Ngọc Loan The face: “Tôi không nhạt đâu nhé!”

Thật thà và chân chất như ngày đầu mới quen, Ngọc Loan cuốn tôi vào câu chuyện nghề nghiệp cùng những góc khuất lần đầu được chia sẻ

Ngọc Loan khiến ê-kíp Her World ngạc nhiên khi xuấthiện tại buổi chụp ảnh cho số báo Tết. Không còn vẻngoan hiền, một màu về phong cách như thời The Face, Ngọc Loan lột xác với hình tượng cá tính và quyến rũ. Ấy vậy nhưng cách nói chuyện của cô dường như không thay đổi.

Cô sinh viên kiến trúc lấn sân người mẫu

Bước ra từ cuộc thi The Face – Gương mặt thương hiệu 2016, Loan có thấy mình may mắn khi được đánh giá là một trong những thí sinh có lợi thế ngoại hình, rất dễ thu hút sự chú ý từ các nhãn hàng? Bạn đã làm gì để phát huy ưu thế này và đẩy mạnh tên tuổi?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến cuộc sống và dự định của Loan sau khi bước ra từ The Face – Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên. Loan luôn lắng nghe những lời khen, những đánh giá và chỉ bảo của anh chị trong nghề cũng như đại diện các nhãn hàng. Sở hữu ngoại hình được đánh giá là có sức hút và dễ gây thiện cảm là một lợi thế với Loan. Để phát huy lợi thế này, Loan chú ý đến việc tạo dựng phong cách thời trang sẽ theo đuổi trong thời gian sắp tới, đó chính là gợi cảm nhưng không hở đến mức phản cảm, thiếu tế nhị mà vẫn mang hơi thở hiện đại và thanh lịch. Song song đó, Loan tích cực tập luyện để tôn tạo vẻ đẹp hình thể và vóc dáng. Hy vọng hướng đi này sẽ giúp Loan tạo dấu ấn riêng và thu hút các nhãn hàng lớn.

Mô-típ “tham gia một cuộc thi –> có danh hiệu –> gây chú ý với truyền thông –> đặt chân vào showbiz” đã quá quen thuộc và được nhiều bạn trẻ áp dụng. Tuy nhiên, rất ít người trong số đó thành công như mong đợi. Có cùng xuất phát điểm, Ngọc Loan sẽ làm gì để trở nên nổi bật hơn so với những người mẫu đồng trang lứa?

Ngay từ khi tham gia Gương mặt thương hiệu, Loan đã ở trong tâm thế rằng, đây là cơ hội trải nghiệm và giới thiệu bản thân đến với công chúng. Con đường để tạo dựng dấu ấn và tên tuổi, sự nghiệp cho riêng mình chỉ thật sự bắt đầu khi cuộc thi kết thúc. Chính vì vậy, dù không trở thành quán quân hay cái tên được dư luận chú ý như các bạn khác, Loan cũng không quá lo lắng vì đã gom đủ cho mình những kinh nghiệm và trải nghiệm cần thiết. Thời điểm này mới chính là sự khởi đầu của Ngọc Loan.

ngoc loan the face4

Đầm ren đen, đính hoa bằng ren trắng, Oscar de la Renta (JACQUELINE)

Tham gia nghệ thuật, Loan hướng tới hình ảnh gì: một người mẫu ngoan hiền không scandal, lẳng lặng làm nghề hay thích gắn với tin đồn để được chú ý?

Nếu gặp phải câu hỏi này cách đây một, hai năm, Loan sẽ suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Loan chỉ muốn trở thành một người mẫu cũng như đại sứ thương hiệu. Yêu cầu lớn nhất để trở thành người đại diện cho một nhãn hàng chính được công chúng tin yêu. Một người hoạt động nghệ thuật chỉ bằng những tin đồn và scandal sẽ rất khó dành được niềm tin từ khán giả. Vậy nên, Loan sẽ lao động nghệ thuật một cách chăm chỉ, cầu thị để chứng minh mình thật sự có tài mà không cần scandal.

Ngoài người mẫu quảng cáo, Loan mong muốn được thể hiện tài năng ở lĩnh vực nào?

Loan hiện là sinh viên ngành kiến trúc và đang dành thời gian để hoàn thành đồ án tốt nghiệp. Gia đình Loan cũng hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc nên ngoài các hoạt động nghệ thuật, Loan còn ấp ủ nhiều dự án cho niềm đam mê thứ hai này.

Nhìn lại một năm đã qua, Loan thấy mình đã làm được những gì?

Năm 2016 đã qua đi, đây là năm khiến Loan cảm thấy hài lòng với chính mình. Loan có thêm rất nhiều cơ hội, được nhiều người biết đến và có những bước chuẩn bị nhất định cho năm sau.

Nghĩa là Loan đã có kế hoạch dài hơi cho năm 2017? Bạn hy vọng mình sẽ gặt hái được thành quả gì trong thời gian tới?

Loan và anh trai đang trong quá trình chuẩn bị để thành lập một công ty chuyên về thiết kế nội ngoại thất tại TP. HCM. Công ty sẽ là chiếc nôi để Loan nuôi dưỡng cả hai công việc đang theo đuổi: người mẫu và thiết kế nội thất. Nói vui một chút, mình tự mở công ty – tự tạo dựng thương hiệu và tự làm đại diện luôn. Tuy còn trẻ nhưng Loan luôn ý thức là mình chỉ vững tâm làm nghệ thuật khi có nền tảng tốt. Hy vọng công việc kinh doanh thuận lợi sẽ cho Loan thêm sức mạnh, sự tự tin để hoạt động thời trang hiệu quả.

ngoc loan the face

Đầm ống chất liệu lụa organza, Oscar de la Renta (JACQUELINE)

Đầm silk cổ V đính tua rua, Oscar de la Renta (JACQUELINE). Giày cao gót đính hạt lấp lánh, Giuseppe Zanotti ((JACQUELINE).

Sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp vì gia đình

Đến bây giờ, Loan đánh giá mình đã thành công chưa? Bạn có hài lòng với những gì đang có?

Loan thấy mình chưa thật sự thành công mà chỉ đang ở những bước đầu tiên để vươn tới thành công. Tuy nhiên, Loan hài lòng với sự trưởng thành của bản thân trong năm qua, hứa hẹn tạo nên các cột mốc mới vào năm tới.

Thái độ sống của Loan được rất nhiều người yêu mến: văn minh, cầu thị, không bon chen hay công kích ai. Liệu với tính cách này, bạn có sợ mình mãi là cái tên nhàn nhạt, không bao giờ có được chỗ đứng?

Nếu là một người có tính cách bốc đồng và thích sự công kích, chắc chắn bạn sẽ được chú ý từ một bộ phận khán giả vốn thích thị phi. Tuy vậy, phần trăm những người như thế không nhiều và chẳng quá bền. Họ quan tâm đến bạn khi bạn tạo ra tai tiếng nhưng cũng chú ý tới người khác khi người ấy làm điều tương tự. Do đó, Loan chọn cho mình tình yêu của những khán giả thật sự. Họ thật sự quan tâm đến Loan, sẽ luôn dõi theo Loan trong các hoạt động nghệ thuật. Để có được những khán giả như vậy, chắc chắn Loan không nhạt đâu nhé!

Người đàn ông lý tưởng của Loan phải hội tụ những tính cách gì?

Anh ấy phải là người thành đạt, thông minh và có chí cầu tiến, quan trọng nhất là biết yêu thương, quan tâm chăm sóc Loan, khiến Loan cảm thấy hạnh phúc.

Theo bạn, bao lâu là đủ để một mối quan hệ đi đến happy-ending?

Loan quan niệm thời gian để tiến tới hôn nhân không nhất thiết phải là một năm, hai năm hay lâu hơn thế. Chỉ cần tìm được đối tượng phù hợp, hai người có đủ thời gian để hiểu hết về nhau cũng như chấp nhận nhau.

Ngọc Loan khi yêu sẽ là cô gái thế nào nhỉ?

Loan là người sống tình cảm, khá nhẹ nhàng và dịu dàng. Bằng trái tim chân thành, Loan sẽ dành tất cả thời gian để chăm sóc người mình yêu. Loan muốn người ấy luôn cảm thấy ấm áp và bình yên mỗi khi bên cạnh mình.

Bạn có sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp đang gầy dựng để chăm lo cho mái ấm riêng?

Trong tình yêu không nên toan tính thiệt hơn, hãy cứ yêu bằng cả trái tim, trân trọng người mình yêu và những gì đang có, đừng để mất đi rồi mới hối tiếc. Nếu tìm được hạnh phúc thật sự, Loan sẵn sàng đánh đổi sự nghiệp để toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ.

ngoc loan the face2

Đầm ren trắng họa tiết ren hoa xanh, Oscar de la Renta (JACQUELINE). Giày cao gót xanh, Jimmy Choo (JACQUELINE)

Giả sử tâm trí Loan có 100%, bạn sẽ chia bao nhiêu phần cho gia đình, người yêu và công việc?

Một câu hỏi thật khó trả lời (cười). Đối với Loan, gia đình, người yêu và công việc đều quan trọng như nhau. Nếu bắt buộc phải chia, có lẽ Loan sẽ chia tâm trí thành ba phần bằng nhau.

Ủng hộ việc phẫu thuật thẩm mỹ

Những bộ ảnh thời trang gần đây cho thấy ngọc Loan đã lột xác, trở nên quyến rũ và nóng bỏng hơn so với thời The Face hiền lành, rụt rè. Phải chăng bạn đang đi theo trào lưu “muốn được chú ý phải quyến rũ” mà nhiều cô gái khác đang áp dụng?

Loan không muốn khán giả nhớ tới mình là cô người mẫu một màu, lúc nào cũng nhẹ nhàng, yểu điệu thục nữ. Do đó, Loan luôn không ngừng nỗ lực và rèn luyện để làm mới bản thân. Hình ảnh Loan muốn hướng tới là người mẫu đa phong cách. Loan sẽ không ngừng thay đổi để mỗi lần xuất hiện, khán giả sẽ thấy Loan với những hình ảnh khác lạ.

“Cô gái đẹp” Ngọc Loan có bí quyết gì để duy trì vòng eo con kiến đáng mơ ước?

Bí quyết duy trì vòng eo thon gọn của Loan là mỗi ngày dành 120 phút tập gym. Khi không có thời gian, Loan tự tập 30 phút tại nhà với các bài gập bụng, squat. Ngoài ra, Loan thường xuyên đi bơi và tập yoga để thư giãn, giảm stress. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Loan hạn chế sử dụng tinh bột trong bữa ăn hàng ngày. Mỗi bữa, Loan chỉ ăn nửa bát cơm. Dù ăn ít, Loan vẫn đảm bảo ăn đủ bữa và bổ sung nhiều nhóm thực phẩm khác nhau như trái cây, rau xanh… Đồng thời, Loan tăng cường một số loại thức ăn nhiều đạm như thịt bò, gà, trứng, cá… tránh đồ dầu mỡ và thực phẩm nhiều chất béo.

Với nhan sắc khả ái đang sở hữu, bạn có nghĩ đến các cuộc thi quy mô lớn hơn The Face như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu hoàn vũ… để có cơ hội vươn ra quốc tế?

Có lẽ trong thời gian sắp tới, Loan sẽ thử sức ở một cuộc thi nhan sắc quy mô lớn để học hỏi và hoàn thiện bản thân. Loan mong sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Loan không hài lòng nhất về nét nào trên gương mặt và cơ thể mình?

Loan cảm thấy may mắn khi được ba mẹ ban cho khuôn mặt ưa nhìn, hài hòa. Loan rất bằng lòng với những gì mình đang có, không muốn sửa gì thêm.

Vậy bạn có ủng hộ trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên hoàn hảo hơn?

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ đang tạo nên trào lưu khi giúp chị em phụ nữ đẹp và tự tin hơn. Vì thế, Loan hoàn toàn ủng hộ việc làm này. Thế nhưng, cái gì cũng có hai mặt. Phẫu thuật thẩm mỹ không đúng cách có thể gây ra biến chứng. Vậy nên, bạn đừng lạm dụng nó và hãy chọn những cơ sở thẩm mỹ an toàn.

Cảm ơn Ngọc Loan về buổi trò chuyện. Chúc bạn thành công trong những dự án sắp tới và giành được sự tin yêu nhiều hơn từ công chúng.

ngoc loan the face1

Đầm ren viền tua rua, Oscar de la Renta (JACQUELINE)

Sở thích của Loan

Trang phục thích mặc nhất: Đầm bodycon

Thương hiệu thời trang thường chọn: Dior, Chanel, Christian Louboutin

Kiểu giày thường mang nhất: Giày cao gót mũi nhọn

Màu son thường đánh nhất: Đỏ, cam nude, hồng nude

Nơi muốn đến nhất khi đi du lịch: Biển, vì mỗi khi ngắm biển tâm trạng Loan rất thoải mái, cảm thấy bình yên và không còn stress

Thể loại phim thích nhất: Phim Hàn Quốc như Huyền thoại biển xanh, Hậu duệ mặt trời…

Chương trình truyền hình thực tế thường xem nhất: Vietnam’s Next Top Model

Tấm gương đàn anh/đàn chị ngưỡng mộ nhất: Thanh Hằng

Bạn thân nhất trong nghề: Khánh Ngân

Phỏng vấn: THU HÀ

Ảnh: TRÍ NGHĨA

Stylist: MÌ GÓI

Trợ lý: QUAN LÊ

Trang điểm: QUÂN NGUYỄN

Tóc: PU LÊ

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua