Hà Phương – Nữ giám khảo quyền lực tại Hollywood

Tối 25/10 (giờ địa phương), ca sỹ Hà Phương đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ Liên hoan phim châu Á Thế giới tại Hollywood (Los Angeles)

Trở thành một trong những giám khảo quyền lực của LHP châu Á Thế giới – The Asian World Film Festival (AWFF), Hà Phương đã chuẩn bị rất chu đáo cho sự xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim. Cô diện bộ váy hồng nổi bật được thực hiện riêng bởi nhà thiết kế Thái Nguyễn với các trang sức và phụ kiện hàng hiệu lấp lánh. Chính vì thế, khi xuất hiện trên thảm đỏ, cô thu hút toàn bộ sự chú ý của giới truyền thông lẫn quan khách tham dự. Bà xã của tỷ phú Chính Chu còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khách mời cho vẻ ngoài xinh đẹp rạng rỡ, trẻ trung, lẫn sự tự tin và thân thiện khi gặp gỡ các nghệ sĩ quốc tế.

20171027 ca sy ha phuong hinh 03

Hà Phương nổi bật trên thảm đỏ với bộ đầm ôm

Lần đầu tiên vinh dự được mời đảm nhận vai trò giám khảo cho một liên hoan phim lớn và được đánh giá cao như AWFF là một trải nghiệm ấn tượng với Hà Phương. Cô chia sẻ: “Thật sự Hà Phương rất hãnh diện khi trở thành giám khảo của LHP này. Đây là một LHP rất uy tín và luôn tìm ra những ứng cử viên sáng giá cho đề cử Oscar sau đó, nên trong lần cầm trịch này, Hà Phương cũng hy vọng sẽ cùng với ban giám khảo tìm ra được những bộ phim điện ảnh có giá trị, những gương mặt diễn viên tài năng”.

Nữ nghệ sĩ cũng rất bất ngờ và bày tỏ niềm vui khi biết một bộ phim Việt Nam là “Cha cõng con” cũng sẽ tham gia tranh tài ở LHP lần này. “Tôi hy vọng Cha cõng con sẽ thuyết phục được ban giám khảo và giành được nhiều giải thưởng”, cô nói.

Từng nhiều lần góp mặt tại các sự kiện lớn của Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên Hà Phương xuất hiện với vai trò quan trọng: giám khảo liên hoan phim. Tham gia cùng cô là những tên tuổi có nhiều ảnh hưởng và đóng góp cho nền điện ảnh thế giới, đặc biệt là châu Á. Trong đó, có bà Lisa Lu, diễn viên chính trong bộ phim nổi tiếng The Joy Luck Club, đạo diễn đề cử Oscar Sergei Bodrov, ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ, nữ diễn viên Tuba Buyukustun… Nữ diễn viên Kiều Chinh cũng góp mặt ở sự kiện ra mắt AWFF để cổ vũ Hà Phương trong vai trò giám khảo.

20171027 ca sy ha phuong hinh 01

Ca sỹ Hà Phương bên các nghệ sỹ quốc tế

LHP Asian World Festival Film cũng là dịp để Hà Phương chính thức giới thiệu bộ phim điện ảnh đầu tay và được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ với ê-kíp Hollywood, đến với khán giả. Bộ phim Finding Julia sẽ được ra mắt giới truyền thông và các nhà phê bình vào tối 28/10. Cú mở màn này cũng sẽ dọn đường cho việc phát hành chính thức ra rạp ở Mỹ và Việt Nam vào cuối năm nay.

Finding Julia xoay quanh câu chuyện bi kịch về cô gái lai Julia (Hà Phương) từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành. Julia có mẹ là một ngôi sao ca nhạc và điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, sau cái chết của mẹ, cô chuyển đến New York sống cùng người cha triệu phú người Mỹ (Andrew McCarthy). Với khát khao được trở thành minh tinh trên màn bạc như người mẹ đã khuất, Julia dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Cô gặp khó khăn về ngôn ngữ bản địa nhưng may mắn được bà ngoại (Kiều Chinh đóng) giúp đỡ. Ông thầy diễn xuất Igor (Richard Chamberlain) cũng hết lòng hỗ trợ cô học trò xinh đẹp. Trong khi cuộc sống gặp vô vàn thử thách, Julia lại bị ám ảnh về cái chết bi thảm của mẹ trong một tai nạn xe hơi. Hàng đêm, cô thường gặp ác mộng và chính điều đó đã dần hé lộ ra những bí mật cô cố tình che giấu về quá khứ. Cho đến thời điểm bà ngoại qua đời, người cha lại trót yêu một phụ nữ khác (Paula Devicq), Julia có cảm giác như bị bỏ rơi. Cô sợ hãi, chới với khi xung quanh mình không còn bất cứ chỗ dựa nào về tinh thần ở thành phố phương Tây xa lạ.

Khán giả có thể vào website www.findingjulia.net để xem thêm thông tin về bộ phim.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua