Ca sĩ Thu Thủy: “Khán giả đã kéo tôi quay về”

Ca sĩ Thu Thủy từng có ý định rời xa sân khấu để sống trọn vẹn cho gia đình. Nhưng rồi một ngày, cô trở lại. Khán giả chính là nguồn động lực tiếp sức cho cô

Mới ra mắt tháng trước, MV Tan trong mưa bay của ca sĩ Thu Thủy đã khiến những người yêu mến cô vui mừng vì gặp lại “người quen”. Cựu thành viên nhóm Mây Trắng đình đám một thời từng gián đoạn sự nghiệp để chuyên tâm cho gia đình nhỏ. Khi trở lại với âm nhạc, cô chọn dòng EDM đang thịnh hành. Vẫn đam mê ấy, vẫn dồi dào năng lượng trong từng ca từ và bước nhảy, nhưng Thu Thủy lại khiến khán giả thấy xa lạ bởi trước đó, dòng nhạc đưa cô đến gần công chúng là pop ballad.

Thế nên, khi giai điệu nồng nàn, lãng mạn của Tan trong mưa bay vang lên, người ta lại nhìn thấy hình ảnh ca sĩ Thu Thủy năm nào: sâu lắng và đầy cảm xúc. Không ít khán giả thế hệ 7x, 8x vui mừng thốt lên: “Đúng là ca sĩ Thu Thủy rồi!”.

Thật vui khi lần này, Thủy chọn một ca khúc pop ballad để ra mắt công chúng. Có phải vì trước đó, bạn chuyển hướng sang EDM không thành công nên mới có sự chọn lựa này?

Tôi luôn vạch ra kế hoạch cho công việc trước nhiều tháng. Tất nhiên, tôi có “nghe ngóng” thị trường cũng như xuôi theo thị hiếu của khán giả. Tùy từng giai đoạn, tôi sẽ chọn dòng nhạc thích hợp nhất để ra mắt MV. Tôi muốn được nhìn nhận là ca sỹ đa phong cách, luôn biến hóa không ngừng để công chúng không nhàm chán.

Lý do gì khiến Thủy “nghỉ” lâu như vậy?

Lý do lớn nhất là tôi nản. Chỉ cách nhau hơn chục năm mà showbiz bây giờ khác xưa nhiều quá. Thời của tôi, các bạn trẻ muốn bước chân vào
ca hát phải có tài năng thực sự, không ngừng trau dồi khả năng chuyên môn cũng như trải qua quá trình phấn đấu rất dài thì mới thành tài. Muốn ghi dấu trong lòng khán giả, người nghệ sỹ phải mất rất nhiều thời gian.

Bây giờ, showbiz hào nhoáng quá, nhưng chỉ là bề nổi. Chỉ cần một bài hát đạt triệu lượt nghe là chủ nhân của nó trở nên nổi tiếng. Chỉ một cô ca sỹ xuất hiện dày đặc trên báo mạng nhờ scandal (bất chấp việc không có tài năng) là nghiễm nhiên được quen mặt. Làm nghệ thuật dễ dàng vậy ư?

Tôi không quen và không thể thích nghi với kiểu “ăn xổi ở thì” đó. Đã định dừng bước nhưng rồi chính khán giả đã kéo tôi trở lại.

20170824 ca si Thu Thuy

“Tôi không quen và không thích nghi với kiểu ăn xổi ở thì. Chính khán giả đã kéo một ca sĩ Thu Thủy trở về

Có người cho rằng ca sĩ Thu Thủy lấy chồng đại gia nên không phải chạy sô lo cơm áo gạo tiền như trước. Vậy, ông xã bạn có hỗ trợ nhiều cho con đường ca hát của vợ?

Tính cách tôi độc lập từ nhỏ nên chưa từng cho phép bản thân sống ỷ lại hay dựa dẫm vào bất kỳ ai, trước đây cũng vậy và sau này cũng thế. Đây là cách sống mà tôi sẽ dạy cho con mình. Để khi đối mặt với bất cứ khó khăn nào, bé cũng dễ dàng đối mặt và vượt qua.

Ông xã hỗ trợ tôi rất nhiều, động viên, khích lệ tôi toàn tâm toàn ý với nghề. Tuy nhiên, dựa dẫm vào chồng thì tôi không làm được. Nhìn bề ngoài tôi mong manh vậy chứ manly lắm đấy (cười).

Đến thời điểm này, mong ước lớn nhất của bạn sẽ dành cho gia đình hay sự nghiệp?

Tôi không mơ ước điều gì quá to lớn, đơn giản chỉ là một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, công việc ổn định và có thời gian chăm lo cho gia đình. Nhiêu đó đã quá đủ đối với một phụ nữ làm nghệ thuật như tôi. Hãy tiếp tục phấn đấu vì hạnh phúc của mình, của con, hạnh phúc sẽ nhanh đến.

Her World Vietnam (trích đăng trên số tạp chí tháng 8/2017)

Đừng bỏ qua