ được ít nhất 2–3 tháng sau ngày sản xuất.

IC_DST_garlic mayonnaise_54137041

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua