Hiền Thục: “Người đàn bà đẹp trên sân khấu”

Hiền Thục đánh dấu chặng đường nghệ thuật hơn 20 năm bằng live show Dấu ấn sẽ diễn ra vào tháng Ba cũng như trở thành gương mặt đinh trong loạt bài về ngôi sao kỳ này

Nhắc tới cụm từ “người đàn bà trẻ con”, người ta nghĩ ngay đến Hiền Thục. Đã ngoài 30 tuổi và là mẹ của một cô bé hơn mười tuổi, nhan sắc Hiền Thục vẫn có thể “đánh gục” bất cứ người đàn ông nào. Những tưởng cô rất tự tin với ngoại hình của mình nhưng ngạc nhiên thay, chỉ có sân khấu mới là nơi cô tự tin nhất để khoe hết vẻ đẹp vốn có.

 

Mỗi người đều có điểm yếu riêng

HW: Ai cũng thấy Hiền Thục rất đẹp trong buổi chụp ảnh ngày hôm nay. Còn chị, chị thấy những bộ trang phục này có đủ để tôn vinh sắc vóc mình?

Hiền Thục: Ấn tượng đầu tiên của tôi về trang phục của buổi chụp hình cho Her World là rất đẹp và đặc biệt. Thật đáng tiếc vì tôi không phải người mẫu, không có chiều cao lý tưởng nên không phô được tất cả vẻ đẹp tinh tế của bộ đồ.

Tuy nhiên, tôi rất thích khoác những bộ trang phục đẹp như vậy lên người. Tôi chỉ ước dáng người mình chuẩn hơn một tí thì hay biết mấy (cười).

HW: Trái lại, những người có mặt trong buổi chụp đều thấy chị rất đẹp, một nét đẹp toát ra từ thần thái.

Hiền Thục: Tôi nghĩ mình chỉ có thể đẹp trên sân khấu vì tôi đã quen với nghiệp cầm ca. Chỉ có sân khấu mới đem lại cho tôi sự tự tin, còn khi làm những công việc khác, tôi không tự tin cho lắm. Tất nhiên, tôi rất vui vì nhận được lời khen, nhưng mỗi người đều có điểm yếu riêng. Bản thân tôi thấy mình nhỏ con quá. Đôi lúc, khiếm khuyết ngoại hình này khiến tôi e ngại.

hien-thuc2-re

“Sự chỉn chu trên sân khấu khiến tôi không thoải mái. Thật thích khi được cởi bỏ đồ diễn, xóa đi lớp make-up vì chỉ những lúc ấy, tôi mới được là chính mình”

HW: Chị vẫn thực hiện rất nhanh và chuyên nghiệp các shoot ảnh đó thôi…

Hiền Thục: Có thể do tôi đã quen với việc chụp hình từ trước đến giờ. Là ca sỹ, bạn không chỉ đứng hát mà còn phải thực hiện nhiều công việc liên quan đến hình ảnh. Với bất cứ việc gì, tôi đều cố gắng để không đem lại sự khó chịu cho những người xung quanh, dù đó có phải thế mạnh của tôi hay không.

HW: Mới có ba câu hỏi mà tôi thấy chị có vẻ khiêm tốn quá! Bản chất của Hiền Thục là vậy sao?

Hiền Thục: Không phải tôi khiêm tốn đâu, tôi đang nói đúng sự thật đấy. Nói quá lên những điều mình không có chỉ khiến người khác thêm buồn cười thôi.

 

Tôi bị coi là “cưa sừng làm nghé”

HW: Có những lúc chị lọt vào danh sách sao đẹp, đôi khi lại có tên trong mục sao xấu. Chị có quan tâm tới vấn đề này?

Hiền Thục: Tôi quan tâm nhiều chứ, đó là thú vui hàng ngày của tôi mà. Tôi thường lên mạng để xem tuần này, tháng này, mình cũng như các đồng nghiệp ai đẹp ai xấu. Hôm nào lọt vào danh sách sao đẹp, tôi rất vui và tự hào. Nếu chẳng may có tên ở bảng xếp hạng sao xấu thì tôi phải xem lại bản thân. Tôi đi hỏi bạn bè, khán giả, những người yêu mến mình xem tôi xấu ở điểm nào. Nếu đúng là mình xấu thật thì phải sửa, còn không thì cho qua. Tôi dễ tính lắm.

HW: Tiêu chí của chị mỗi khi chọn trang phục lên sân khấu là gì?

Hiền Thục: Điều đầu tiên tôi quan tâm nhất là sự thoải mái. Bộ trang phục mặc vào không được quá o ép vòng hai, bởi nếu thế thì tôi không thể lấy hơi được. Bây giờ, ca sỹ biểu diễn ở chương trình nào cũng phải hát live nên điều này rất quan trọng.

Tiêu chí tiếp theo là màu sắc phải vui tươi để khi lên sân khấu, nó sẽ giúp cho người có vóc dáng nhỏ như tôi nổi bật hơn, không bị chìm nghỉm giữa dàn vũ công.

Cuối cùng, trang phục tôi lựa chọn phải phù hợp với bài hát. Nếu trình diễn một ca khúc dễ thương, năng động, tôi sẽ mặc bộ cánh nhí nhảnh một chút. Còn khi hát nhạc Trịnh hoặc các ca khúc trữ tình, tôi hướng đến những trang phục chững chạc hơn.

HW: Chị chọn cách biến hóa khôn lường mà không có ý định trung thành với một phong cách sao?

Hiền Thục: Tôi không muốn đóng đinh mình với một kiểu trang phục. Điều này vô tình làm người nghệ sỹ trở nên tẻ nhạt và không có gì mới mẻ cả.

HW: Chị có sợ người khác đánh giá mình “cưa sừng làm nghé” khi mặc những bộ cánh trẻ trung quá không?

Hiền Thục: Không phải là sợ hay không mà tôi đã bị gọi như vậy từ lâu rồi (cười). Tôi nghĩ mỗi người có quan niệm về cái đẹp khác nhau. Có thể người này thấy tôi “cưa sừng làm nghé”, nhưng những người yêu thích tôi lại thấy sự lựa chọn đó rất phù hợp với dòng nhạc đang hát. Tôi phục vụ nhiều đối tượng khán giả. Cứ nhìn vào các sản phẩm âm nhạc đã phát hành của tôi là biết được điều đó. Vì vậy, thật khó để làm vừa lòng tất cả.

Tất nhiên, khi nghe chê thì ai cũng buồn và khó chịu, nhưng điều đó qua nhanh lắm, tôi không để ý nhiều đâu.

HW: Chị đặt niềm tin vào nhà thiết kế nào?

Hiền Thục: Tôi không chủ đích tìm một nhà thiết kế cho tất cả các trang phục của mình. Tùy từng thời điểm, ca khúc, hoàn cảnh và sở thích mà tôi chọn phục trang cho buổi diễn.

hien-thuc3-re

HW: Liệu ca sỹ Hiền Thục cầu kỳ trên sân khấu có là một Hiền Thục cầu kỳ trong đời thường?

Hiền Thục: Không biết những đồng nghiệp khác thế nào nhưng khi lên sân khấu, tôi phải chỉn chu. Chính sự chỉn chu ấy làm tôi không thoải mái. Tôi rất thích mặc quần shorts, áo thun cho những khoảng thời gian không đứng trên sân khấu. Mỗi lần được cởi bỏ đồ diễn, xóa đi lớp son phấn là tôi vui mừng lắm. Tuy thường xuyên ra đường nhưng tôi không bao giờ trang điểm. Không phải bởi tôi tự tin với mặt mộc của mình mà đơn giản là khi đó, tôi được là chính tôi.

HW: Bên cạnh sự mừng rỡ khi được cởi bỏ lớp trang điểm có tồn tại nỗi lo khán giả thất vọng về gương mặt mộc của mình không, thưa chị?

Hiền Thục: Tôi ra đường và gặp nhiều người, ai cũng nói: “Hiền Thục ở ngoài dễ thương hơn” làm tôi mừng lắm (cười). Khán giả thích sự gần gũi, thích con người thật của nghệ sỹ hơn là những thứ hào nhoáng trên sân khấu. Mà họ tinh ý lắm, dù mình make-up kỹ đến mấy vẫn bị nhận ra là xấu hay đẹp.

 

Tình yêu phải đảm bảo cho cuộc sống

HW: Tình yêu của bà mẹ một con có khác với cô gái tuổi 20 nhiều mộng mơ không nhỉ?

Hiền Thục: Có nhiều thay đổi chứ. Hồi đó, tôi thích người yêu mình phải đẹp trai lồng lộng, được nhiều người theo đuổi, đem đến cho mình niềm vui cũng như sự hãnh diện khi đi cùng nhau. Nhưng giờ là mẹ trẻ con rồi, tôi cần thứ tình yêu bảo đảm cho một cuộc sống tốt, không phải cho tôi mà cho con gái cũng như người thân của tôi.

HW: Chị có kế hoạch cho ngày Valentine năm nay chưa?

Hiền Thục: Đó sẽ là một ngày rất bận rộn như Valentine mọi năm, tôi chạy show từ sáng sớm đến quá nửa đêm. Thậm chí, tôi bận từ một tuần trước đó vì show rất nhiều và liên tiếp. Ngày 14–2, tôi không có thời gian dành cho tình yêu như đi mua quà hay ăn tối dưới ánh nến. Chắc tại bây giờ tôi bớt trẻ hơn, phải bận rộn với nhiều thứ không phải tình yêu nữa.

HW: Chị có tủi thân khi không có một ngày Valentine bình thường như nhiều phụ nữ khác?

Hiền Thục: Cuộc sống luôn có luật bù trừ. Nếu 14–2 bận, Valentine của tôi sẽ là 15–2, cũng có hai người, cũng đi ăn tối và tặng quà, có gì khác nhau đâu. Tôi thuộc týp người dễ hài lòng với cuộc sống.

HW: Sự dễ hài lòng này có làm cho cuộc sống của chị bình lặng hơn mức bình thường?

Hiền Thục: Tôi nghĩ là không bởi khi dễ hài lòng, người ta sẽ dễ thở hơn. Nếu lúc nào cũng cảm thấy không thỏa mãn, luôn đòi hỏi có cái này, cái kia như người ta, trong khi mình không thể đạt được thì mau già lắm.

HW: Vậy chắc sự dễ hài lòng đó giúp chị trẻ hơn nhiều so với tuổi 33?

Hiền Thục: Chính xác tôi là người đơn giản. Tôi có thể suy nghĩ nhiều nhưng không bị rối, mục đích là tìm ra giải pháp chứ không phải nghĩ quẩn quanh và tự nhốt mình trong một mớ bòng bong. Tôi rất giỏi trong việc tìm ra phương hướng giải quyết mọi việc.

 

    “Ở tuổi 33 và đã là mẹ trẻ con, tôi cần thứ tình yêu đảm bảo được một cuộc sống tốt, không phải cho tôi mà là cho con gái cũng như người thân của tôi”

“Ở tuổi 33 và đã là mẹ trẻ con, tôi cần thứ tình yêu đảm bảo được một cuộc sống tốt, không phải cho tôi mà là cho con gái cũng như người thân của tôi”

The Voice Kids khiến tôi gặp nhiều căng thẳng không đáng có

HW: Nhìn lại năm 2013, chị có nghĩ mình đã đạt được những mục tiêu đã đề ra không?

Hiền Thục: 2013 là năm tôi đã đạt chỉ tiêu khi ra mắt hai album: nhạc trẻ và nhạc dân ca. Tôi nghĩ đó là điều đáng tự hào lắm rồi. Tuy nhiên, vẫn còn điều tôi chưa hài lòng, đó là album nhạc trẻ không được đón nhận nhiều như nhạc dân ca dù tôi đã chọn bài rất kỹ. Đây là điều tôi cảm thấy tiếc nhất cho sự nghiệp âm nhạc của bản thân.

HW: Chị còn thành công với vai trò huấn luyện viên The Voice Kids nữa.

Hiền Thục: Tôi nghĩ mình đã làm tốt vai trò được giao. Cho đến nay, tôi hài lòng với quyết định nhận lời tham gia cuộc thi này. Tôi có khoảng thời gian được “chiến đấu” kịch liệt, được làm việc túi bụi để đạt được những thành quả nhất định.

Tuy vậy, công việc này lại khiến tôi căng thẳng. Đôi lúc, tôi chỉ ước là mình đã không nhận lời tham gia (cười).

HW: Nếu được mời vào vị trí tương tự ở The Voice Kids mùa sau, chị sẽ gật đầu chứ?

Hiền Thục: Chắc là không, bởi một lần làm huấn luyện viên với tôi là quá đủ. Đủ để tôi trở về tuổi thơ như mong ước, đủ để trải nghiệm và cũng đủ để chịu đựng những gì tôi đã trải qua trong cuộc thi.

HW: Mối quan hệ giữa huấn luyện viên và thí sinh luôn khiến khán giả tò mò. Chị có thể hé lộ một chút về mối quan hệ này?

Hiền Thục: Công việc của tôi khá bận. Sau cuộc thi, các bé lại phải lao vào học bởi khi thi, chúng đã nghỉ hai tháng không động đến sách vở. Nhưng thỉnh thoảng, tôi và các học trò đáng yêu vẫn liên lạc qua e-mail, tin nhắn hay mạng xã hội.

HW: Chị tự tin khán giả sẽ đón nhận một Hiền Thục bùng nổ trong năm 2014 chứ?

Hiền Thục: Có một tin vui là tôi sẽ là nhân vật chính của Dấu ấn vào tháng Ba tới. Đây là điều may mắn đối với tôi vì từ trước đến nay, tôi chưa làm live show bao giờ. Nhiều người hỏi tôi tại sao hoạt động nhiều năm trong showbiz mà chưa có một đêm nhạc cho riêng mình. Tôi chỉ thấy chưa đến lúc mà thôi.

Năm nay, tôi được ban tổ chức chương trình Dấu ấn thuyết phục rằng thời điểm này là lúc Hiền Thục nên ghi lại dấu ấn của bản thân, tri ân những khán giả yêu mến mình. Tôi bị thuyết phục và đang hết sức hào hứng cho live show đầu tiên này.

hien-thuc1-re1

Hỏi ngắn đáp nhanh với Hiền Thục

Sở thích đọc sách của Hiền Thục không thay đổi suốt nhiều năm nay. Cô cũng trung thành với màu xanh lá khi chọn nó làm màu chủ đạo cho trang phục

– Thích được tặng quà gì trong ngày Valentine: Hột xoàn

Sẽ tặng lại gì trong ngày Valentine: Một món tiền nhỏ

Món ăn yêu thích: Bánh kẹo

Thương hiệu thời trang yêu thích: Không có

Màu sắc trang phục chủ đạo: Xanh lá cây

Khả năng ngủ liên tục nhiều nhất: Mười giờ

Thứ không thể thiếu khi ra đường: Tiền, vì có tiền sẽ giải quyết được rất nhiều chuyện

Việc làm đầu tiên khi về nhà: Đi tìm con gái

Có hay đi họp phụ huynh cho con: Luôn có mặt trong tất cả các buổi họp

Có thích đọc sách không:

Cuốn sách đang đọc: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, đã đọc nhiều năm nay và cứ đọc đi đọc lại.

Phỏng vấn: ASTON CAO – Concept: HỒNG HẠNH – Stylist: QUỲNH ANH – Trang điểm: NAM TRUNG – Ảnh: TANGTANG (TANGTANGSTUDIO.COM) – Trang phục: BỘ SƯU TẬP HỒNG HẠC CỦA VÕ CÔNG KHANH – Trang sức: CARTIER

Đừng bỏ qua