Siêu mẫu Thanh Hằng khoe chân dài tham gia triển lãm nội thất

Ngày 10–3 vừa qua, tại tòa nhà Times Square Saigon, siêu mẫu Thanh Hằng đã đến tham gia triển lãm các tác phẩm nội thất nổi tiếng thế giới của nhà thiết kế huyền thoại Charlotte Perriand

Ngày 10 tháng 03, tại tòa nhà Times Square Saigon, siêu mẫu Thanh Hằng đã đến tham gia triển lãm các tác phẩm nội thất nổi tiếng thế giới của nhà thiết kế huyền thoại Charlotte Perriand, do Eurasia Concept phối hợp với thương hiệu Cassina tổ chức. 3 chiếc ghế nổi bật nhất của bộ sưu tập ghế LC (LC1, LC2, LC4) thuộc bộ sưu tập Vĩnh Viễn của Bảo tàng MoMA – Museum of Modern Art New York đều xuất hiện tại Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp của “kỷ nguyên máy móc” và “sự quan trọng của tính nguyên bản trong thiết kế’’

Tại sự kiện, Siêu mẫu Thanh Hằng đã được nghe về lịch sử của bộ ghế LC. Nhắc đến bộ sưu tập ghế LC, cả thế giới đều không khỏi ngưỡng mộ nhà thiết kế huyền thoại có sức ảnh hưởng lớn nhất thời kỳ mở đầu trào lưu hiện đại – Charlotte Perriand. Với cái nhìn sâu sắc luôn hướng tới phong cách sống hiện đại, Charlotte Perriand được ví như cây đại thụ với những cống hiến vượt thời đại trong ngành thiết kế nội thất thế giới. Bà đã cộng tác với huyền thoại Le Corbusier và Pierre Jeanneret, để cho ra đời những sản phẩm nội thất kinh điển, mang đậm dấu ấn Modernism.

ThanhHang

Đánh dấu cột mốc lịch sử thiết kế những năm 1928-1930, bộ sưu tập những chiếc ghế LC không tuổi phát triển từ những ống thép, được chào đón như biểu tượng của kỷ nguyên máy móc và vẫn luôn được tìm đến như dòng nội thất bán chạy nhất hiện nay. Mặc dù bộ ghế đến nay đã gần 90 tuổi nhưng thiết kế của chúng vẫn trẻ trung, phù hợp đáng ngạc nhiên với phong cách kiến trúc hiện đại. Siêu mẫu Thanh Hằng hết sức thích thú khi được trải nghiệm các mẫu ghế đặc biệt của Cassina tại Việt Nam.

ThanhHang

Vẻ đẹp của những chiếc ghế LC không chỉ thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế, mà còn toát lên niềm đam mê của người sáng lập ra chúng: đặt con người vào trung tâm thiết kế. Theo định hướng của Le Corbusier, sự ra đời các dòng sản phẩm LC1, LC2 và LC4 nhằm hướng đến việc phục vụ cho những mục đích sử dụng khác nhau. Nếu LC1 được ví như chiếc ghế dành cho “những cuộc trò chuyện”, LC2 dành cho “thư giãn”, thì LC4 là chiếc ghế dành cho “những giấc ngủ”.

LCLC

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua