Hạ Vi: “Sóng gió tới, tôi sẵn sàng đương đầu”

19 tuổi, Hạ Vi theo gia đình vào Nam và bén duyên nghệ thuật. Công việc này giúp cô thỏa mãn đam mê: thích tự do bay nhảy chứ chẳng muốn ngồi một chỗ. Hạ Vi khẳng định: “Nghệ thuật đã chọn tôi, không phải tôi chọn nghề”

Vừa chập chững bước chân vào showbiz, Hạ Vi đã phải chống chọi với những sóng gió vì câu chuyện tình yêu trắc trở. Những tưởng bão tố sẽ làm chùn bước chân của một cô gái trẻ, nhưng Hạ Vi không dễ bị đánh gục. Cô chấp nhận đương đầu, vượt lên những thị phi, chọn cho mình cuộc sống ung dung tự tại. Xét cho cùng, chỉ cần ăn ngon, mặc đẹp và được làm công việc yêu thích, còn chuyện có vào showbiz hay không, đâu đáng để bận tâm.

CHẤP NHẬN MỜ NHẠT GIỮA RỪNG NGƯỜI ĐẸP

Hạ Vi có thể khắc họa hình ảnh bản thân dưới góc nhìn thời trang?

Tôi là người cá tính nhưng lại thích những trang phục đơn giản, đơn sắc như trắng, đen. Nhìn tôi, mọi người có thể thấy hình ảnh một cô gái nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng không nhàm chán. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất để tạo dựng hình ảnh bản thân chính là thần thái, cách nói chuyện, nụ cười… có thu hút được người đối diện hay không.

Bạn thường chọn những trang phục thế nào?

Tôi thích các thương hiệu bình dân như Zara, Topshop, H&M. Trang phục tôi thường mặc là sơ-mi, quần jeans rách, những chiếc váy ôm đơn giản hoặc có họa tiết nhưng phom rộng. Tôi không đủ khả năng xài hàng hiệu nên chỉ chọn những gì trong khả năng cho phép. Nếu phải gồng lên để sắm những thứ ngoài tầm với, tôi sẽ không còn là Hạ Vi nữa.

Bạn chọn trang phục gì khi đi sự kiện?

Bộ cánh nào lọt mắt xanh thì tôi mặc chứ không có khuôn mẫu nhất định. Tôi chưa có ê-kíp và stylist riêng nên phải tự làm tất cả. Tôi thích sự đơn giản, thanh lịch.

Lựa chọn này có khiến bạn mờ nhạt giữa một rừng người đẹp?

Khán giả nên tập cách nhìn vào công việc hơn là vẻ bề ngoài của người nghệ sỹ. Nếu chỉ chăm chăm quan tâm đến trang phục, hàng hiệu, bạn chẳng khác gì ma-nơ-canh. Trọng trách của tôi là hoàn thành tốt công việc chứ không phải khoe khoang những bộ cánh đắt tiền. Tôi biết và chấp nhận việc mình dễ bị chìm giữa các người đẹp nóng bỏng khác. Tôi không muốn việc mình đi chơi cùng bạn bè cũng bị giật tít lên báo. Sống trong môi trường bị soi mói, nhiều khi tôi cũng thấy nản. Tôi nhận lời tham dự các sự kiện vì thích chứ không phải để có cớ xuất hiện tràn lan trên truyền thông.

Mới đặt những bước chân đầu tiên vào showbiz đã gặp phải sóng gió. Dấn sâu hơn, sóng gió sẽ lớn hơn, bạn đương đầu được chứ?

Cách duy nhất là đối đầu chứ không có lựa chọn nào khác. Ngoảnh mặt quay đi không phải tính cách của tôi. Trốn tránh có thể làm mình yên lòng trong phút chốc, nhưng về lâu dài sẽ hạn chế tầm nhìn và tư duy của bản thân. Vì vậy, thị phi không dễ dàng làm tôi gục ngã.

Ha Vi_04

KHI NÀO BÃO TỚI THÌ ĐỠ

Những cơn bão đã qua có ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của bạn?
Sau tất cả, tôi nhận ra không phải cứ sống tốt là người ta thấy, không phải cứ mạnh mẽ là họ sẽ thông cảm, không phải cứ minh bạch là được công nhận. Nhiều khi tôi muốn thoát khỏi vòng luẩn quẩn này, bởi một khi đã thoát ra, mình sẽ có được cuộc sống ung dung, tự tại mà không quá quan tâm vào những chuyện thị phi.

Nhờ scandal, bạn được chọn vào phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể khi chưa có bất cứ vai diễn nào trong tay?

Khi casting phim, tôi chỉ là một cô gái bình thường, chưa có quan hệ tình cảm với ai, nên việc tôi được chọn không phải vì những lý do này nọ. Trước đó, tôi từng nhận được một số lời mời nhưng tôi từ chối. Nghiệp diễn là cái duyên, bao giờ duyên đến thì mình mới nhận.

Bên cạnh niềm vui, chắc hẳn bạn có chút áp lực khi nghe những lời bàn tán, kiểu như: “Hạ Vi làm hỏng cả bộ phim”. Bạn có chuẩn bị tinh thần cho tình huống này?

À chưa (cười). Tôi thường tránh những thứ có thể làm mình stress, khi nào bão tới thì đỡ thôi. Thú thực lúc đầu tôi có chút khủng hoảng khi nghĩ tới điều này, nhưng dần lấy lại tinh thần và bước tiếp.

Nếu bộ phim thành công, hẳn con đường tiến thân vào showbiz của bạn sẽ mở rộng thênh thang.
Tôi là người đơn giản, ít tham vọng và chỉ mong có cuộc sống bình thường: sáng dậy rủ bạn bè đi ăn, uống cà-phê, mua sắm, thỉnh thoảng đi du lịch, công việc tới thì tập trung làm. Cuộc sống của tôi còn nhiều thứ phải lo hơn là chăm chăm tiến thân vào showbiz.

Ha Vi_03

ĐỪNG SỢ PHỤ NỮ THÔNG MINH!

Thông thường, phụ nữ giản đơn thậm chí ngờ nghệch một chút sẽ được đàn ông yêu chiều hơn?

Tôi luôn tìm người giỏi hơn mình, có thể dạy được mình nhiều điều. Nếu sợ phụ nữ thông minh, người đàn ông đó không phải người bản lĩnh. Thân là phái mạnh, tại sao phải e sợ người phụ nữ của mình?

Có thể là do họ quá căng thẳng vì công việc nên muốn tìm một cô búp bê xinh đẹp, giúp mình giải tỏa mệt mỏi.

Đó là lời nói dối. Chắc chắn chẳng ai thích một cô búp bê vô hồn bên cạnh mình cả. Tôi yêu người hợp với mình, cho mình thêm kinh nghiệm sống, hướng mình đến những điều đúng đắn. Tôi không hại ai bao giờ nên không việc gì đàn ông phải sợ tôi.

Nhưng có những người phụ nữ thông minh giả vờ im lặng làm búp bê vì người đàn ông họ thích quá giàu có.

Điều này tùy thuộc vào người phụ nữ đó muốn gì. Tiền chỉ là một yếu tố giống như tình yêu, gia đình, bạn bè… chứ không phải thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Khi yêu, có người thích sự quan tâm, người muốn được tôn trọng, người lại ham tiền. Khi đạt được cái mình cần, phụ nữ sẽ ngừng đấu tranh.
Đừng nói chuyện tiền với tôi, bởi tôi chỉ cần kiếm tiền đủ sống trong tháng đó là đã thỏa mãn rồi.

Bạn có nghĩ phụ nữ là một món quà mà khi chưa biết, đàn ông rất háo hức, lúc biết rồi, họ lại không đoái hoài?

Đó là chinh phục và thỏa mãn cái tôi chứ không phải tình yêu.

Vậy làm thế nào để bạn phân biệt ai tới với mình vì tình yêu, ai đến vì muốn chinh phục?

Ai hiểu tôi nhất, ai có thể làm trái tim tôi rung động, người đó sẽ là lựa chọn của tôi. Tất nhiên cảm xúc có thể sai, nhưng trong khoảnh khắc đó, hãy để con tim quyết định.

Ha Vi_06

CHÂN DÀI LÀ MỘT LỢI THẾ

Bạn nghĩ thế nào về mối quan hệ chân dài – đại gia?

Tôi nghĩ chân dài là lợi thế. Ai cũng có quyền lựa chọn một bến đỗ. Đôi khi, chỉ là chuyện một phụ nữ đẹp yêu đàn ông thành đạt nhưng người nọ truyền tai người kia lại trở thành đề tài đàm tiếu. Tôi thấy tội nghiệp cho phái đẹp vì họ khao khát một tình yêu, một bến đỗ bình yên, mong muốn sự ổn định vẹn tròn. Là con người, ai cũng khát khao điều đó, nhưng phụ nữ lại bị mang tiếng xấu.

Cũng vì có quá nhiều mối tình “chân dài – đại gia” hợp tan chỉ sau khoảng thời gian ngắn ngủi nên mọi người mới có ác cảm như thế.

Chuyện hợp tan có thể xảy ra với bất cứ cặp đôi nào chứ đâu chỉ trong showbiz. Chẳng qua mối quan hệ chân dài – đại gia nhạy cảm hơn nên báo chí mới đưa lên. Truyền thông ít khi nói về những cặp đôi bình thường, lương vài ba triệu đồng nhưng vẫn hạnh phúc, dựa vào nhau để phấn đấu vươn lên. Sau tất cả, mũi dùi dư luận lại chĩa vào người phụ nữ. Công chúng thường không kết tội đàn ông giàu có vì họ có tiền, chỉ có phụ nữ là bị lên án.

Mong muốn tìm người đàn ông bảo bọc được mình là nhu cầu chính đáng hay phi lý của các cô gái, theo bạn?

Tôi là người tự do. Sống phụ thuộc vào người khác sẽ bị bó buộc, không còn là mình nữa. Cho nên, tôi luôn khuyên các bạn gái hãy là mình, làm điều mình thích, sống cho mình chứ đừng trở thành nô lệ cho bất cứ ai hay bất cứ điều gì.

Sau này, bạn có ý định lấn sân làm ca sỹ, người mẫu, hay MC không?

Tôi thích hát lắm nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ làm ca sỹ. Trước đây, tôi từng không tin mình sẽ trở thành người mẫu ảnh hay diễn viên. Tôi muốn mọi thứ trôi qua tự nhiên, bình thường, tôi sẵn sàng đón nhận mọi thứ đang chờ đón. Cuộc sống của tôi đơn giản, luôn sống hết mình cho hiện tại. Tôi quan niệm mỗi ngày tỉnh dậy là có thêm một ngày để sống.

Không đặt ra mục tiêu cho bản thân có làm giảm bớt quyết tâm của bạn cho những vai diễn sắp tới?

Điều gì xuất phát từ bên trong, từ tự nhiên thì mới đạt được mức độ hoàn hảo nhất. Nếu phải gồng hay cố gắng làm những thứ mình không thực sự cảm thụ được thì chán lắm. Mục tiêu của tôi vẫn có chứ: tôi phải ăn ngon, mặc đẹp và có công việc yêu thích.

Những suy nghĩ này có vẻ không phù hợp với một người hoạt động trong showbiz.

Đôi lúc tôi tự hỏi mình thích gì, có hợp với showbiz hay không và vẫn chưa tìm ra câu trả lời. Rồi tôi lại tự trấn an, mình còn quá trẻ để có thể khám phá hết bản thân. 10 năm nữa có thể tôi sẽ khác, còn hiện tại vẫn phải học hỏi và tìm hiểu thêm về cuộc sống xung quanh.

Thật khó tin những suy nghĩ già dặn này lại xuất hiện ở một cô gái 23 tuổi…
Có những biến cố làm thay đổi suy nghĩ của một con người. Có khi trước đó, họ giữ kín mọi chuyện nhưng bây giờ sẵn sàng trải lòng để mọi người hiểu thêm về mình.

Đến thời điểm này, bạn có hối hận vì bất cứ quyết định nào của mình không?
Có lúc tôi tự hỏi nếu biết mọi chuyện như ngày hôm nay, mình có chọn đi theo con đường này không. Thế nhưng, tôi không trả lời câu hỏi đó, bởi tôi đã chọn rồi. Tôi muốn dành trọn cảm xúc cho hiện tại chứ không suy nghĩ viển vông. Tôi không sống trong quá khứ vì không thay đổi được gì, không sống với tương lai vì sẽ bị áp lực. Điều tôi quan tâm là hiện tại mình có hạnh phúc không. Nếu câu trả lời là có, chứng tỏ lựa chọn của tôi là đúng đắn.

Cảm ơn Hạ Vi. Chúc bạn thành công với con đường nghệ thuật đã chọn.

Ha Vi_05

Điều bạn chưa biết về Hạ Vi

– Được Ngô Thanh Vân tin tưởng chọn vào vai Tấm trong bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Hạ Vi đã dốc hết mình cho vai diễn đầu tay này. Cô cảm thấy hạnh phúc khi được tham gia một dự án lớn, làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp và dàn diễn viên hùng hậu. Cộng tác cùng những tên tuổi như Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Isaac… càng khiến niềm háo hức của Hạ Vi tăng cao.

– Đôi khi, Hạ Vi có chút lo lắng. Cô sợ scandal tình cảm của mình ảnh hưởng xấu đến bộ phim nhưng cuối cùng, mọi thứ đã trở về đúng quỹ đạo của nó. Hạ Vi đang từng ngày chờ mong vai Tấm được đón nhận và ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

 

Phỏng vấn: HIẾU CAO

Chỉ đạo hình ảnh: HỒNG HẠNH

Stylist: MÌ GÓI

Trang điểm: TÙNG CHÂU 

Ảnh: MILOR TRẦN

Trang phục: ĐỖ MẠNH CƯỜNG

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua