Hoa hậu Phạm Hương: “Tôi khép kín để bảo vệ cuộc sống của mình”

Năng động, khỏe khoắn, ở Phạm Hương toát lên thần thái của người phụ nữ hiện đại. Cô đang chứng tỏ, lựa chọn của công chúng cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là hoàn toàn xứng đáng

Nói đến Phạm Hương là nói đến cô hoa hậu hiếm hoi được cả công chúng và giới truyền thông yêu mến. Đăng quang trong sự ủng hộ 100% từ khán giả, Phạm Hương nghiễm nhiên trở thành “hoa hậu quốc dân” được lòng tất cả mọi người.

Từng ánh mắt cử chỉ, từng lời nói trau chuốt của cô khiến khán giả cho rằng, sau những ngày tháng chinh chiến hết cuộc thi này đến cuộc thi khác, Phạm Hương đã quen với cuộc sống của một hoa hậu, rằng cô đã tập luyện cho giây phút đăng quang từ rất lâu. Khi giây phút ấy đến, cô hẳn nhiên quen thuộc và thành thục với nó. Thế nhưng, hoa hậu cũng chỉ là một cô gái đang ở độ tuổi trưởng thành, cũng có những tình cảm, những suy nghĩ yếu mềm mà đôi khi, cô cần tạo ra một vỏ bọc để bảo vệ chính mình.

pham huong4

Hoa hậu là người bình thường khoác thêm một danh xưng

Thời trang có ý nghĩa thế nào đối với một hoa hậu như Phạm Hương?

Với tôi, thời trang là những thứ khoác lên người để tạo nên cá tính, khẳng định phong cách. Thời trang diễn tả vẻ đẹp, sự quyến rũ của từng cá nhân. Vì vậy, nó không có giới hạn mà thiên biến vạn hóa tùy theo cách mỗi người áp dụng lên mình.

Thời trang của một hoa hậu hẳn sẽ khác so với người bình thường?

“Hoa hậu” là danh hiệu dành cho một nhóm người đoạt giải cao nhất ở các cuộc thi nhan sắc. Về bản chất, hoa hậu hay chị nông dân, bác công nhân, anh kỹ sư… đều là những người bình thường, chỉ khác ở chỗ họ được khoác lên mình thêm một danh xưng mà thôi. Vì vậy, phong cách thời trang không bị tác động bởi việc một người có là hoa hậu hay không. Không phải người đẹp nào cũng có gu thời trang. Tôi quan niệm hoa hậu là người của công chúng nên cần ý thức hơn về việc ăn mặc, phải làm sao phù hợp với từng nơi mình đến, từng chốn mình xuất hiện.

Phạm Hương luôn biến hóa trong mỗi lần đứng trước công chúng. Lựa chọn này có thể gây bất ngờ nhưng lại khiến bạn không xây dựng được phong cách riêng. Bạn có thấy mình sai lầm?

Mỗi người đều có những cung bậc cảm xúc khác nhau tùy từng thời điểm. Bề ngoài, tôi là cô gái năng động và cá tính nhưng bên trong lại khá nội tâm. Hơn nữa, tôi còn thích khám phá những trải nghiệm mới mẻ, thay đổi bản thân. Do đó, tôi không ngần ngại thử nhiều phong cách thời trang với nhiều màu sắc đa dạng. Sự biến hóa làm tôi thấy thích thú hơn với chính mình.

Chịu khó thay đổi hình ảnh nhưng không phải lúc nào cũng nhận được phản hồi tốt của công chúng, bạn có buồn lòng?

Sự thay đổi có thể đem lại cảm giác mới mẻ, nhưng thay đổi đột ngột quá sẽ khiến mọi người không quen. Tuy nhiên, tôi vẫn rất hạnh phúc khi mỗi sự kiện mình tham gia đều được người hâm mộ đón chờ.

Hình ảnh bạn hướng tới trong thời điểm này là gì?

Tôi không gồng lên để o ép bản thân theo một khuôn khổ nhất định. Sống chân thành, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc là điều tôi hướng tới.

pham huong3

Luôn sống trọn vẹn với từng khoảnh khắc trong đời 

Trở thành hoa hậu, bạn nghiễm nhiên được đối xử như những ngôi sao hạng A chỉ sau một đêm. Bạn có cảm thấy choáng ngợp?

Bản thân tôi không bị áp lực nổi tiếng đè nặng. Cho nên, việc được ưu ái hay không, chẳng quan trọng với tôi. Quan trọng là mình có xứng đáng được yêu thương, được đặt đúng vị trí mình đã phấn đấu hay không.

Ở Việt Nam tồn tại một nghề gọi là “nghề hoa hậu”, tức là những người đẹp sau khi trở thành hoa hậu chỉ cần đi sự kiện, nhận cát-sê và… sắm hàng hiệu mà không cần làm bất cứ việc gì. Là người trong cuộc, bạn có thấy đúng?

Hoa hậu cũng chỉ là người bình thường nhưng may mắn được xã hội công nhận. Có sử dụng danh xưng đó để kiếm tiền hay không còn tùy mỗi cá nhân. Tôi tôn trọng cách suy nghĩ của mọi người nhưng cũng có mục tiêu sống cho riêng mình.

Thông thường, các hoa hậu khi mới đăng quang đều trải qua một quá trình để trở nên đẹp hơn, nhưng bạn lại đẹp ngay từ lúc đó. Có phải bạn đã tập luyện cuộc sống của một hoa hậu trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Để có được một Phạm Hương như ngày hôm nay, công chúng đã chứng kiến quá trình dài thay đổi bản thân của tôi như thế nào. Chắc chắn vẻ đẹp của Phạm Hương không hoàn hảo nhất, nhưng tôi tự hào khi được đón nhận và yêu thương bởi sự cầu tiến, nỗ lực của bản thân. Tôi luôn ý thức và học hỏi mỗi ngày để thay đổi mình. Tôi không hướng mắt về quá khứ với những nỗi buồn. Có lẽ nhờ vậy mà mọi người thấy tôi đẹp lên và thay đổi theo từng giai đoạn xuất hiện. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là thời điểm thích hợp nhất để tôi tỏa sáng. Tuy vậy, tôi luôn nghiêm khắc với bản thân chứ không ngủ quên trên chiến thắng. Đó cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong việc xây dựng hình ảnh của tôi.

pham huong5

Các người đẹp sau khi đăng quang, ít nhiều sẽ có những scandal được “lôi ra” từ quá khứ. Vậy mà, thị phi đến với bạn ngay khi chưa chạm tay vào vương miện. Có phải số phận của Phạm Hương là phải chung sống với những lùm xùm?

Tôi tâm niệm, phải sống trọn vẹn với từng khoảnh khắc trong đời. Tôi thấy vinh dự và tự hào vì những điều mình làm trở nên có ý nghĩa và được mọi người tôn vinh. Còn những điều chưa khiến công chúng hài lòng, bản thân tôi xem đó là bài học để hoàn thiện mình hơn nữa.

Danh hiệu hoa hậu đem đến cho bạn nhiều thứ, vậy nó lấy đi của bạn điều gì?

Đó chính là thời gian. Thời gian tôi dành cho gia đình ít hơn, thời khắc để tôi lắng đọng trong cuộc sống cũng ít đi. Tôi luôn mong mỏi, ước ao có nhiều thời gian hơn cho gia đình và bản thân.

Nhiều năm trời ròng rã đi thi để tìm kiếm một danh hiệu, đến thời điểm này, mục tiêu tiếp theo của bạn là gì?

Trước mắt, tôi cố gắng làm tròn vai trò huấn luyện viên tại The Face Việt Nam 2016, sau đó là tham gia các dự án cộng đồng cũng như hoàn thành tốt trách nhiệm của một hoa hậu.

Có khi nào khán giả sẽ thấy bạn ở một cuộc thi sắc đẹp quốc tế khác?

Tất cả mọi thứ đều đến bằng chữ duyên. Nếu tôi có xuất hiện ở một cuộc thi nhan sắc nào nữa, đó là định mệnh.

Người ta nói hàng hiệu là thứ không thể thiếu đối với những người đẹp, nhất là hoa hậu. Riêng bạn thì sao?

Hàng hiệu chỉ là món trang sức chứ không quyết định vẻ đẹp của bất cứ ai. Trở thành hoa hậu, tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, tôi không lãng phí quá nhiều tiền bạc vào hàng hiệu. Tôi là người tự lập, biết trân trọng cuộc sống cũng như giá trị lao động. Thỉnh thoảng, tôi tự thưởng cho mình một món đồ yêu thích nhưng phải thật cân nhắc, đắn đo. Bạn được yêu mến nhờ sự khéo léo, nhưng khéo léo đôi khi bị đánh đồng với giả tạo. Tôi tin công chúng sẽ hiểu được phần nào cá tính của mình. Những điều tôi chia sẻ đều chân thành và thẳng thắn. Tôi không sợ bị người khác đánh giá sai mà chỉ sợ không sống đúng với chính mình.

Những câu trả lời tròn trịa có giống tấm lá chắn để không ai biết bạn đang thực sự nghĩ gì?

Tôi chọn cách sống khép kín để cuộc sống của mình được bình yên. Nếu hiểu tôi, mọi người sẽ cảm nhận được sự tròn trịa ấy có đúng là con người thật của Phạm Hương hay không. Đối với bạn, chân thành và khéo léo, yếu tố nào quan trọng hơn? Tôi nghĩ mình nên chân thành trong tình cảm và khéo léo trong công việc.

Nếu được chọn lại, bạn có chọn cuộc sống của một cô gái bình thường, không còn những thị phi, bon chen hay tranh đấu?

Tôi không hối tiếc bất cứ điều gì, tại sao lại phải thay đổi quá khứ? Bạn đã bao giờ bị đồng nghiệp chơi xấu? Đã là chơi xấu thì không chừa ai. Sau tất cả, tôi vẫn ngồi đây, lạc quan và tràn đầy năng lượng, còn đủ đam mê để cống hiến cho nghệ thuật.

pham huong

Không yêu quá nhiều để gặp phải những bài học

Trở thành huấn luyện viên của The Face Việt Nam 2016, về mặt truyền thông tương đối ổn, nhưng khả năng chuyên môn vẫn bị nghi ngờ, bạn có lo lắng?

Còn quá sớm để biết khả năng của team Phạm Hương đến đâu, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi tin mình sẽ truyền lửa đam mê cho các bạn một cách chân thành nhất. Đó cũng chính là mục tiêu tôi đặt ra tại cuộc chơi này.

Liệu khán giả có thể hy vọng những “cuộc chiến” chuyên môn mang đậm màu sắc cá nhân, hay chỉ dĩ hòa vi quý để đảm bảo tính an toàn cho cuộc thi?

Câu trả lời chính xác sẽ có khi chương trình lên sóng, còn hiện giờ nói điều gì cũng là quá sớm.

Bạn tự tin mình đem lại điều gì cho các thí sinh mà hai huấn luyện viên kia không thể?

Team Phạm Hương sẽ mang đến thông điệp không ngừng phấn đấm vì đam mê và luôn hết mình trong từng cuộc chơi. Bạn từng chia sẻ vì quá bận rộn nên chưa có người yêu, nhưng cảm xúc đâu đợi đến lúc mình rảnh rỗi… Hiện tại, tôi đang yêu công việc. Cảm xúc không đợi mình nhưng thời điểm này, cảm xúc yêu đương chưa đến thì biết làm sao (cười).

Những chuyện tình đã qua đem đến cho bạn bài học gì?

Bản thân tôi không yêu quá nhiều để gặp phải những bài học. Tôi nghĩ phải luôn chân thành và thấu hiểu thì mới đến được với nhau. Ở trên đời, cái gì thiếu cũng có thể kiếm được, nhưng tấm lòng và sự tử tế thì phải xuất phát từ con tim.

Điều gì khiến một hoa hậu như bạn sáng suốt lựa chọn tình yêu, khi không biết đàn ông đến với mình vì con người hay chỉ vì nhan sắc bên ngoài?

Nếu người đàn ông đó có đủ chân thành và sự tử tế, trái tim tôi chắc chắn sẽ cảm nhận được.

Nhưng “bộ lọc” của bạn sẽ phải hoạt động mạnh hơn bình thường để phân biệt đâu là tình cảm thật sự, đâu là những thứ phù du, hào nhoáng chứ?

Yêu hay không yêu, điều đó hãy để con tim lên tiếng. Cuộc sống mà, tình yêu đâu thể diễn tả bằng lời.

Cảm ơn Phạm Hương. Chúc bạn luôn xinh đẹp và hoàn thành tốt vai trò huấn luyện viên sắp tới.

pham huong2

Hỏi ngắn đáp nhanh

Màu son thích nhất: Đỏ

Trang phục cảm thấy tự tin nhất:  Trang phục tập gym

Mùi nước hoa yêu thích: La vie est belle

Thường làm gì trước khi đi ngủ: Nghe nhạc

Có thể tự nấu ăn? Có khả năng nấu và nấu rất ngon

Phỏng vấn: HIẾU CAO

Chỉ đạo hình ảnh: HỒNG HẠNH

Stylist: THÙY LINH

Trang điểm: PHƯỚC LỢI

Ảnh: MILOR TRẦN

Trợ lý: LÂM MINH TRUNG

Khăn và phụ kiện: HERMÈS

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua