Thanh Hằng: “Tôi “mềm” và bớt đàn ông hơn”

Sau nhiều năm miệt mài với sàn diễn, Thanh Hằng giờ đã có tất cả nhưng bù lại, cô phải thay đổi bản thân rất nhiều. Không còn vẻ gai góc của những ngày đầu chập chững, Thanh Hằng của hiện tại mềm mại và bớt đàn ông hơn

Cô gái có đôi chân 1,12m đến muộn khoảng 10 phút so với giờ hẹn. Cô nhanh miệng xin lỗi về sự cố dù cả ê-kíp không ai kêu than về 10 phút chờ đợi đó. Vẫn áo thun quần jeans tôn cá tính, ở Thanh Hằng toát lên vẻ năng động, tự tin của cô gái hơn mười năm lăn lộn trong showbiz. Hằng cười bảo: “Nhìn vậy thôi chứ dạo này Hằng nữ tính hơn trước nhiều”.

Rất nhanh nhẹn, Thanh Hằng ngồi vào bàn trang điểm, đề nghị được làm tóc và make-up ngay để buổi chụp diễn ra nhanh chóng. Trong khi stylist và các trợ lý mải mê dắt xe đạp, mang từng túi lớn nhỏ trang phục của các thương hiệu vào phòng chụp thì Hằng luôn miệng hỏi thăm những người đang “chăm sóc” mình.

Ở chỗ đông người, Thanh Hằng là cô gái hoạt ngôn. Thế nhưng, khi tôi có ý định phỏng vấn tại chỗ thì cô từ chối với lý do: “Ở đây đông người quá, Hằng không thể tập trung. Hơn nữa, áp lực buổi chụp dễ khiến Hằng trả lời vội vàng, không thoát ý, mất công bạn phải chỉnh sửa khi viết bài”. Thế là tôi đành chờ thêm hai giờ cho buổi chụp kết thúc. Chúng tôi chọn quán cà-phê gần đó để bắt đầu buổi trò chuyện, trước khi Thanh Hằng quăng mình cho những công việc đang chờ đợi cô.

Áp lực lớn nhất là khi không có việc để làm

Thanh Hằng à, bây giờ cứ mở báo, bật ti-vi là thấy bạn. Cuộc sống của bạn hẳn nhiên rất bận nhưng tôi lại muốn biết, mối quan tâm lớn nhất của bạn bây giờ là gì?

Hiện tại, tôi thực sự quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Nhìn xung quanh đầy rẫy bệnh tật, tôi rất lo lắng nên luôn thủ sẵn rất nhiều vitamin bên mình.

Chạy theo guồng quay của công việc, hẳn nhiên cuộc sống của bạn có nhiều áp lực. Bạn đối mặt với chúng ra sao?

Không hề có chút áp lực nào. Tôi làm việc vì lòng yêu thích và đam mê. Mọi người cảm thấy nhiều việc thì mệt, còn tôi ngược lại, rất thích thú. Có ngày tôi làm 18, 20 giờ không biết mệt mỏi, về nhà còn hưng phấn trong người. Mệt về thể xác chẳng là vấn đề gì đối với tôi.

Tức là nếu bạn rảnh rỗi sẽ rất buồn và cảm thấy mình không tồn tại ư?

Đúng vậy. Không làm việc, tôi thấy mình vô dụng. Rảnh quá chẳng biết làm gì, tôi lại lang thang mua sắm đồ, rất tốn kém (cười lớn).

Nhìn lại, bạn thấy thời điểm nào mình rảnh rỗi nhất trong từng đó năm qua?

Từ khi đoạt giải Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh đến nay, tôi chưa lúc nào rảnh rỗi mà ngày càng bận rộn. Thời gian đầu, tôi chưa ý thức được sự chuyên nghiệp, bước đi chậm nên còn có thời gian rảnh. Bây giờ, tôi định hướng được đường đi nước bước, bị cuốn vào guồng máy công việc lúc nào không hay.

Thú thật, trước đây tôi không yêu nghề nhiều như bây giờ vì thấy chưa phù hợp. Tôi luôn có cảm giác mình và công việc là hai con đường song song. Tôi thấy dấn thân vào showbiz là quá phức tạp, phải có có tài năng mới đi được lâu dài. Tuy vậy, tôi vẫn đi mà không suy nghĩ nhiều, cứ để mọi chuyện đơn giản, tự nhiên. Sau này, tôi tập trung hơn và làm nghề một cách nghiêm túc.

111-HW000_STAR_Opening_ThanhHang_1_16-output

Chẳng còn biết cô đơn là gì

Người bận rộn luôn nói họ yêu cuộc sống nhưng bên cạnh đó, hình như họ cũng là người cô đơn và tìm niềm vui trong công việc để tinh thần khuây khỏa. Bạn có vậy không?

Tôi sống một mình lâu rồi nên quen, chẳng còn biết cô đơn là gì. Tôi cũng không biết mình có cô đơn hay không khi luôn yêu đời, yêu cuộc sống. Mỗi cuộc sống mang một màu sắc riêng, có biết cách làm nó trở nên thú vị không còn tùy thuộc mỗi người. Đôi lúc tôi đi làm về cũng nằm suy nghĩ, xung quanh mình là công việc, người ta viết về mình cũng hỏi tới công việc, chẳng bao giờ nói đến chuyện yêu ai.

Tôi tự nhủ phải tô vẽ cuộc sống của mình nhiều màu sắc hơn. Thế là tôi lên kế hoạch, đặt ra mục tiêu, tiếc rằng không thể đột ngột thay đổi, làm cho nó đẹp lên một sớm một chiều. Tôi luôn cho rằng, tới lúc thì cơ duyên sẽ đến, có thể tôi độc thân năm năm, mười năm, thậm chí suốt đời hoặc cũng có thể ngày mai kết hôn. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để bất cứ trường hợp nào cũng đứng vững được, tính được bước lùi bước tiến cho bản thân.

“Tính bước lùi bước tiến cho bản thân” là một câu chuyện hay và thú vị. Nó cũng thể hiện rằng, Thanh Hằng của ngày hôm nay đi qua những cơn bão scandal có vẻ nhẹ nhàng hơn xưa…

Ngày càng trưởng thành giúp tôi hiểu ra, mình nên đứng trên sự việc, không đứng trong sự việc, để nhìn nhận. Bất cứ công việc nào, người ta có thể hiểu sai nhưng bản thân mình không được nghĩ sai về mình. Mình phải đưa ra được lời giải thích đúng thời điểm và hợp lý. Sự nghiệp của mình không xây dựng trong một ngày mà cần cả quá trình. Người nào tin mình thì thôi, ai hơi lung lay thì phải củng cố. Phải khẳng định những điều mình làm là hoàn toàn đúng, lựa những lời nói văn minh và tình cảm. Con người trở nên gần gũi và thông cảm với nhau hơn chính là nhờ tình cảm, nó sẽ cho mình cái nhìn rộng lớn hơn.

Trong cuộc sống của một người phụ nữ chủ động, xinh đẹp và nổi tiếng, bóng dáng đàn ông là quan trọng nhưng chắc hẳn không phải là tất cả. Tôi cho rằng single-mom là một trào lưu phổ biến và giờ phụ nữ đang rỉ tai nhau về phương pháp đông lạnh trứng. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi chưa nghĩ đến, nhưng nếu nghĩ sâu hơn cho đứa con của mình thì nên tính tới. Rất cần thiết để giữ lại trứng ở thể trạng khỏe nhất. Một người bạn tôi làm nghiên cứu về hóa học, biết rằng sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nên đã mang trứng đi đông lạnh. Tôi rất ủng hộ việc làm đó.

108-HW000_STAR_Opening_ThanhHang_1_16-output

Tôi đã bớt cực đoan

Tôi thấy sự nữ tính ngày càng đầy đặn hơn ở bạn và điều đó khiến tôi cho rằng bạn dễ yếu mềm hơn trước đây. Điều này đúng không bạn?

Tôi bận rộn với công việc tối ngày, thành công hay thất bại đều gặp cả. Đôi khi, tôi rơi vào trạng thái chẳng biết làm gì tiếp theo, có thể là do quá tải công việc, thế là tôi refresh bản thân. Tôi nhìn nhận lại sự việc, nghĩ xem mình làm đúng hay chưa. Ngày xưa không thích là tôi bỏ, xem xét sự việc một cách cực đoan. Bây giờ tôi mềm mại hơn khi giải quyết mọi chuyện xung quanh. Mình phải nghĩ thoáng, thông cảm, vị tha với mọi người. Con người ai cũng có góc khuất, ai cũng cần được chia sẻ, có chia sẻ thì mới rộng lòng hơn.

Người ta thường chỉ thay đổi khi trải qua biến cố hoặc ép bản thân phải thay đổi để dễ thích nghi với cuộc sống. Hình như bạn thuộc vế thứ hai thì phải?

Phụ nữ hoạt động trong showbiz thường ích kỷ, nghĩ về bản thân nhiều hơn. Thế nên tôi nghĩ mình nên thông cảm với họ. Làm như vậy, mình cảm thấy nhẹ nhõm, vui vẻ và tôi chắc họ cũng thế. Vậy thì tại sao cứ phải dè chừng, tại sao không mang lại niềm vui cho nhau?

Dường như suy nghĩ này dẫn tới việc Thanh Hằng của ngày hôm nay đã biết cách tự tâm sự về nhu cầu, sở thích, ham muốn của mình nhiều hơn?

Tôi thay đổi rất nhiều, tính cách bớt đàn ông hơn. Bây giờ, tôi toàn đối thoại với bản thân trước khi quyết định việc gì.

112-HW000_STAR_Opening_ThanhHang_1_16-output

Tôi và Hà Hồ vẫn bên nhau

Người trong giới ai cũng biết Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà là đôi bạn thân. Sau nhiều biến cố không đáng có, hai bạn vẫn sát cánh bên nhau bước qua giông bão chứ?

Tôi và Hà tính cách đều đàn ông, nắm vững vấn đề mạnh mẽ, giải quyết vấn đề không ủy mị. Từ nhỏ đến lớn, Hà trải qua nhiều biến cố đau buồn nên tôi hoàn toàn tin tưởng cô ấy. Có những vấn đề từ đâu rơi xuống như tam tai, Hà bình thản đón nhận và nhẹ nhàng xử lý để bước lên nấc thang mới.

Chúng tôi tuy ít gặp nhau vẫn nhắn tin, gọi điện thường xuyên. Tôi không quá chen sâu vào chuyện riêng tư của Hà và ngược lại. Ai cũng có góc khuất, ai cũng có khả năng giải quyết rắc rối. Mình chỉ chia sẻ, động viên để họ có thêm nghị lực bước qua.

Câu hỏi cuối, đã có ai nói Thanh Hằng không còn thực sự phù hợp với sàn diễn thời trang chưa?

Bạn nên hỏi ngược lại: vì sao họ vẫn cần Thanh Hằng? Nhiều người mặc định người mẫu không được quá lớn tuổi, tôi muốn chứng minh cho họ thấy điều ngược lại. Tôi thấy mình vẫn phù hợp với sàn catwalk nhờ sự cá tính và hiện đại. Có những show thời trang tôi được diễn ở vị trí đặc biệt, có khi tôi là vedette của cả show. Mỗi lần tôi xuất hiện đều có sự đầu tư, sao cho khác biệt và ấn tượng. Có lẽ đây là một trong những lý do giúp tôi trụ vững trên sàn diễn cho đến thời điểm này.

Cảm ơn Thanh Hằng. Chúc bạn luôn xinh đẹp và giữ vững được tên tuổi trong showbiz Việt thêm nhiều năm nữa.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua