Lan Ngọc thời hậu “Cánh đồng bất tận”

Đôi mắt sáng và nụ cười tươi rói đã giúp những vai thứ chính của Lan Ngọc trên màn ảnh rộng tạo nhiều thiện cảm với người xem. Ở Ngọc toát lên vẻ gần gũi, bình dị dù cô sở hữu nét đẹp của cô gái Her World hiện đại

Sau thời gian “nghỉ đông”, Lan Ngọc trở lại với vai thứ chính trong phim điện ảnh Tèo em và Xui mà hên. Tuy không đóng vai chính nhưng cô được đông đảo khán giả đón nhận với lối diễn tự nhiên, ngoại hình ngày càng nữ tính cùng gu thời trang tiến bộ rõ rệt. Sánh vai cùng tài tử Johnny Trí Nguyễn và là bạn diễn của “siêu nhân phòng vé” Thái Hòa trong Tèo em, Lan Ngọc không hề lép vế trước các đàn anh. Bộ phim tiếp theo, Xui mà hên, dù không được đánh giá cao nhưng sự kết hợp giữa cô và hot boy hip-hop Hà Hiền cũng chẳng hề lệch tông. Không chỉ vậy, Lan Ngọc còn nhận được nhiều lời khen về trang phục trong bộ phim này. Sang đến Vừa đi vừa khóc, đóng cùng người bạn học cùng tuổi Nhã Phương, lối diễn tưng tửng và giọng ca xé lụa của cô khiến nhiều khán giả ngạc nhiên rồi bật cười sảng khoái.

Chúng tôi gặp Lan Ngọc sau chuyến đi dài của cô đến Úc với vai trò hoàn toàn mới. Ngọc được mời làm MC trong chương trình biểu diễn cho các kiều bào tại Úc. Cùng đi với cô là những đồng nghiệp ở lĩnh vực ca nhạc như ca sỹ Hồ Quang Hiếu, Anh Tú… Vẻ bình yên đã trở lại trên khuôn mặt cô diễn viên trẻ, ngay cả việc studio mất điện trước giờ chụp ảnh cũng không làm cô nao núng. Hào hứng kể về chuyến đi vất vả nhưng đầy ắp niềm vui, Lan Ngọc còn chia sẻ thêm về những đam mê mới cũng như nhiều bài học giản dị về cuộc sống mà cô đã tự trải nghiệm và đúc kết một cách tự nhiên.

lan-ngoc

Những chuyến đi, những lần vấp ngã trước thử thách đã giúp Lan Ngọc trưởng thành và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu

Sẵn sàng trước mọi thử thách công việc

H.W: Nhận lời mời tham gia một chương trình lớn với vai trò chưa hề thử qua, cảm xúc của Ngọc thế nào?

L.N: Lần đầu làm MC tại hải ngoại, Ngọc run lắm. Làm sao để tạo không khí sôi động cho đông đảo người xem là thách thức lớn vô cùng. Nhưng may mắn là khán giả trong đêm diễn hết sức nhiệt tình. Ngọc bị cuốn theo không khí sôi động đó và mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Chuyến đi lần này không chỉ là cơ hội cho Ngọc làm việc ở môi trường mới mà còn là cuộc hành trình khám phá kết hợp nghỉ ngơi, mua sắm. Dù đến giờ Ngọc vẫn còn chịu hậu quả như mất va-li, phải nhờ chuyển về, hỏng điện thoại… nhưng đó là những trải nghiệm đáng nhớ. Cũng giống như lần Ngọc đi chụp ảnh ở sở thú, bị muỗi cắn rất nhiều. Nhìn lại thành quả là những tấm ảnh sinh động, Ngọc sung sướng nghĩ: “Mình đã làm được rồi!”.

H.W: Được đón nhận nồng nhiệt khi trở lại với Tèo em, Xui mà hên và Vừa đi vừa khóc, kế hoạch sắp tới của Ngọc là gì?

L.N: Năm nay là năm tuổi của Ngọc nên Ngọc sẽ chủ động nắm bắt mọi cơ hội để sự nghiệp phát triển hơn. Ngoài việc tham gia diễn xuất, Ngọc sẽ hỗ trợ các em nhỏ trong dự án lớp học TOTO. Đối với điện ảnh, bất cứ cơ hội làm việc nào cũng tạo cho Ngọc cảm giác mới mẻ, thách thức và hứng khởi.

bia-lan-ngoc

H.W: Bạn sẽ làm gì mỗi khi nhận được kịch bản mới?

L.N: Với kịch bản điện ảnh thì chắc chắn Ngọc phải đọc rất kỹ. Dù vai diễn có bao nhiêu phân đoạn, Ngọc cũng cố gắng đọc để hiểu nhân vật và đặt nhân vật trong nội dung tổng thể. Còn với kịch bản truyền hình. Ngọc sẽ đọc trước đề cương. Sau khi thấy đồng cảm với nhân vật, Ngọc mới đọc kỹ từng tập. Ngọc rất sợ trường hợp có những cảnh quay nhạy cảm từ trên trời rơi xuống như tắm trong bồn hoặc nằm trên giường. Hay việc gom bối cảnh quá nhiều, thành ra mỗi tập phim chỉ còn hai, ba phân đoạn. Cho nên, phải đọc kỹ từng tập, sau đó làm việc với ê-kíp để trước khi ra trường quay, mình có thể toàn tâm toàn ý cho nhân vật.
Bên cạnh đó, Ngọc cũng kỹ càng trong việc lựa chọn những công ty uy tín trước khi làm việc chung. Điều đó sẽ giúp cho những cố gắng của mình và các đồng nghiệp mang lại kết quả tốt.

H.W: Được biết bạn còn có một dự định ngoài lĩnh vực nghệ thuật, liên quan đến sở thích lái xe?

L.N: Ngọc sợ nói trước bước không qua nên không chia sẻ nhiều. Đúng là Ngọc có dự định mở một tiệm rửa xe hơi vì thấy nhu cầu này khá lớn. Trước đây, Ngọc đã tự lái xe một thời gian để chủ động trong công việc. Ngọc lái qua nhiều dòng xe, từ xe phổ thông cho đến chiếc Ferrari khi sang Mỹ lần trước, quả thực rất tuyệt (cười lớn). Bạn biết không, Ngọc luôn trân trọng mỗi trải nghiệm đã qua. Vượt qua một quãng thời gian ức chế, bế tắc mà chưa biết giải quyết ra sao, lúc nhìn lại Ngọc vẫn muốn cảm ơn cuộc đời về điều đó. Nhờ những ngày tháng ấy, Ngọc mới nhận ra có nhiều người thân, bạn bè quan tâm và lo lắng cho mình thế nào. Không chỉ trong công việc mới cần sự chia sẻ và giúp đỡ, khía cạnh nào của cuộc sống cũng vậy.

lan-ngoc-2

Chăm sóc vẻ đẹp từ bên trong

H.W: Nhiều người nhận xét Ngọc đang đẹp lên cả về phong cách thời trang lẫn thần thái, bí quyết là gì vậy?

L.N: Cảm ơn lời khen của bạn. Càng dấn thân vào nghề, Ngọc càng ý thức được tầm quan trọng của vẻ đẹp và sức khỏe. Hơn nữa, Ngọc còn có những người bạn cùng làm nghệ thuật luôn tin cậy và ủng hộ mình. Gần đây, Ngọc hợp tác với các nhà thiết kế trẻ như Hoàng Minh Hà, Lê Thanh Hòa. Anh Hà thiết kế trang phục đi tiệc rất nổi bật nhưng hơi kén người mặc, còn anh Hòa kỹ càng trong từng chi tiết và cho Ngọc nhiều lời khuyên về cách phối đồ.
Khi quay Lưu manh đầu bếp, trang phục cho nhân vật của Ngọc được lấy từ nhiều nơi, nhiều hãng, có cả đồ do anh Lê Thanh Hòa thiết kế nhưng không theo một tông nào cả. Ban đầu, phải tự làm việc với nhân viên phục trang khiến Ngọc hơi hoang mang. Sau này, Ngọc nhận thấy đó là cơ hội để mình tìm hiểu sâu hơn về nhân vật. Hiểu nhân vật không chỉ là xem họ nói gì, hành động như thế nào mà còn thấu hiểu cả suy nghĩ nội tâm của họ nữa. Từ đó, cùng với các cộng sự, Ngọc có những lựa chọn hợp lý hơn về trang phục. Nhận được lời khen của nhiều khán giả, Ngọc rất vui.

H.W: Bạn có hỏi ý kiến bạn trai trong những lần thử nghiệm phong cách mới không?
L.N: (Cười tươi) Có chứ, bạn trai là người đóng góp ý kiến cho Ngọc về vẻ ngoài khi ra đường vì anh ấy chỉn chu hơn Ngọc nhiều. Ngoài lúc trên trường quay hay những khi đi dự sự kiện, Ngọc muốn bản thân thoải mái, thậm chí xuề xòa một chút. Ngược lại, anh ấy muốn Ngọc ăn diện thật đẹp ở mọi nơi để giữ hình ảnh của một người nổi tiếng. Lúc nào anh cũng nhắc nhở Ngọc không được mặc hoài đồ jeans, đi dép lê, không trang điểm khi ra đường. Ngọc biết anh ấy nói đúng nhưng đôi lúc vẫn cự lại vì tính Ngọc thoải mái quen rồi.

H.W: Bí quyết giúp bạn tạo dựng hình ảnh cũng như giữ gìn vẻ đẹp là…
L.N: Lắng nghe lời khuyên của mọi người nhiều hơn. Hiện tại, những khi tham dự event, Ngọc chú ý chọn đầm kết hợp với phụ kiện. Lúc quay phim thì chia sẻ, trao đổi với tổ hóa trang, phục trang vì họ là những người trực tiếp chăm sóc diện mạo cho mình.
Ngọc rất chú trọng đến việc bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là làn da. Ngọc sở hữu làn da mỏng, khô, hễ thay đổi thời tiết là mẫn cảm. May mắn là giờ đây, Ngọc đã tìm được một loại kem dưỡng da của Hàn Quốc rất hợp với mình. Còn về vóc dáng, tạng người Ngọc dễ gầy. Trước đây, Ngọc hay tập yoga nhưng càng tập càng gầy do không cần ăn nhiều cũng thấy khỏe. Giờ ai cũng chê Ngọc gầy quá nên chuyển sang tập aerobic để ăn được nhiều hơn.

H.W: Bạn đã từng áp dụng chế độ ăn kiêng nào chưa?
L.N: Chưa đâu, Ngọc chỉ không uống trà, cà-phê chứ rất mê ăn vặt. Tất cả các loại trái cây như cóc, ổi, xoài, mía cho đến ốc, bánh tráng trộn… Ngọc đều thích hết. Vui nhất là ngày nghỉ đi ăn cùng bạn bè, đó là cách lấy lại năng lượng thật hiệu quả. Ngọc cũng thích những bữa cơm gia đình đầm ấm. Ngọc có thể nấu khá nhiều món từ thịt bò, lợn, còn cá thì không phải sở trường.

lan-ngoc-3

Hỏi đáp nhanh với Lan Ngọc

Sở hữu vẻ ngoài tiểu thư nhưng Lan Ngọc không thích điệu đà. Bí quyết “cấp cứu” làn da của cô là thoa toner và lăn đá trên mặt

Phong cách ăn mặc thường ngày của Ngọc? – Đơn giản, thoải mái.
Những món đồ có nhiều nhất trong tủ? – Quần jeans, áo pull.
Đồ không bao giờ mặc? – Váy đầm có nơ.
Tại sao lâu lâu vẫn thấy xuất hiện với đầm hoa? – Do stylist tư vấn, còn bình thường Ngọc không thích điệu đà.
Ngọc thường chọn phụ kiện của nhãn hiệu nào? – Ngọc ít dùng phụ kiện, nếu có thì thường của Forever 21, Zara.
Bí quyết “cấp cứu” cho làn da mệt mỏi sau một ngày quay? – Thoa toner và lăn đá trên da mặt, sảng khoái vô cùng.

lan-ngoc-1

Luôn cố gắng nhưng không kỳ vọng nhiều

H.W: Hiện giờ, tôi thấy bạn chủ động chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn trước, thậm chí còn cảnh báo mọi người về tình hình an ninh những ngày vừa qua. Vì sao có sự thay đổi như vậy?
L.N: Trước đây khi chưa có nhiều thời gian và kinh nghiệm giao tiếp ở mạng xã hội, Ngọc nhờ một người bạn có kinh nghiệm về truyền thông cùng mình quản lý Facebook. Bây giờ, Ngọc có thể chủ động làm việc này vì thấy mình cần có trách nhiệm giữ liên lạc với khán giả. Đây cũng là niềm vui, là phần thưởng đối với người nghệ sỹ.

H.W: Thực ra với năng lực của mình, bạn hoàn toàn có thể nổi tiếng hơn. Từng hợp tác với đàn chị Ngô Thanh Vân, mối quan hệ hiện tại giữa bạn với công ty quản lý VAA như thế nào?
L.N: Tham gia bộ phim từ thiện Hành trình cùng chị Vân cũng là lúc sự nghiệp của Ngọc đang chững lại. Chị ấy có kinh nghiệm quản lý nghệ sỹ trẻ nên ngỏ ý giúp. Vậy là Ngọc làm việc với VAA dựa trên mối quan hệ hợp tác bình đẳng, luôn có sự độc lập và đến giờ vẫn vậy. Làm nghệ thuật, ngoài năng lực cần có cơ duyên. Ngọc luôn cố gắng nắm bắt từng cơ hội mình có nhưng không kỳ vọng quá nhiều.

H.W: Vậy còn phim ảnh, bạn có tự mình đi casting trong các dự án phim mới không?
L.N: Có một thực tế là ở Việt Nam, diễn viên ít có cơ hội chủ động đi casting, vì đạo diễn khi viết kịch bản thường nhắm sẵn người thể hiện vai diễn đó. Chẳng hạn như phim Vừa đi vừa khóc, anh Vũ Ngọc Đãng không cast mà mời Ngọc luôn. Lúc nhận vai, Ngọc rất lo lắng vì sợ mình bị một màu với vai Thêu. Nhưng khi đến trường quay, Ngọc học thoại rất nhanh, lại ăn ý với bạn diễn và được đạo diễn khích lệ, vậy là diễn tròn vai.
Ngọc rất muốn có cơ hội làm việc với các đạo diễn giỏi nghề như Victor Vũ. Ngọc từng casting phim Thiên mệnh anh hùng, Quả tim máu… nhưng chưa có duyên. Ngoài ra, còn một thực trạng nữa là số lượng phim điện ảnh đã ít mà còn có nhiều dự án âm thầm quay như Scandal , làm cho cơ hội càng ít đi. Tuy vậy, Ngọc tin khi thị trường phim Việt rộng mở, sẽ có nhiều vai diễn hơn cho các diễn viên chủ động tìm kiếm

H.W: Nổi tiếng rất nhanh sau vai Nương trong Cánh đồng bất tận, sau đó trải qua giai đoạn stress, bạn nhìn nhận thế nào về sự phức tạp, khắc nghiệt của điện ảnh nói riêng và giới showbiz nói chung?
L.N: Đoàn làm phim là một xã hội thu nhỏ, rất phức tạp. Làm nghệ thuật, hầu như ai cũng có cá tính mạnh. Giữa lúc bận rộn với công việc, chỉ cần cư xử không khéo là mất lòng người khác ngay. Một khi “bằng mặt không bằng lòng”, làm sao diễn chung được. Vậy là Ngọc học cách đối mặt với áp lực công việc, đặt mình vào vị trí người xung quanh để hiểu và thông cảm với nhau hơn. Ngọc quan niệm cứ cư xử thật tình, rồi sẽ được đón nhận.

H.W: Một câu hỏi cuối: Bạn đang mơ ước điều gì?
L.N: Thời điểm này, Ngọc mong muốn tìm được một nhiếp ảnh gia hiểu mình. Ngọc sợ nhất là những tấm ảnh photoshop quá đà, mặt bị bóp lại, không còn nhìn ra mình nữa. Ngọc luôn hy vọng hình ảnh của bản thân xuất hiện với phong cách tự nhiên, gần gũi, vì đó chính là con người thật của Ngọc.

Cảm ơn những chia sẻ thân tình của Ngọc. Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.

Về Lớp học làm phim TOTO có Lan Ngọc tham gia

LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO 2014 do CJ CGV và CJ Welfare Foundation tổ chức sẽ hướng dẫn cho các bạn học viên từ 15 đến 17 tuổi thực hành tất cả kỹ thuật làm phim cơ bản như viết kịch bản, quay phim, diễn xuất, dựng phim, sản xuất phim. Sau đó, các bạn sẽ tự tay thực hiện dự án phim đầu tiên. Lan Ngọc là một trong những gương mặt nổi bật của điện ảnh Việt Nam được lựa chọn để hướng dẫn các bạn nhỏ trong chương trình Toto 2014 lần này. Cô cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Vân Trang, Khương Ngọc, Diễm My 9X, Hiếu Hiền, Lan Phương… hỗ trợ các học viên hoàn thành dự án phim đầu tiên.

lan-ngoc-4

PHỎNG VẤN: MỸ TRANG, CONCEPT: HỒNG HẠNH,  STYLIST: MÌ GÓI

TRANG ĐIỂM: TÍN NGUYỄN, ẢNH: MILOR TRẦN

TRỢ LÝ: LÂM MINH TRUNG,  TRANG PHỤC: PHƯƠNG MY 

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua